Lào: Bệnh nhân Covid-19 cuối cùng ra viện

Lang Quốc Khánh ((Theo Truyền hình Quốc gia Lào))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Hôm nay (ngày 9/6), tại Bệnh viện Mittaphap, thủ đô Viêng-chăn, Bộ Y tế Lào tổ chức lễ tiễn bệnh nhân cuối cùng trong số 19 ca mắc Covid-19 tại Lào và đây cũng là một trong số 16 bệnh nhân Covid-19 được chữa khỏi tại bệnh viện này.
Lễ tiễn bệnh nhân Covid cuối cùng ra viện có sự chứng kiến của nhiều phóng viên báo chí trong nước và nước ngoài tại Lào. Ảnh Truyền hình quốc gia Lào
Lễ tiễn bệnh nhân Covid-19 cuối cùng ra viện có sự chứng kiến của nhiều phóng viên báo chí trong nước và nước ngoài tại Lào. Ảnh Truyền hình quốc gia Lào

Tiến sĩ Bun-cỏng Sỷ-ha-vông, Bộ trưởng Bộ Y tế Lào cho biết, đến ngày 9/6, Lào đã trải qua 58 ngày không có ca nhiễm mới Covid-19 và đến nay Lào là quốc gia đầu tiên không còn bệnh nhân Covid-19 nằm điều trị. Tuy nhiên, Lào không chủ quan bởi tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tới đây, Lào sẽ nới lỏng một số quy định trong việc giao thương quốc tế, vì chính phủ vẫn yêu cầu người dân phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch do Bộ Y tế đưa ra.

Đến nay, số lượng người vào Lào hàng ngày vẫn tăng cao. Riêng ngày 7/6 Lào đã tiếp nhận 1.419 người, trong đó qua Cửa khẩu Lào –Thái Lan 737 người, Cửa khẩu Lào - Trung Quốc 37 người, Lào - Việt Nam 639 người, qua Cửa khẩu quốc tế sân bay Vạt-tày (Wattay) 6 người gồm 5 người Trung Quốc, 1 người Canada. Ngành chức năng của Lào đã thực hiện đo thân nhiệt cho tất cả những người đặc cách nhập cảnh, đồng thời thực hiện cách li 14 ngày theo quy định cho tất cả các công dân trở về. Qua kiểm tra, không có triệu chứng của bệnh dịch Covid-19. Riêng trường hợp bệnh nhân cuối cùng ra viện trong số 19 bệnh nhân Covid-19 tại Lào là một bệnh nhân nam, đã qua 2 lần xét nghiệm và cho kết quả âm tính nên đã được cho ra viện.

Cùng ngày, ngành chức năng Lào tiến hành xét nghiệm cho 300 người trở về từ các nước, trong đó có 297 lao động Lào về từ Thái Lan, có 2 trường hợp nghi ngờ, đang tiếp tục theo dõi.

Hiện cả nước Lào vẫn còn 80 trạm tiếp nhận và tổ chức cách li cho 3.050 người, qua xét nghiệm, đến nay các trường hợp cách li vẫn không có ca dương tính Coivid-19.

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó. 

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

(Baonghean.vn) - Israel đang tiếp tục cuộc chiến ở Gaza nhưng cũng đang chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết ngày 11/4, trong bối cảnh lo ngại rằng Iran đang chuẩn bị tấn công Israel để đáp trả việc sát hại các chỉ huy cấp cao của Iran.

Trung Quốc khẳng định nước này sẽ không để ai bắt nạt trong vấn đề Ukraine

Trung Quốc khẳng định nước này sẽ không để ai bắt nạt trong vấn đề Ukraine

(Baonghean.vn) - Bản tin hôm nay có những thông tin đáng chú ý sau: Ukraine tuyên bố chuẩn bị kế hoạch phá hủy cầu Crimea; Nghị sĩ Ukraine thông qua dự thảo bước đầu về việc gọi nhập ngũ người bị kết án tù; Trung Quốc khẳng định nước này sẽ không để ai bắt nạt trong vấn đề Ukraine...