(Baonghean.vn) - Hiện nay, tình trạng một số cá nhân sử dụng xe ô tô từ 5 đến 7 chỗ ngồi hoạt động kinh doanh vận tải khách trái phép (xe dù), vẫn tái diễn, tiềm ẩn nguy cơ gây mất trật tự an toàn giao thông, cạnh tranh không bình đẳng trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách…
(Baonghean.vn) - Giá xăng dầu liên tiếp lập đỉnh đã khiến nhiều doanh nghiệp vận tải hành khách và hàng hóa phải tìm mọi cách để thích ứng, nếu như một số doanh nghiệp buộc phải tăng giá cước thì nhiều đơn vị vẫn phải giữ nguyên giá, chấp nhận bù lỗ vì ngại "mất khách".
Bộ GTVT đề nghị Bộ Tài chính xem xét giảm 30% phí sử dụng đường bộ đối với xe kinh doanh vận tải hành khách và 10% đối với xe kinh doanh vận tải đến ngày 30/6/2022.
Quy định mới về kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; tung tin giả mạo, sai sự thật trên mạng xã hội bị phạt đến 20 triệu đồng; ưu đãi trong lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án PPP; tiêu chí kinh tế trang trại;... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2020.
(Baonghean.vn) - Thông qua chương trình giám sát công tác thu ngân sách trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 - 2018 của HĐND tỉnh khóa XVII, tại Kỳ họp thứ 9, Thường trực HĐND tỉnh đã báo cáo làm rõ 7 kết quả đạt được, 15 tồn tại và 19 đề xuất, kiến nghị trong công tác thu ngân sách.
(Baonghean.vn) - Tình trạng tổng nợ thuế và nợ khó thu trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu có xu hướng gia tăng. Nợ thuế trong lĩnh vực kinh doanh vận tải chiếm chủ yếu trong các hộ kinh doanh cá thể, vì vậy địa phương kiến nghị cơ quan Công an vào cuộc.
Việc Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải muốn đưa loại hình vận tải ứng dụng công nghệ như Grab, Uber về quản lý như taxi truyền thống trong phiên họp dự thảo sửa đổi Nghị định 86 khiến nhiều người ngạc nhiên bởi câu chuyện quản lý dường như đang loanh quanh để quay về với khung pháp lý cũ kỹ, chỉ để “ghìm cương” những lợi thế công nghệ và người tiêu dùng cùng các tài xế công nghệ sẽ gánh nhiều thiệt thòi...
Bộ Công Thương cho rằng cần rà soát, loại bỏ những quy định không cần thiết, từ đó giảm thiểu sự bất bình đẳng giữa chi phí tuân thủ của taxi truyền thống với Uber, Grab.
Mặc dù mới chỉ đang góp ý, nhưng dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86/2014/NĐ-CP về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đã nhận nhiều ý kiến tranh cãi do bị cho là tạo điều kiện thuận lợi cho Uber, Grab hoạt động. Các doanh nghiệp taxi truyền thống đề nghị cần coi Grab, Uber như một loại hình vận tải.
Nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải taxi phản ánh, việc CHK Nội Bài quy định xe taxi hoạt động khai thác tại sân bay này phải có niên hạn không quá 6 năm là trái với quy định.
Thời gian gần đây, một số thông tin trên báo chí có phản ánh về việc lái xe Uber, Grab “ngã ngửa” vì bị truy thu thuế khi bán xe do trót đăng ký xe theo diện hộ kinh doanh cá thể.
Ngày 23/6, Tổng cục Đường bộ Việt Nam công bố kết quả tổng hợp, phân tích tình hình vi phạm và xử lý vi phạm từ dữ liệu thiết bị giám sát hành trình (hộp đen) đối với các phương tiện tham gia vận tải đường bộ.
(Baonghean.vn) - Trước thực trạng các hộ kinh doanh vận tải chây ì nợ thuế kéo dài, huyện Yên Thành (Nghệ An) tổ chức cưỡng chế đối với 25 hộ kinh doanh vận tải còn nợ hơn 200 triệu đồng tiền thuế.
Trước đây, các điều kiện kinh doanh vận tải hàng hóa chỉ áp dụng đối với những người chở hàng thuê cho người khác, chứ không áp dụng đối với cá nhân hoặc doanh nghiệp (DN) tự chở hàng của mình.
(Baonghean.vn)- Sáng 14/1, Ban An toàn giao thông Thị xã Hoàng Mai tổ chức Lễ ký kết chấp hành pháp luật về trật tự trong kinh doanh vận tải với các doanh nghiệp xây dựng, kinh doanh vận tải lớn trên địa bàn.