Lợi ích tuyệt vời khi bạn ăn cá hồi đúng cách

 Ăn cá hồi đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu chọn cá hồi không đảm bảo, ăn cá sai cách sẽ vô tình rước bệnh vào thân.
Giá trị dinh dưỡng của cá hồi đã được nhiều người biết đến, tuy nhiên so với các thực phẩm khác, cá hồi tương đối đắt và không được bán phổ biến nên nhiều bà mẹ vẫn còn lúng túng khi chế biến món ăn.
 
Dưới đây là những lưu ý cần tránh khi ăn cá hồi:
Cá bị nhiễm khuẩn
Cá hồi thường được sử dụng để ăn sống, nên việc chọn nguồn thực phẩm sạch là hết sức quan trọng. Với tình trạng môi trồng thủy sản bị ô nhiễm như hiện nay, cá hồi có thể bị nhiễm khuẩn, người ăn vào dễ bị rối loạn tiêu hóa, đau bụng, tiêu chảy. Ngoài ra, cá hồi có thể nhiễm phải một số kim loại độc hại như chì, thủy ngân, domoic axit,… là một trong số những nhân tố gây nên bệnh ung thư.
Vì vậy, khi mua cần lựu chọn nguồn đảm bảo, ngoài ra cần quan sát đặc điểm bên ngoài cá như: mắt cá hồi phải trong, con ngươi phải đen sáng, mang cá hồi không thâm, thịt cá hồi tươi phải chắc và đàn hồi. Nên kiểm tra qua trong bụng cá hồi để chắc chắn rằng không có những vết máu hay những vùng thẫm màu.
Không sơ chế kĩ
Việc chế biến cá hồi đúng cách là rất quan trọng. Chú ý, khi lọc xương nên được tiến hành cẩn thận, các xương lẻ dính trong thịt cá, có thể sử dụng nhíp để gắp ra nếu dùng cho trẻ.
Ngoài ra, để làm giảm mùi tanh cũng như loại bỏ các chất bẩn trên mình cá cần rửa qua bằng nước muối hoặc xát muối hột lên cá, sau đó ngâm cá đã làm sạch vào nước lạnh có pha ít giấm, hoặc trộn vào cá một ít hạt tiêu hay lá nguyệt quế.
Bảo quản không đúng cách
Cần ướp lạnh cá để bảo quản, dùng trong vòng 24 giờ. Tránh sử dụng thịt cá đã đổi màu hay chảy nước. Đối với cá đông lạnh, khi muốn sử dụng phải cho vào ngăn mát để rã đông từ từ. Nếu ngay lập tức để ra môi trường ngoài hoặc sử dụng lò vi sóng, thịt cá sẽ bị rã nát.
Để bảo quản lâu hơn, chúng ta nên để cá đông lạnh. Cá hồi đông lạnh có thể bảo quản trong vòng 3 tháng. Tuy nhiên trong trường hợp quá trình đông lạnh này bị ngắt quãng thì toàn bộ việc bảo quản sẽ không còn giá trị, chúng ta bắt buộc phải sử dụng toàn bộ thịt cá sau lần rã đông đầu tiên.
Chế biến cá hồi đúng cách
Đầu cá hồi
Đầu cá hồi chính là phần nhiều chất dinh dưỡng nhất trên cơ thể cá hồi. Đầu cá hồi thường được sử dụng nhiều nhất để nấu canh chua với sấu hoặc khế hoặc làm lẩu. Đặc biệt, óc của cá hồi được cho là bộ óc ngon nhất của các loài cá.
Thịt cá hồi
Thân giữa chính là phần lưu trữ mỡ của cá hồi, được rất nhiều thực khách ưa chuộng vì nhiều công dụng khác nhau: ăn sống, rán, rán chín tới, nhúng lẩu, nướng, sốt cà chua hay làm sushi.
Phần đuôi cá hồi chắc thịt nên rất phù hợp nhất để nấu cháo, nấu bột và làm ruốc. Ngoài ra, nhiều người cũng sử dụng cả phần đuôi để nấu canh chua hoặc sốt cà chua. Phần thịt gần đuôi cá cũng có thể dùng làm gỏi cá, làm sushi, đem lại màu đỏ đậm đẹp mắt, khiến miếng thịt chắc hơn khi ăn sống.
Xương cá hồi
Xương cá hồi có thể được để nguyên để kho, rán, sốt cà chua hoặc nấu canh chua. Người nấu cũng có thể lọc lấy riêng phần thịt để nấu cháo, nấu bột. Tận dụng xương cá hồi chính là cách tiết kiệm nhất để thưởng thức món cá hồi đắt giá.
Theo Gia đinh.net

tin mới

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.