Thể thao

Kết quả EURO 2024 mới nhất: Thụy Sỹ biến Italy thành cựu vương; Đức thắng kịch tính Đan Mạch

Minh Quân 30/06/2024 06:25

Tối 29 và rạng sáng 30/6 đã diễn ra 2 trận đấu đầu tiên của vòng 1/8 EURO 2024, qua đó xác định Thụy Sỹ và Đức là 2 đội đầu tiên giành quyền vào tứ kết.

Thụy Sỹ biến Italy thành cựu vương

Sau tiếng còi khai cuộc, Thụy Sỹ từng bước áp đảo Italy, đẩy đội tuyển áo thiên thanh phải lùi sâu phòng ngự bên sân nhà. Italy chính xác chỉ còn là cái tên khi họ để Thụy Sỹ ép sân liên tục với những đường lên bóng vô cùng mạch lạc.

Phút 24, Breel Embolo phá bẫy việt vị thoát xuống nhưng cú sửa lòng trong tư thế đối mặt của anh lại không thắng được Gianluigi Donnarumma. Một lần nữa, thủ thành thuộc biên chế PSG lại trở thành cứu tinh của Italy.

Ở quãng thời gian sau đó, Italy gần như không thể lên bóng hay nói cách khác là họ không có bóng để chơi. Thụy Sỹ kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến và lối đá pressing rát khiến Italy liên tục chuyền hỏng.

Freuler mở tỷ số
Freuler mở tỷ số cho Thụy Sỹ.

Và rồi điều gì phải đến cuối cùng cũng đến. Phút 37, nhận đường chuyền vào của Ruben Vargas bên cánh trái, Freuler xâm nhập vòng cấm, khống chế một nhịp rồi dứt điểm chân trái vào góc gần tung lưới Italy mở tỷ số trận đấu. Lần này, đã không có Donnarumma nào có thể cứu thua cho Italy.

Khi hiệp 2 mới trôi qua được chưa đầy 30 giây, Italy đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai. Đón đường chuyền của Michel Aebischer, Vargas trong tư thế không bị ai kèm ở vòng cấm thoải mái sửa lòng chân phải vào góc cao hạ gục Donnarumma.

Bị dẫn bàn, Italy cố gắng vùng lên song không lên nổi bóng. Azzurri thiếu ý tưởng, chơi rời rạc và chủ yếu sử dụng các quả tạt từ hai biên song không hiệu quả. Tất cả những gì mà Italy làm được chỉ là tình huống suýt khiến Fabian Schar đốt lưới nhà vào phút 52, cũng như pha dứt điểm cận thành dội cột dọc Thụy Sỹ của Scamacca vào phút 74.

Chung cuộc, Italy thua Thụy Sĩ 0-2 và trở thành cựu vương EURO. Với Thụy Sỹ, họ đã giành vé đầu tiên vào vòng tứ kết EURO. Đối thủ của Thụy Sỹ sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa Anh và Slovakia.

Đức thắng kịch tính Đan Mạch

Điểm nhấn của trận đấu tại Dortmund ngoài cơn mưa lớn khiến trọng tài phải cho tạm dừng đến 25 phút còn là những tình huống can thiệp của VAR vào các pha ghi bàn của cả Đức lẫn Đan Mạch

Trận đấu mới được 4 phút, bóng đã nằm gọn trong mành lưới của thủ thành Đan Mạch Kasper Schmeichel sau pha đánh đầu cận thành của trung vệ Nico Schlotterbeck. Tuy nhiên, VAR nhập cuộc và xác định Joshua Kimmich đã phạm lỗi với một hậu vệ Đan Mạch trước đó nên không công nhận bàn thắng.

Liên tiếp trong khoảng 15 phút tiếp theo, khung thành Đan Mạch luôn bị đặt trong tình trạng báo động và thủ thành Schmeichel đã phải bay lượn cũng như lăn xả cứu thua không dưới 3 tình huống. Chỉ kiểm soát bóng 30%, không pha tấn công và không tình huống dứt điểm, Đan Mạch có vẻ như quá bế tắc trong thế trận áp đảo của chủ nhà Đức.

Chỉ có cơn mưa đột ngột ập xuống khiến trọng tài phải cho dừng trận đấu trong 25 phút mới ngăn được những màn đáp trả mạnh mẽ từ Đan Mạch. Hết Christian Eriksen đến Joakim Maehle lần lượt thử tài hàng thủ lẫn thủ thành Manuel Neuer của tuyển Đức nhưng bàn thắng vẫn chưa đến theo cách nào đó khiến khán giả không thể lý giải.

Khi trời tạnh mưa, trọng tài Michael Oliver đã cho trận đấu trở lại. Sau pha đánh đầu cận thành của Kai Havertz không thắng nổi thủ môn Kasper Schmeichel, Đan Mạch đáp trả với pha đối mặt thủ môn Manuel Neuer của Rasmus Hojlund nhưng chân sút đội khách không thắng nổi "người gác đền" của đội chủ nhà.

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên rất cao sau giờ nghỉ. Joachim Andersen đưa được bóng vào lưới tuyển Đức ở phút 48 sau pha bóng lộn xộn trước cầu môn đội chủ nhà, tuy nhiên, đồng đội của anh là Thomas Delaney đã rơi vào thế việt vị trước đó.

Chỉ 4 phút sau, chính Joachim Andersen để bóng chạm tay trong vòng cấm sau quả tạt của David Raum, dẫn đến quả phạt đền cho tuyển Đức. Trên chấm 11m, Kai Havertz dễ dàng đánh bại thủ thành Kasper Schmeichel, mở tỷ số trận đấu.

Niềm vui của tuyển Đức
Niềm vui của tuyển Đức.

Nôn nóng dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ, Đan Mạch để lộ nhiều khoảng trống và họ đã phải trả giá. Phút 68, trung vệ Nico Schlotterbeck phát bóng dài từ phần sân nhà và Jamal Musiala dễ dàng thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Joachim Andersen để thoát xuống sút tung lưới thủ môn Schmeichel. 2-0 cho tuyển Đức.

Cầu thủ vào thay người Florian Wirtz một lần đưa được bóng vào lưới Đan Mạch trong tư thế việt vị còn Kai Havertz cũng như Emre Can đối mặt bất thành với Kasper Schmeichel chỉ làm tăng thêm kịch tính cho đoạn cuối trận đấu.

Giành chiến thắng 2-0 trước Đan Mạch, tuyển Đức trở thành đội bóng thứ nhì sau Thụy Sĩ giành quyền đi tiếp vào tứ kết EURO.

Theo Bongdaplus/Người lao động
Copy Link
Kết quả EURO 2024 mới nhất: Thụy Sỹ biến Italy thành cựu vương; Đức thắng kịch tính Đan Mạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO