Quốc tế

Lầu Năm Góc gọi cuộc tấn công bằng vũ khí Mỹ vào Crimea là chấp nhận được

Mỹ Nga 03/07/2024 08:03

Thư ký báo chí Lầu Năm Góc nêu quan điểm của Mỹ cho biết, với Washington, Crimea là một phần của Ukraine.

cầu crimea
Một vụ nổ xảy ra trên cầu Crimea hồi tháng 10/2022. Ảnh: Reuters

Theo hãng thông tấn TASS, tại cuộc họp giao ban báo chí ngày 2/7 (theo giờ Washington), Thư ký báo chí Lầu Năm Góc Patrick Ryder đã tuyên bố, chính quyền Mỹ coi việc tấn công Crimea bằng vũ khí của Mỹ là có thể chấp nhận được.

“Tôi chỉ có thể nói rằng chính sách của chúng tôi về việc sử dụng vũ khí tầm xa để tấn công Nga không thay đổi, đó là vũ khí tầm xa phải được sử dụng trong lãnh thổ chủ quyền của nước này” - Thư ký báo chí Lầu Năm Góc Patrick Ryder. Đồng thời, trả lời câu hỏi làm rõ về quan điểm của Lầu Năm Góc đối với Crimea, ông Ryder nói rằng, với Mỹ, “Crimea là một phần của Ukraine”.

Cùng ngày, TASS dẫn lời nghị sĩ Mikhail Sheremet của Duma Quốc gia Nga (Hạ viện), đồng thời là thành viên Ủy ban An ninh và Chống tham nhũng của cơ quan lập pháp này, cho rằng việc giới lãnh đạo Mỹ cho phép tấn công Crimea thể hiện sự tham gia quy mô lớn của Washington vào cuộc xung đột ở Ukraine.

“Điều này nói lên sự tham gia quy mô lớn của Mỹ và chủ ý của họ nhằm làm bùng phát thêm cuộc xung đột, với mục đích biến nó thành một cuộc chiến tranh toàn diện, trong bối cảnh chính quyền Ukraine đang sụp đổ” - nghị sĩ Sheremet nói.

Theo ông Sheremet, Washington quan tâm đến những biến động toàn cầu ở châu Âu, nhằm chuyển hướng sự chú ý của người dân Mỹ khỏi kịch bản chính trị sắp xảy ra của chính họ.

Ông Sheremet cho rằng, để đạt được mục đích này, Mỹ cần “bi kịch và đổ máu” của người khác để khiến công dân của mình lo sợ. Tuy nhiên, theo Sheremet, kịch bản này chắc chắn sẽ không có tác dụng với Nga, nó sẽ chỉ đẩy nhanh việc kết thúc cuộc xung đột mà Washington đã kích động. Và điều này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến Mỹ.

Theo TASS
Copy Link
Lầu Năm Góc gọi cuộc tấn công bằng vũ khí Mỹ vào Crimea là chấp nhận được
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO