Kỷ niệm 10 năm thành lập Trường PTDTNT THCS Tương Dương

(Baonghean.vn) - Sáng 12/10, Trường PTDTNT THCS Tương Dương kỷ niệm 10 năm ngày thành lập.
Dự lễ có đồng chí Lương Thanh Hải - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Trưởng Ban dân tộc tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An; Đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND huyện Tương Dương; Đại diện các trường PTDTNT trên địa bàn tỉnh Nghệ An và đông đảo các cựu giáo viên, học sinh của trường.
Màn đồng diễn của học sinh trường PTDTNT THCS Tương Dương.
Màn đồng diễn của học sinh Trường PTDTNT THCS Tương Dương. Ảnh: Đào Thọ
Trường PTDTNT THCS Tương Dương được thành lập vào năm 2009. Đến năm 2015, Trường phổ thông DTNT THCS Tương Dương được Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An công nhận trường THCS đạt chuẩn quốc gia; năm 2016 được Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục mức độ 3.
Các đại biểu thăm hỏi nơi ăn chốn ở của học sinh nội trú.
Các đại biểu thăm hỏi tình hình học tập của học sinh nội trú. Ảnh: Đào Thọ
Hiện nay, trường có 36 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trong đó, có 2 cán bộ quản lý và 1 giáo viên có trình độ thạc sĩ, 29 cán bộ, giáo viên, nhân viên có trình độ đại học, 2 nhân viên có trình độ cao đẳng và 2 nhân viên có trình độ trung cấp.

Học sinh của trường, đa phần là con em đồng bào dân tộc thiểu số, sinh sống ở khắp các xã, thôn bản trên địa bàn huyện Tương Dương. Số học sinh đã và đang học tập tại trường từ khi thành lập đến nay là 796 em, có 561 em học sinh đã tốt nghiệp THCS.

Nhân dịp này trường PTDTNT THCS Tương Dương vinh dự được nhận Bằng khen của các cấp.
Nhân dịp này, Trường PTDTNT THCS Tương Dương vinh dự được nhận Bằng khen của các cấp. Ảnh: Đào Thọ

Dịp này, Trường PTDTNT THCS Tương Dương vinh dự được đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An về những đóng góp trong sự nghiệp giáo dục vùng cao./.

tin mới

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.