Kỷ niệm 50 năm thành lập, đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

15/11/2015 11:26

(Baonghean.vn) - Sáng 15/11, trong không khí hân hoan chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Trường THPT Nam Đàn 2 tổ chức kỷ niệm 50 năm thành lập (1965 – 2015) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tới dự và chung vui cùng với các thế hệ thầy, cô giáo và học sinh có GS, TS, NGND Bành Tiến Long - Nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo; đồng chí Hoàng Viết Đường – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục – Đào tạo và huyện Nam Đàn.

Đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp
Đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ trao tặng Bằng khen của Chính phủ cho Trường THPT Nam Đàn 2.
Thầy giáo Hồ Quốc Việt - Hiệu trưởng Trường THPT Nam Đàn 2 đọc diễn văn ôn lại truyền thống 50 năm phát triển của nhà trường
Thầy giáo Hồ Quốc Việt - Hiệu trưởng Trường THPT Nam Đàn 2 đọc diễn văn ôn lại truyền thống 50 năm phát triển của nhà trường.
Lãnh đạo huyện Nam Đàn và các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm
Lãnh đạo huyện Nam Đàn và các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.

Trường THPT Nam Đàn 2 được thành lập từ tháng 8 năm 1965, trải qua 50 năm xây dựng, từ nhà tranh, vách đất, đến nay, nhà trường có 4 dãy nhà cao tầng khang trang, trang thiết bị dạy học đồng bộ. Từ 15 cán bộ, nay có tổng 83 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó 100% đạt chuẩn, 33 thạc sỹ. Hiện nay nhà trường có 33 lớp với 1.260 học sinh.

Phát huy truyền thống dạy tốt và học tốt của các thế hệ thầy, cô giáo và học sinh, những năm gần đây, giáo viên và học sinh Trường THPT Nam Đàn 2 thi đua nâng cao chất lượng dạy và học, góp phần củng cố thương hiệu ngôi trường trên đất khó vùng “5 Nam” của huyện Nam Đàn. Chất lượng đại trà và mũi nhọn ngày càng tăng. Riêng năm học 2013 – 2014, nhà trường có 2 em đạt giải nhất kỳ thi học sinh giỏi tỉnh môn lịch sử và vật lý.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 có nhiều học sinh đậu đại học, trong đó có 1 học sinh đạt 28 điểm, được UBND tỉnh tuyên dương và tặng Bằng khen. Nhà trường liên tục đạt danh hiệu trường tiên tiến cấp tỉnh; đặc biệt năm 2015, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho Trường THPT Nam Đàn 2 về những thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục – đào tạo.

Đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp
Đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Hoàng Viết Đường – Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả Trường THPT Nam Đàn 2 đạt được trong 50 năm qua. Đồng chí cũng mong muốn, trong thời gian tới, nhà trường cần quát triệt sâu sắc các Nghị quyết của Đảng, các chiến lược, định hướng phát triển giáo dục – đào tạo để triển khai thực hiên có hiệu quả, phấn đấu đưa trường phát triển tòan diện trong giai đoạn 2015 – 2020. Quan tâm xây dựng đội ngũ giáo viên có tâm - trí, yêu nghề, thực hiện tốt phong trào “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Các em học sinh Trường THPT Nam Đàn 2 hôm nay
Học sinh Trường THPT Nam Đàn 2 tại lễ kỷ niệm.
Đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp
Đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân xuất sắc.

Dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng nhà trường Bằng khen của Thủ tưởng chính phủ và bức trướng của UBND tỉnh mang dòng chữ "Trường THPT Nam Đàn 2- 50 năm phát huy truyền thống vẻ vang, đoàn kết, sáng tạo, thi đua dạy tốt - học tốt". UBND tỉnh cũng tặng Bằng khen cho 7 cán bộ, giáo viên nhà trường đã có nhiều thành tích trong sự nghiệp giáo dục - đào tạo.

Mai Hoa

TIN LIÊN QUAN

Mới nhất
x
Kỷ niệm 50 năm thành lập, đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO