Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu

(Baonghean.vn) - Chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Tân Sửu, nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đã được triển khai.

Đồng chí Hồ Lê Ngọc - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy vừa đi trao số tiền 112 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 2 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Yên Hợp và Liên Hợp, huyện Quỳ Hợp. 

 Đồng chí Hồ Lê Ngọc đến thăm động viên và trao tiền hỗ trơ cho gia đình bà Lá Thị Dung ở xã Yên Hợp
Đồng chí Hồ Lê Ngọc thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho gia đình bà Lá Thị Dung ở xã Yên Hợp. Ảnh: Phan Giang

Đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã thăm hỏi, động viên và trao 62 triệu đồng, gồm tiền hỗ trợ làm nhà 50 triệu đồng, 1 sổ tiết kiệm 10 triệu đồng và 2 triệu đồng mua đồ dùng học tập cho gia đình bà Lá Thị Dung bị ung thư đang phải nuôi 3 cháu nội mồ côi ở bản Bọ, xã Yên Hợp. Đồng thời trao 50 triệu đồng (ủy quyền cho MTTQ huyện Quỳ Hợp) xây dựng nhà đại đoàn kết cho 3 anh em mồ côi là Vi Văn Linh, Vi Văn Kỳ và Vi Văn Đạt ở bản Quắn, xã Liên Hợp.

Số tiền hỗ trợ này do đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ. Với nguồn tiền hỗ trợ đó, giúp các hộ nghèo có thêm nguồn lực xây dựng nhà mới khang trang, sớm ổn định cuộc sống.

Phan Giang

* Ngày 26/1, đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã thăm, tặng quà, chúc Tết tại xã Châu Thuận, huyện Quỳ Châu.

Đồng chí Hoàng Viết Đường trao quà cho xã Châu Thuận, huyện Quỳ Châu. Ảnh: Đức Anh
Đồng chí Hoàng Viết Đường trao quà cho xã Châu Thuận, huyện Quỳ Châu. Ảnh: Đức Anh

Cùng đi với đoàn có đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Dân tộc tỉnh.

Châu Thuận là xã vùng sâu của huyện miền núi Quỳ Châu. Xã có 3.418 khẩu với 782 hộ sinh sống ở 4 bản, 98% là dân tộc Thái. Đời sống nhân dân chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, còn gặp nhiều khó khăn.

Đồng chí Hoàng Viết Đường trao 2 suất quà cho già làng trưởng bản và người có uy tín tại xã Châu Thuận. Ảnh: Đức Anh
Đồng chí Hoàng Viết Đường trao 2 suất quà cho già làng, trưởng bản và người có uy tín tại xã Châu Thuận. Ảnh: Đức Anh
Đồng chí Hoàng Viết Đường trao 10 suất quà cho 10 hộ gia đình chính sách. Ảnh: Đức Anh
Đồng chí Hoàng Viết Đường trao 10 suất quà cho 10 hộ gia đình chính sách. Ảnh: Đức Anh
Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh trao quà cho Ban chỉ huy quân sự xã Châu Thuận. Ảnh: Đức Anh
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao quà cho Ban Chỉ huy Quân sự xã Châu Thuận. Ảnh: Đức Anh
Công an tỉnh trao quà cho công an xã Châu Thuận. Ảnh: Đức Anh
Công an tỉnh trao quà cho Công an xã Châu Thuận. Ảnh: Đức Anh

Đoàn đã đến tặng 2 suất quà cho già làng, trưởng bản và người có uy tín, mỗi suất quà trị giá trên 3 triệu đồng.

Dịp này, đoàn cũng trao 10 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng cho 10 hộ gia đình chính sách.

Đồng chí Hoàng Viết Đường phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Đức Anh
Đồng chí Hoàng Viết Đường phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Đức Anh

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Viết Đường gửi lời chúc Tết đến nhân dân xã Châu Thuận. Đồng chí nhấn mạnh, trong những năm qua tỉnh luôn quan tâm đến đời sống của những gia đình chính sách, những hộ gia đình còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng chí mong muốn các hộ gia đình hãy vượt qua khó khăn không ngừng cố gắng vươn lên, xây dựng cuộc sống ấm no hạnh phúc.

Dịp này HĐND tỉnh cũng trao 40 suất quà, mỗi suất quà có trị giá 500 nghìn đồng cho các gia đình chính sách xã Châu Thắng, huyện Quỳ Châu.
Đức Anh
* Đồng chí Phan Thị Hoan - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp đã đến thăm, tặng quà tết Tân Sửu 2021 cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Hưng Nguyên.
Trao quà Tết cho người dân huyện Hưng Nguyên. Ảnh: Hồng Khanh
Trao quà Tết cho người dân huyện Hưng Nguyên. Ảnh: Hồng Khanh

Tại xã Hưng Mỹ và Thị trấn Hưng Nguyên, đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối đã trao 70 suất quà với tổng trị giá 35 triệu đồng. Đây là nguồn động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Cổ truyền dân tộc./.

* Ngày 25 và 26/1, Đoàn công tác của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nghệ An đến thăm, tặng quà chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Mỹ Lý và 60 gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai và hộ nghèo tại xã Mỹ Lý và Mường Lống (Kỳ Sơn).

Đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Mỹ Lý, đồng chí Hồ Đăng Tài - Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy biểu dương cán bộ, chiến sĩ vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đoàn công tác Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng quà đến cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Mỹ Lý. Ảnh Trần Hoa
Đoàn công tác Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng quà Tết cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Mỹ Lý. Ảnh: Trần Hoa

Đồng chí đề nghị đơn vị tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, quản lý nghiêm đường biên, mốc giới, duy trì tốt quan hệ đối ngoại biên giới phối hợp nước bạn giải quyết các vấn đề an ninh biên giới; nắm chắc tình hình, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đảm bảo an toàn tuyệt đối, giữ vững bình yên cho nhân dân đón Tết. Cùng đó, tăng cường kiểm soát xuất nhập cảnh trái phép, để phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Đoàn công tác đã trao 60 phần quà cho 60 gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng.

Đoàn công tác Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng quà Tết đến các hộ có hoàn cảnh khó khăn ở Kỳ Sơn. Ảnh Trần Hoa
Đoàn công tác Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng quà Tết đến các hộ có hoàn cảnh khó khăn ở Kỳ Sơn. Ảnh: Trần Hoa

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Hồ Đăng Tài ân cần thăm hỏi sức khỏe và chia sẻ với những khó khăn của bà con, đồng thời chúc đồng bào vui Tết, đón Xuân vui vẻ, an toàn, tiết kiệm.

Trần Hoa (Ban Tổ chức Tỉnh ủy)

Sáng 26/1, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phối hợp với Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh tổ chức tặng quà cho hộ nghèo và khám cấp thuốc miễn phí cho người nghèo xã Hạnh Dịch, Quế Phong.
Tham dự hoạt động này có bà Nguyễn Thị Quỳnh Hoa - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, lãnh đạo huyện Quế Phong.
Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh. Ảnh: Vân Thanh
Hội Liên hiệp phụ nữ và Bộ đội Biên phòng tỉnh trao quà cho phụ nữ xã Tri Lễ và Thông Thụ. Ảnh: Vân Thanh
Trao quà Tết cho các hộ nghèo ở huyện Quế Phong. Ảnh: Vân Thanh
Trao quà Tết cho các hộ nghèo ở huyện Quế Phong. Ảnh: Vân Thanh

Để góp phần đưa Tết ấm đến hội viên phụ nữ, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Nghệ An đã kêu gọi các doanh nghiệp, cá nhân, mạnh thường quân quyên góp tiền và hiện vật để trao tặng cho các xã biên giới tỉnh Nghệ An.

Riêng tại xã Hạnh Dịch, Hội Liên hiệp phụ nữ đã trao quà Tết được 3 năm nay. Và lần này Hội đã hỗ trợ gia 2 gia đình nghèo, mỗi hộ 40 triệu đồng để xây lại nhà ở; tặng 30 suất quà với tổng trị giá 45 triệu đồng.

Bên cạnh đó Hội còn phối hợp với đoàn Quân y Bộ đội biên phòng tỉnh khám và cấp thuốc miễn phí cho các hộ nghèo.

Trong giai đoạn 2 từ năm 2021 - 2025, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các đồn biên phòng Tri Lễ, Thông Thụ để giúp đỡ hội viên phụ nữ nghèo phát triển sinh kế, tham gia công tác bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới. Cũng trong dịp này, Hội đã tặng quà 60 suất quà và 180 chai cô ca cho phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 2 xã Tri Lễ và Thông Thụ.

Tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Nghi Công Nam, huyện Nghi Lộc. Ảnh: Trọng Kiên

Tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Nghi Công Nam, huyện Nghi Lộc. Ảnh: Trọng Kiên

Vân Thanh

* Đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh đã đến thăm, chúc Tết các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai; Nghi Công Nam và Nghi Công Bắc huyện Nghi Lộc.

Tại các xã Quỳnh Vinh (thị xã Hoàng Mai); Nghi Công Nam và Nghi Công Bắc (huyện Nghi Lộc), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã trao 50 suất quà, mỗi suất quà trị giá 750.000 đồng. Đây là hoạt động thiết thực thể hiện tấm lòng sẻ chia của cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh khi hướng về người dân trong những ngày cận tết Cổ truyền của dân tộc./.

tin mới

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

(Baonghean.vn) - Chiều 14/3, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 theo hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến với các điểm cầu trong toàn lực lượng.

Giải Marathon Về miền Sơn cước được tổ chức tại huyện Kỳ Sơn. Ảnh tư liệu: Sách Nguyễn

Kỳ Sơn làm du lịch!

(Baonghean.vn) - Huyện vùng cao biên giới Kỳ Sơn là vùng đất mang đậm giá trị bản sắc, giàu tiềm năng phát triển du lịch. Hiện nay, cấp ủy, chính quyền, người dân địa phương đã và đang chú trọng xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm; đào tạo nguồn nhân lực; tăng cường hoạt động quảng bá.

Trao 180 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa ở huyện Đô Lương, Nghi Lộc và TP. Vinh

Trao 180 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa ở huyện Đô Lương, Nghi Lộc và TP. Vinh

(Baonghean.vn) - Ngày 13/3, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Nghệ An phối hợp với huyện Đô Lương, huyện Nghi Lộc và thành phố Vinh cùng đại diện nhà tài trợ tổ chức trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ trên địa bàn.

Phụ nữ Nghệ An chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Phụ nữ Nghệ An chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

(Baonghean.vn) - Xây dựng nông thôn mới là chương trình lớn. Hội Phụ nữ các cấp và hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp vào phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở các địa phương và tạo ra nhiều giá trị sống cho chính hội viên, phụ nữ.

Gia cảnh éo le của cặp vợ chồng sắp cưới tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Gia cảnh éo le của cặp vợ chồng sắp cưới tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

(Baonghean.vn) - Do hoàn cảnh quá khó khăn, nên dù đã về nhà chồng ở và có với nhau đứa con trai 7 tháng tuổi, nhưng cặp đôi trẻ vẫn chưa thể tổ chức đám cưới. Cả 2 dự định sau chuyến vào miền Nam làm thuê này sẽ về làm đám cưới, nhưng không may gặp nạn giữa đường.