Mỹ nói tình hình của Lực lượng Vũ trang Ukraine là 'vô cùng tuyệt vọng'

Mỹ Nga 17/05/2024 07:23

(Baonghean.vn) - Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ coi tình hình của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở mặt trận là vô cùng tuyệt vọng.

SmartSelect_20240517-055916_Chrome.jpg
Quân đội Ukraine đã rệu rã ở một số khu vực. Ảnh: AP

Theo RIA Novosti, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Vedant Patel ngày 16/5 cho biết, Mỹ xem tình hình của quân đội Ukraine là vô cùng tuyệt vọng.

"Rõ ràng tình hình đang vô cùng tuyệt vọng. Chúng tôi biết đây là thời điểm khó khăn, nhưng chúng tôi cũng tin tưởng rằng, sự hỗ trợ quân sự có thể dẫn đến sự thay đổi trên chiến trường", ông Vedant Patel nói.

Theo New York Times, các chỉ huy và binh sĩ của Lực lượng Vũ trang Ukraine cũng phàn nàn về tình hình khó khăn ở mặt trận, đồng thời lưu ý rằng, Ukraine dễ bị tổn thương hơn bất cứ lúc nào, kể từ những tuần đầu tiên của cuộc xung đột.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng thừa nhận quân đội nước này đang rơi vào tình thế khó khăn trước sự tiến công của quân đội Nga, đặc biệt ở khu vực Kharkov.

Theo Trung tá quân đội Mỹ đã nghỉ hưu Daniel Davis, Tổng thống Zelensky thậm chí còn không biết rằng, trên thực tế không có công sự phòng thủ nào ở Kharkov. Theo Trung tá Daniel Davis, một số vị trí phòng thủ được đề xuất xây dựng ở Kharkov bằng tiền viện trợ của Mỹ và EU. Và kết quả là Ukraine chưa bắt đầu xây dựng chúng, tất cả hình ảnh, video về công sự chỉ là "hư cấu".

Nhà kinh tế người Mỹ Jeffrey Sachs đưa ra nhận định, Tổng thống Zelensky có thể phải đối mặt với bất cứ điều gì, do tình hình ngày càng tồi tệ ở nước này, khi binh lính không tuân theo mệnh lệnh, và tồn tại những xung đột rất căng thẳng và công khai giữa các nhà lãnh đạo chính trị ở Ukraine.

Theo nhà kinh tế học Jeffrey Sachs, viện trợ của Mỹ đơn giản bị vứt bỏ, vì nó không ngăn được cuộc tấn công của Nga. Sachs cũng nhắc lại rằng, Tổng thống Zelensky sẽ không còn tư cách là người lãnh đạo đất nước vào ngày 21/5 sắp tới, theo Hiến pháp của Ukraine./.

Theo Theo RIA Novosti
Copy Link
Mỹ nói tình hình của Lực lượng Vũ trang Ukraine là 'vô cùng tuyệt vọng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO