Hậu duệ siêu trực thăng vận tải một thời của Liên Xô sẽ có khả năng hoạt động vượt trội hơn toàn người tiền nhiệm cũ kĩ Mi-26 của mình.
|
Theo thông tin được hãng thông tấn Tass đăng tải, phía Nga đang đầu tư ngân sách khá lớn vào việc phát triển Mi-26T2V biến thể mới và hiện đại nhất từ trước đến nay của dòng trực thăng vận tải Mil Mi-26. Nguồn ảnh: Tass. |
|
Theo đó, biến thể Mi-26T2V trong tương lai của Không quân Nga sẽ có khả năng hoạt động trong mọi điều kiện địa hình và mọi điều kiện thời tiết bên ngoài. Tổ bay của Mi-26T2V vẫn sẽ được giữ nguyên ở con số 5 người so với phiên bản cũ. Nguồn ảnh: Air. |
|
Ngoài ra, trực thăng Mi-26T2V dự kiến còn được áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất vào hệ thống dẫn hướng bay và trợ lái cho phi công. Phía Nga cũng khẳng định rằng Mi-26T2V sẽ là bản nâng cấp từ các trực thăng Mi-26 phiên bản quân sự trước đây chứ không phải là bản nâng cấp từ trực thăng Mi-26T vốn được dùng để xuất khẩu. Nguồn ảnh: Baltic. |
|
Mi-26 là dòng trực thăng vận tải hạng nặng nhất thế giới hiện nay, trực thăng Mi-26 được ra đời từ năm 1983 dưới thời Liên Xô và vẫn được sản xuất liên tục từ đó cho tới nay. Nguồn ảnh: Blogger. |
|
Trực thăng vận tải hạng nặng Mi-26 có khả năng mang tải trọng tối đa hơn 20 tấn hàng hóa, chở được 82 lính dù cùng trang bị hoặc 60 thương binh cùng trang bị y tế. Nguồn ảnh: Twit. |
|
Ở biến thể Mi-26T2 nó được trang bị hai động cơ tuốc bin trục nâng cấp D-136-2 tích hợp hệ thống điều khiển tự động FADEC giúp phi công kiểm soát "con quái vật" này tốt hơn trên bầu trời. Nguồn ảnh: Helis. |
|
Mi-26 được trang bị hệ thống cánh quạt nâng chính 8 cánh và cánh quạt giữa thăng bằng đuôi 5 cánh. Chiếc trực thăng này có khả năng bay với tốc độ tối đa khoảng 295 km/h, tốc độ hành trình 255 km/h và có tầm bay tối đa 800 km. Trần bay của Mi-26 vào khoảng 4600 mét. Nguồn ảnh: Helis. |
|
Tính tới thời điểm hiện tại phía Nga đã sản xuất được tổng cộng 316 chiếc trực thăng Mi-26 các phiên bản trên toàn thế giới. Tuy nhiên có không ít trong số đó hiện đang nằm trong bãi phế liệu do thiếu phụ tùng thay thế và ít được sử dụng thường xuyên. Nguồn ảnh: Helis. |
|
Hiện tại trực thăng vận tải Mi-26 đang nằm trong biên chế Không quân 15 nước trên thế giới, phần lớn trong số đó là các nước có mối quan hệ thân thiết với Liên Xô cũ trước đây. Nguồn ảnh: Military. |
Theo Kienthuc