Bộ Tổng tham mưu Ukraine cơ động điều quân về mặt trận căng nhất

Mỹ Nga 22/05/2024 08:25

(Baonghean.vn) - Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang Ukraine gọi hướng Pokrovsky là hướng căng thẳng nhất trên toàn chiến tuyến. 

Screen Shot 2024-05-22 at 5.38.03 AM.png
Binh lính Ukraine khai hoả pháo do Mỹ viện trợ. Ảnh: Getty

Theo RIA Novosti ngày 22/5, Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang Ukraine tuyên bố rằng hướng Pokrovsky (hay còn gọi là Krasnoarmeisky) ở Donetsk là căng thẳng nhất trên toàn chiến tuyến. Tình hình ở đó đòi hỏi quân đội Ukraine phải tiến hành điều quân.

Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang Ukraine cũng công bố các trận đánh ác liệt theo hướng Novoaleksandrovka, Kalinovoe, Progess và Evgenievka.

Trong bài phỏng vấn độc quyền với Reuters ngày 21/5 nhân dịp 5 năm làm tổng thống, chia sẻ về tình hình chiến sự, ông Zelensky thừa nhận quân đội Ukraine đang trải qua "một trong những khoảng thời gian khó khăn nhất" từ đầu cuộc chiến đến nay. Trong vài tuần qua, quân đội Nga đã tiến công vào khu vực đông bắc lãnh thổ Ukraine được quốc tế công nhận, với trọng tâm là vùng Kharkov. Cùng với đó, Nga cũng giành quyền kiểm soát nhiều lãnh thổ thuộc vùng Donbass ở phía đông.

Tổng thống Ukraine cho biết: "Một làn sóng giao tranh rất ác liệt đang diễn ra tại Donbass, đặc biệt là : Kurakhove, Pokrovsky, Chasov Yar".

Trước đó, tờ Economist (Anh) dẫn lời một quan chức chính phủ Ukraine cho biết, Tổng thống Zelensky được cho đã bày tỏ sự tức giận với các tướng lĩnh cấp dưới, những người mà ông tin rằng đang không nói đúng sự thật với ông về tình hình trên tiền tuyến ở Kharkov.

Economist nói rằng, các binh sĩ Ukraine đang chiến đấu ở Kharkov đã trở nên bất an trước đà tiến dồn dập của Nga trong gần 2 tuần qua. Denis Yaroslavsky, một chỉ huy địa phương, phàn nàn rằng các công sự có nhiệm vụ ngăn chặn đà tiến của Nga, không thực sự tồn tại. Trước đó, Ukraine nhiều lần tuyên bố đã xây dựng phòng tuyến kiên cố ở Kharkov nhưng trên thực tế Nga đã băng qua biên giới khá dễ dàng.

Nguồn tin cho biết, Tổng thống Zelensky cảm thấy không hài lòng vì ông cảm thấy không hiểu được bức tranh toàn cảnh về khu vực tiền tuyến.

Ukraine chưa bình luận về thông tin mà tờ Economist đề cập./.

Theo Theo RIA Novosti
Copy Link
Bộ Tổng tham mưu Ukraine cơ động điều quân về mặt trận căng nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO