Làm đẹp với cà phê

Ai cũng biết cà phê có nhiều lợi ích với sức khỏe. Nhưng ít người biết nó còn có tác dụng làm đẹp. Dưới đây là những cách sử dụng cà phê để làm đẹp.

Tẩy da chết

Với kết cấu hạt, bã cà phê là thành phần hoàn hảo để tẩy da chết. Bôi bã cà phê thô này theo chuyển động vòng tròn một cách nhẹ nhàng lên da để làm bong lớp da chết. Axit caffeic có trong bã cà phê cũng làm tăng sản sinh collagen.

 

Giảm sưng mắt

Ngủ kém hoặc làm việc nhiều khiến mắt căng thẳng hoặc có thể sưng, thâm quầng. Bạn có thể sử dụng cà phê để loại bỏ tình trạng này. Đơn giản, bạn chỉ cần làm mát bã cà phê và đắp chúng lên mắt và vùng mí mắt. Sau đó rửa sạch với nước mát.

Giúp mái tóc trở nên nổi bật

Bạn cần có mái tóc nổi bật trước khi tham gia một bữa tiệc. Một giải pháp đơn giản là thêm khoảng 2 thìa cà phê bã vào dầu dưỡng tóc. Để ngâm trên tóc trong 5 phút sau đó gội sạch.

 

Giảm triệu chứng sần vỏ cam

Bạn có thể ăn kiêng và tập gym nhưng vẫn có nguy cơ bị sần vỏ cam (cellulite). Để giảm bớt tình trạng này, sử dụng cà phê xay mát-xa lên da. Cách này giúp tăng cường lưu thông máu và làm da săn chắc, thu nhỏ lỗ chân lông. Caffein trong cà phê tác động tới mạch máu bằng cách giảm sưng và viêm.

Ngâm chân

Bạn không chỉ có thể sử dụng bã cà phê như một chất làm sạch chân mà cà phê còn hoạt động như một loại xà phòng làm ẩm da. Nó có tác dụng chống oxy hóa làm giảm mệt mỏi. Thêm một chút đậu vanilla để có mùi thơm và một chút dầu ôliu để làm mềm da.

Giúp làm da tươi sáng nhanh chóng

 

Để cà phê trong ngăn đá và bảo quản trong tủ lạnh. Khi cần sử dụng, bạn lấy cà phê đắp lên mặt. Nó giúp giảm sưng và hỗ trợ tuần hoàn, giúp da trở nên tươi sáng.

Theo SKĐS

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.