Lầu Năm Góc thừa nhận lực lượng Nga đang ‘đạt được những bước tiến’ gần Kharkov

Hoàng Bách 22/05/2024 09:27

(Baonghean.vn) - Người phát ngôn Lầu Năm Góc Patrick Ryder nói: “Chúng tôi biết rõ rằng có hàng chục nghìn binh sĩ Nga ở Ukraine”.

1419591.jpg
Thiếu tướng Không quân Patrick Ryder - Thư ký Báo chí Lầu Năm Góc. Ảnh: AP

Hãng thông tấn TASS của Nga ngày 22/5 đưa tin, người phát ngôn Lầu Năm Góc Patrick Ryder phát biểu trong một cuộc họp báo thường kỳ, cho biết Bộ Quốc phòng Mỹ tin rằng các lực lượng Nga đang tiến quân gần khu vực Kharkov trên đường giao tranh.

“Tôi không có con số cụ thể để cung cấp ngoài việc nói rằng, chúng tôi biết rõ rằng có hàng chục nghìn binh sĩ Nga ở Ukraine”, Thiếu tướng Không quân Mỹ cho biết khi được yêu cầu nêu rõ có bao nhiêu binh sĩ Nga đang tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Ông nói thêm: “Tất nhiên, gần Kharkov, họ đang tiến hành một cuộc tấn công mới và thu được một số bước tiến nhỏ”.

Cũng theo TASS, Kiev thừa nhận tình hình ở khu vực Kharkov cực kỳ căng thẳng đối với quân đội Ukraine. Bộ Tổng tham mưu Ukraine ngày 14/5 thông báo lực lượng Kiev phải "di dời đến các vị trí thuận lợi hơn" gần Volchansk và Lukyantsy.

Bộ chỉ huy quân sự Ukraine cũng báo cáo đã đưa thêm quân dự bị tới khu vực này.

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky thừa nhận Kiev đang thu hút các đơn vị này từ các khu vực tiền tuyến khác. Ông Zelensky đã tổ chức cuộc họp của trụ sở Tổng tư lệnh tối cao ở Kharkov vào ngày 16/5 và gọi hướng đó là khu vực tiền tuyến cực kỳ khó khăn.

Bộ Quốc phòng Nga trước đó đưa tin quân đội nước này đã kiểm soát một số cộng đồng dân cư ở vùng Kharkov. Ngày 14/5, nguồn tin trên cũng cho biết quân đội của họ đang tiến sâu vào các tuyến phòng thủ của đối phương.

Theo Theo TASS
Copy Link
Lầu Năm Góc thừa nhận lực lượng Nga đang ‘đạt được những bước tiến’ gần Kharkov
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO