Kết quả xét nghiệm của người đàn ông từ vùng giãn cách xã hội đến TP Vinh thăm cháu

(Baonghean.vn) - Mặc dù kết quả xét nghiệm lần 1 đã âm tính nhưng trường hợp này sẽ tiếp tục được quản lý chặt chẽ, do đến từ vùng đang giãn cách xã hội.
Sáng 3/6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Nghệ An), cho biết vừa có kết quả xét nghiệm của người đàn ông đến từ vùng giãn cách xã hội bị sốt cao. Kết quả lần một cho thấy, người này âm tính với Covid-19. Tuy nhiên, nhân viên y tế sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ trường hợp này. 
Trước đó chiều 2/6, ông T.D. V. (56 tuổi), từ quê ở thị xã Mỹ Hào (tỉnh Hưng Yên), bắt xe khách vào thăm cháu ở phường Cửa Nam, TP Vinh. Ông sau đó bị sốt cao, uống thuốc hạ nhiệt nhưng không giảm. Tối cùng ngày, ông đến trạm y tế khai báo. 
Ảnh minh họa: Thành Cường
Ảnh minh họa: Thành Cường

Trong khi đó, do xuất hiện nhiều ca bệnh Covid-19, thị xã Mỹ Hào (tỉnh Hưng Yên), đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ ngày 10/5. Đến ngày 31/5, thị xã này chuyển qua thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. 

Nhận thấy bệnh nhân có yếu tố dịch tễ, ngay trong đêm các nhân viên y tế đã phải tiến hành truy vết, phun khử khuẩn và đưa bệnh nhân đến cách ly điều trị đồng thời lấy mẫu xét nghiệm.
Theo quy định của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Nghệ An, đối với các trường hợp trở về từ các địa phương, khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, sẽ được cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày kể từ ngày rời khỏi khu vực giãn cách xã hội. Phải thực hiện việc khai báo sức khỏe hàng ngày cho cán bộ y tế địa phương. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở, mệt mỏi, ớn lạnh, mất vị  giác chuyển ngay đến cơ sở y tế để được hướng dẫn quản lý kịp thời theo quy định.

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp là gì, nên làm gì khi bị tụt huyết áp. Biểu hiện tụt huyết áp, nguyên nhân và cách hạn chế. Hạ huyết áp, tụt huyết áp tư thế đứng là gì?