Xã hội

Huyện Tân Kỳ và Yên Thành đoạt giải Nhất Cuộc thi Tuyên truyền, giới thiệu sách với chủ đề ‘Lời của Bác Hồ - Lời của non sông’

Công Kiên 20/08/2024 12:37

Sáng 20/8, tại thành phố Vinh, Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An tổ chức bế mạc và trao giải Cuộc thi Tuyên truyền, giới thiệu sách tỉnh Nghệ An năm 2024 với chủ đề “Lời của Bác Hồ - Lời của non sông”.

Tham dự lễ bế mạc có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh: Võ Văn Dũng – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Thị Mỹ Hạnh - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; lãnh đạo Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh; đại diện các phòng, ban chuyên môn của Sở Văn hóa và Thể thao.

bna_1(2).jpg
Quang cảnh buổi lễ bế mạc và trao giải. Ảnh: Công Kiên

Phát biểu tổng kết, đánh giá cuộc thi, đồng chí Nguyễn Vinh Quang - Giám đốc Thư viện tỉnh, Phó Ban Tổ chức Cuộc thi nêu rõ: Chất lượng các tác phẩm tham dự lần này khá đồng đều, tránh được tình trạng đề tài ca ngợi chung chung, dàn trải.

bna_2(1).jpg
Đồng chí Nguyễn Vinh Quang - Giám đốc Thư viện tỉnh, Phó Ban Tổ chức phát biểu tổng kết Cuộc thi. Ảnh: Công Kiên

Đa phần các tác phẩm dự thi đã bám sát vào thể lệ, chủ đề mà Ban Tổ chức đưa ra. Nội dung các tác phẩm đã khơi dậy được lòng tự hào, tình yêu đối với quê hương và đất nước. Thông qua hình tượng Bác, ngợi ca tấm gương vĩ đại của nhà lãnh đạo kiệt xuất Hồ Chí Minh. Mỗi tác phẩm đều khai thác theo từng khía cạnh riêng với sự trân trọng, ngưỡng mộ sâu sắc và cảm xúc dạt dào về đề tài Bác Hồ, từ đó tiếp lửa truyền thống, lòng yêu nước, xây dựng quê hương cho thế hệ hôm nay và mai sau.

Các tác phẩm dự thi khá phong phú, đa dạng về phong cách, thể loại. Đa phần các phần tham gia dự thi đã giới thiệu được đặc điểm lịch sử, địa lý, kinh tế, văn hóa của địa phương; làm nổi bật được các hoạt động của thư viện huyện nhà và đội hình tham gia.

bna_3(3).jpg
Đại diện Ban Tổ chức trao giải cho các đội đoạt giải Nhì. Ảnh: Công Kiên

Các đội thi đã nắm được cách thức chia sẻ và giới thiệu sách bằng hình thức sân khấu hóa theo phong cách đương đại, mang tính ngợi ca hoành tráng, chạm đến trái tim người xem, rất đáng trân trọng. Nhiều bài dự thi đã khai thác chất liệu ví, giặm, những giai điệu lời ca đầy chất thơ được vang lên thực sự xúc động.

Các đội đã có sự quan tâm, đầu tư chỉnh chu từ khi đăng ký tham dự, xây dựng kịch bản, tổ chức luyện tập cho đến khi trình diễn trên sân khấu và giới thiệu những cuốn sách với niềm khát khao, truyền lửa, chia sẻ giá trị tri thức đến với đông đảo bạn đọc.

bna_4(1).jpg
Các đồng chí: Võ Văn Dũng - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Thị Mỹ Hạnh - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao trao thưởng cho các đội đoạt giải Nhất. Ảnh: Công Kiên

Kết quả Cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Tân Kỳ và Yên Thành; trao giải Nhì cho đội thành phố Vinh, thị xã Thái Hòa, huyện Quỳ Hợp và Anh Sơn; trao giải Ba cho đội Nam Đàn, Đô Lương, Con Cuông và Thành Chương. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 2 giải chuyên đề và các giải tiết mục

Mới nhất
x
x
Huyện Tân Kỳ và Yên Thành đoạt giải Nhất Cuộc thi Tuyên truyền, giới thiệu sách với chủ đề ‘Lời của Bác Hồ - Lời của non sông’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO