Lịch trình phức tạp của bệnh nhân Covid-19 đầu tiên ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trong vòng một tuần qua sau khi trở về từ Hà Nội, người đàn ông này đi lại nhiều nơi, gặp gỡ rất nhiều người.

Theo điều tra dịch tễ, từ 14/4 - 29/4, anh Q. chăm sóc vợ điều trị tại phòng 539, khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp - Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung - Đông Anh - Hà Nội).

Tỉnh Nghệ An họp khẩn ngay trong đêm do phát hiện ca dương tính. Ảnh: Tiến Hùng
Tỉnh Nghệ An họp khẩn ngay trong đêm do phát hiện ca dương tính đầu tiên trong cộng đồng. Ảnh: Tiến Hùng

14h30 ngày 29/4, anh cùng vợ đi xe bus tuyến từ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương ra bến xe Nước Ngầm, sau đó đi xe khách tuyến Hà Nội - Nghệ An về Hoàng Mai (xe khởi hành lúc 17h, không nhớ tên nhà xe, không rõ hàng ghế ngồi). Quãng đường di chuyển xe dừng nghỉ ở quán cơm Tam Điệp - Ninh Bình và Hà Nam (có xuống mua đồ, không rõ tên quán). Trên xe có đeo khẩu trang.

Đến 22h cùng ngày, xuống xe tại ngã tư đường 36, về nhà bằng xe riêng (do em vợ đang là cán bộ BV Phong da liễu TW Quỳnh Lập đón). Về nhà có tiếp xúc gần với 2 con gái, trong đó một người đang là nhân viên BV Phong da liễu TW Quỳnh Lập, một người đang là học sinh lớp 12A4 trường THPT Hoàng Mai 2.

Ngày 30/4, anh này đi ăn sáng tại quán Đông Thai, có tiếp xúc với nhiều người. Sau đó đi cắt tóc, đi ăn tối cùng gia đình tại bãi biển Quỳnh Lập.

Từ 7h-9h ngày 1/5, anh cùng vợ con đi làm căn cước công dân tại Hội trường UBND xã Quỳnh Lập. Tại đây có tiếp xúc với Tổ lưu động CCCD (gồm 6 người) và nhiều người dân khác. Từ 2/5 - 5/5, anh ở nhà, không đi đâu, có tiếp xúc với một số người đến thăm vợ mình.

Rạng sáng ngày 6/5, anh Q. có biểu hiện sốt 38,5 độ. 8h cùng ngày, sau khi nghe thông tin thông báo trên loa phát thanh xã, vợ chồng anh đã điện thoại khai báo với Trạm Y tế và được đưa cách ly tập trung tại Trạm Y tế Quỳnh Lập, lấy mẫu xét nghiệm. Hiện tại sức khỏe anh này bình thường.

Theo báo cáo của lãnh đạo thị xã Hoàng Mai, lịch trình của bệnh nhân này rất phức tạp, gặp gỡ nhiều người, đến nay cơ quan chức năng chỉ mới truy được 50F1, và chưa truy xong các F2. 
Đến 22h ngày 6/5, Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 tỉnh Nghệ An vẫn đang họp khẩn tại trụ sở thị xã Hoàng Mai để chỉ đạo xử lý ca bệnh này.

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.