(Baonghean.vn) - Nghệ An có tuyến đường sắt Bắc-Nam chạy qua với chiều dài gần 100 km nhưng có tới 233 điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, đây là những 'điểm đen' tiềm ẩn tai nạn giao thông hàng ngày...
|
Trong số 233 điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt đi qua địa bàn Nghệ An, có tới 182 đường dân sinh (do người dân tự ý mở) luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn khó lường… |
|
Tại các điểm giao cắt đường dân sinh qua đường sắt không bằng phẳng, khiến cho phương tiện đi lại qua đây rất khó khăn và mất thời gian |
|
Nhiều lúc phải có sự trợ giúp người dân mới đẩy xe qua được đường tàu, lúc này nếu có tàu chạy qua rất nguy hiểm |
|
Do không có gác chắn, khi đi qua những đoạn đường ngang người điều khiển phương tiện phải tự giác quan sát để biết lúc nào không có tàu chạy thì đi qua |
|
Các biển cảnh báo tại các điểm giao cắt đường sắt- đường bộ thường nhỏ và mờ |
|
Thậm chí không thể đọc được nội dung cảnh báo là gì |
|
Trong số 51 điểm giao cắt đường sắt với đường ngang có lưu lượng người đi lại nhiều vẫn còn 15 điểm chưa có gác chắn và hệ thống cảnh báo tự động. |
|
Do đường tàu Bắc - Nam thường sát với quốc lộ 1A nên người dân nhiều khi không phân biệt được tiếng còi tàu và tiếng còi ô tô, trong khi đó tầm nhìn tại các khu vực này lại bị hạn chế bởi cây cối, các vật dụng lấn chiếm hành lang ATGT nên rất nguy hiểm |
|
Mới đây, ngày 18/7, tại địa bàn xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, khi đang đẩy xe đạp qua đường sắt, một phụ nữ đã bị đoàn tàu lao tới đâm chết tại chỗ - ảnh: Đức Thành. |
|
6 tháng đầu năm 2016, tại các đường ngang giao nhau với đường sắt ở Nghệ An đã xảy ra 10 vụ tai nạn làm chết 6 người, bị thương 5 người. Nguyên nhân chủ yếu là ý thức chấp hành luật của người tham gia giao thông đường bộ khi đi qua đường sắt còn kém; tại các vị trí giao cắt tầm nhìn của người tham gia giao thông đường bộ bị hạn chế, hầu hết các vụ tai nạn giao thông xảy ra đều do người điều khiển phương tiện thiếu quan sát, một số vụ cố ý vượt ẩu khi tàu đã đến gần. |
Đức Dũng