Huyện lúa Yên Thành sẽ có thêm 1 nhà máy may lớn, tạo việc làm cho 8.000 lao động

(Baonghean) - Nhà máy may An Hưng ở xã Công Thành (Yên Thành) đang được gấp rút triển khai xây dựng. Sau khi đưa vào sử dụng nhà máy này sẽ tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương với mức lương ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa bàn.

Dự án Nhà máy may An Hưng (do Công ty CP Tập đoàn An Hưng làm chủ đầu tư) được xây dựng trên khuôn viên khoảng 10 ha. Tổng mức đầu tư trên 600 tỷ đồng, nhà máy được khởi công xây dựng từ tháng 1/2020, dự kiến đến tháng 4/2020 sẽ đưa vào hoàn thành. Sau khi đưa vào sử dụng, dự án Nhà máy may An Hưng sẽ tạo việc làm cho từ 6000 - 8.000 lao động tại địa phương với mức thu nhập ổn định.
Đây là nhà máy may lớn nhất trên địa bàn huyện Yên Thành được đầu tư đồng bộ với quy mô hiện đại, từ các dây chuyền, thiết bị đều được nhập khẩu. Các hạng mục chính gồm hệ thống nhà xưởng may, nhà kho, nhà ăn ca, nhà để xe và các hạng mục phụ trợ khác. Trong quá trình thi công, dự án gặp một số khó khăn như địa bàn huyện Yên Thành chưa có mỏ đất nên đơn vị thi công phải cải tạo đất ngay tại địa phương.

Phối cảnh Nhà máy An Hưng ở xã Công Thành (Yên Thành). Ảnh: Văn Trường
Phối cảnh Nhà máy An Hưng ở xã Công Thành (Yên Thành). Ảnh: Văn Trường

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn An Hưng cam kết sẽ đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án để đưa vào hoạt động trong thời gian nhanh nhất, hiệu quả nhất, vừa giải quyết việc làm tạo thu nhập cho người lao động và đưa công ty tạo ra nhiều sản phẩm có thương hiệu trong nước và xuất khẩu. Tại đây sẽ sản xuất gia công 8 loại sản phẩm, dự kiến hàng năm sản xuất ra sản phẩm như áo sơ mi, áo phông trẻ em, quần bò, quần dài, váy, bộ quần áo trẻ em…

Toàn bộ sản phẩm gia công của Công ty sẽ được xuất sang các nước Nhật Bản, Ấn Độ, châu Mỹ và các nước châu Âu… 

Khác với các nhà xuất khẩu hàng may mặc khác trong nước, ngoài các sản phẩm được gia công theo đơn đặt hàng của khách hàng, Công ty còn tự thiết kế thời trang, tiến hành đăng ký bảo hộ thương hiệu đối với các kiểu dáng do mình tự thiết kế.

Đặc biệt, công nhân sản xuất sẽ được đào tạo nghề miễn phí tại xưởng sản xuất, được trang bị phương tiện bảo hộ lao động và công cụ lao động, được đóng BHXH và BHYT, hưởng các chế độ thưởng, được nghỉ phép năm và các chế độ đãi ngộ khác theo quy định của Nhà nước và công ty. 

Xã Công Thành, Yên Thành - nơi có nhà máy may An Hưng sắp xây dựng. Đồ họa: Lâm Tùng
Xã Công Thành, Yên Thành - nơi có nhà máy may An Hưng sắp xây dựng. Đồ họa: Lâm Tùng

Ông Hồ Phi Hòe - Chủ tịch UBND xã Công Thành phấn khởi cho biết: Địa bàn xã Công Thành là vùng quê thuần nông, cuộc sống còn nhiều khó khăn. Trước đây có một nhà máy sắn hoạt động trên địa bàn, tạo việc làm cho trên 150 lao động, tuy nhiên đến nay đã giải thể. Ngay trong năm 2019, nhờ các cấp ngành, xã đã thu hút được Nhà máy may An Hưng về đầu tư trên địa bàn xã, người dân rất phấn khởi.

Khi Nhà máy may An Hưng đi vào hoạt động thì lao động của xã và nhiều xã lân cận như Vĩnh Thành, Liên Thành, Nam Thành, Bảo Thành, Viên Thành… có thể có cơ hội việc làm ngay tại quê hương. 

tin mới

Xã Thạch Ngàn (Con Cuông) lắp camera giám sát phát hiện, ngăn ngừa xả rác xuống khe, suối

Xã Thạch Ngàn (Con Cuông) lắp camera giám sát phát hiện, ngăn ngừa xả rác xuống khe, suối

(Baonghean.vn) - Trước tình trạng rác thải bừa bãi xả xuống lòng khe, suối ở bản Đồng Tâm mà Báo Nghệ An đã đưa tin, UBND xã Thạch Ngàn chỉ đạo các đoàn thể tăng cường dọn dẹp và tuyên truyền ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường; đồng thời lắp camera giám sát ngăn ngừa xả rác bừa bãi xuống khe, suối.

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

(Baonghean.vn) - Không gian sống đặc biệt với 100 cây xanh/người; 50 ha dự án dành cho cây xanh, mặt nước; tổ hợp tiện ích được đầu tư bài bản, bàn giao nhà vượt tiến độ,… đã giúp Eco Central Park được lòng cư dân và giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm 2023.

'Thiết kế Vị nhân sinh' phục vụ cho đời sống của con người

'Thiết kế Vị nhân sinh' phục vụ cho đời sống của con người

(Baonghean.vn) - "Thiết kế Vị nhân sinh" là những thiết kế phục vụ cho đời sống của con người và đưa vật liệu hiện đại vào thiết kế bản địa. Đó mục tiêu của Hội thảo “Thiết kế Vị nhân sinh” do Gỗ Minh Long kết hợp với Hội Kiến trúc sư Nghệ An tổ chức chiều 16/3, tại thị xã Cửa Lò.

Nghệ An đẩy nhanh tiến độ dự án đường dây 500kV mạch 3

Nghệ An đẩy nhanh tiến độ dự án đường dây 500kV mạch 3

(Baonghean.vn) - Sau đường dây 500kV Bắc - Nam mạch 1 hoàn thành năm 1994, mạch 2 hoàn thành năm 2005, dự án đường dây 500kV mạch 3 là dự án trọng điểm, cấp bách, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia, nhất là đối với khu vực miền Bắc.

Nguồn cung gián đoạn, giá rau xanh tăng mạnh

Nguồn cung gián đoạn, giá rau xanh tăng mạnh

(Baonghean.vn) - Hơn 10 ngày nay, giá rau xanh tại các chợ dân sinh tăng mạnh, có những loại tăng giá gấp 2-3 lần, có loại khan hiếm. Giá rau tăng, một phần do thời tiết bất lợi, phần nữa là do cuối vụ nên nguồn cung giảm sút…

Giá vàng

Giá vàng nhích nhẹ; Dầu thô quay đầu đi xuống

(Baonghean.vn) - Giá vàng hôm nay nhích nhẹ; Tỷ giá USD tiếp đà bật tăng; Xăng dầu thế giới quay đầu đi xuống, mất mốc 85 USD/thùng; Cà phê trong nước có xu hướng tăng trở lại, là những thông tin thị trường được cập nhật trong sáng 16/3.

Người Đan Lai đi xuất khẩu lao động

Người Đan Lai đi xuất khẩu lao động

(Baonghean.vn) - Trước đây đã nhiều lần chúng tôi đến thăm đồng bào Đan Lai để tặng quà hỗ trợ bà con vơi bớt đói nghèo. Lần này, chúng tôi lại về với đồng bào, nhưng để nghe chuyện vui về những người con Đan Lai đầu tiên mạnh dạn xuất khẩu lao động, quyết tâm thoát khỏi đói nghèo.

Hội thảo 'Thiết kế Vị nhân sinh' tại Nghệ An đưa vật liệu hiện đại vào thiết kế bản địa

Hội thảo 'Thiết kế Vị nhân sinh' tại Nghệ An đưa vật liệu hiện đại vào thiết kế bản địa

(Baonghean.vn) - Ngày 16/3, tại thị xã Cửa Lò sẽ diễn ra Hội thảo “Thiết kế Vị nhân sinh” quy tụ các kiến trúc sư, các nhà thiết kế uy tín ở Việt Nam và tỉnh Nghệ An, cùng với các tỉnh lân cận. Hội thảo này do Công ty cổ phần Tập đoàn Gỗ Minh Long kết hợp với Hội Kiến trúc sư Nghệ An tổ chức.

Nuôi tôm

Nông dân Nghệ An thuê đất nuôi tôm công nghệ cao, mỗi vụ 'bỏ túi' tiền tỷ

(Baonghean.vn) - Nhận thấy điều kiện lý tưởng để phát triển nuôi trồng thủy sản, mới đây, một nông dân huyện Diễn Châu đã mạnh dạn thuê đất tại Quỳnh Lưu để đầu tư nuôi tôm công nghệ cao. Sau 4 tháng chăm sóc, hàng tấn tôm dưới ao chuẩn bị thu hoạch, hứa hẹn một vụ nuôi “được mùa, được giá”...

Nghệ An phát động ngày Quyền của người tiêu dùng

Nghệ An phát động ngày Quyền của người tiêu dùng

(Baonghean.vn) - Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, các sở, ban, ngành, địa phương cần chủ động phối hợp quản lý, giám sát việc tuân thủ pháp luật của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh; tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật cho người dân.

Mùa dâu chín rực ở xã ven đô

Mùa dâu chín rực ở xã ven đô

(Baonghean.vn) - Cữ tháng 3, các vườn dâu lấy quả ở các xóm Xuân Trung, Xuân Mỹ, xã Nghi Đức (TP. Vinh) chín rực, bước vào mùa thu hoạch. Những năm gần đây, dâu được thị trường ưa chuộng, giá bán cao nên người dân rất phấn khởi…