Man City: Bước chạy đà hoàn hảo

(Baonghean.vn)- Tiếp đón “kẻ chiếu dưới” Stoke City trong trận đấu sớm tại vòng 35 Premier League, Man City đã giành áp đảo thế trận hoàn toàn, hạ gục đối thủ 4 bàn không gỡ. Đây chính là bước chạy đà hoàn hảo của Man xanh trước khi bước vào trận bán kết lượt đi Champions League gặp Real Madrid tại Etihad (26/4).

Để chắc chắn với vị trí trong TOP 4  HLV Manuel Pellegrini đã tung ra đội hình gần như mạnh nhất ngay từ đầu chứ không giữ chân các trụ cột để chuẩn bị cho trận tiếp đón Real sắp tới. Chỉ duy nhất Kevin De Bruyne được nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị còn những trụ cột khác như: Sergio Aguero, David Silva, Yaya Toure, Fernando, Otamendi, Joe Hart vẫn hiện diện đầy đủ trên sân. 

Man City liên tục uy hiếp hàng thủ của Stoke
Man City liên tục uy hiếp hàng thủ của Stoke

Trong khi đó, hàng thủ của Stoke vốn đã yếu lại càng trở nên mong manh hơn khi không có sự phục vụ của Ibrahim Afellay trong trận đấu này vì dính chấn thương. Lời tuyên bố “sẵn sàng ứng chiến” của HLV Mark Hughes trước trận đấu đã khiến cho Man xanh tức giận và khiến cho đội bóng của ông phải đón ra về trắng tay cùng 4 bàn không gỡ. Stoke mới chỉ thắng được 1 trận (tháng 8/2015) trong 7 lần gần nhất đến làm khách tại Etihad. Trước đó, họ nhận 2 thất bại muối mặt trước Liverpool (1-4) và Tottenham (0-4).

HLV Manuel Pellegrini khẳng định: “Chiến thắng trước Stoke City là bước chạy đà hoàn hảo cho trận chiến Real Madrid”. Đoàn quân của ông đã chiến đấu với tinh thần cao nhất với những đôi chân thanh thoát và cái đầu lạnh.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các chiến binh của Man xanh đã tràn lên tấn công với nhiều cơ hội được tạo ra. Tiền đạo Sergio Aguero liên tục khuấy đảo khiến hàng thủ của Stoke vất vả chống đỡ. Cuối cùng cái gì đến cũng đã đến, phút thứ 34, từ quả phạt góc bên cánh phải, Fernando đã di chuyển cắt mặt thông minh để có cú đánh đầu cận thành đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 1-0. Chiến thắng đã được định đoạt cho đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini ngay từ trong hiệp 1. Phút thứ 42, Iheanacho bị kéo ngã trong vòng cấm của Stoke và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm đá phạt 11m. “Sát thủ” Sergio Aguero dứt điểm thành công để nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

Pha ghi bàn trên chấm 11m của Aguero
Pha ghi bàn trên chấm 11m của Aguero

Bước sang hiệp hai, Stoke có một vài tình huống phản công nguy hiểm nhưng không thành bàn. Ngược lại, họ đã bị đội chủ nhà nã thêm hai bàn với cú đúp của Iheanacho ở phút 64 và phút 74. Đội chủ nhà đã khép lại trận thắng với những pha phối hợp tấn công đẹp mắt khiến NHM mãn nhãn. Fernando, Aguero, Iheanacho… đã mang đến cho hàng thủ Stoke một ngày làm việc đáng quên khi vùi dập Stoke không khoan nhượng tới 4 bàn không gỡ. Đặc biệt, với cú đúp và một pha kiến tạo thành bàn, Iheanacho đã có một ngày thi đấu thành công, xứng đáng là cầu thủ chơi xuất sắc nhất trận.

Với chiến thắng này, Man City đã xua tan bầu không khí ảm đạm trên bầu trời Etihad và dập tắt những hoài nghi sau trận hòa bạc nhược trên sân của Newcastle cách đây vài ngày. Nói như HLV Pellegrini thì mùa giải này Man City vẫn đang đi đúng hướng. Họ vô địch League Cup, lần đầu tiên vào bán kết Champions League và vị trí trong TOP 4 tại Premier League đang được giữ vững.

Chiến thắng này cũng không đơn thuần chỉ để nới rộng khoảng cách với kẻ bám đuổi dai dẳng Man United mà còn là bức chiến thư đanh thép gửi tới đội bóng Hoàng gia của Tây Ban Nha - Real Madrid, trước màn thư hùng không khoan nhượng diễn ra trên sân Etihad giữa tuần sau. Một bước chạy đà chẳng thể hoàn hảo hơn.

Thông tin bên lề:

- Sergio Aguero đã ghi được 15 bàn trong 14 trận gần nhất tại Premier League cho Man City.

- Tiền đạo Sergio Aguero đã ghi 6 bàn trong 6 lần ra sân chạm trán Stoke ở Premier League

- Stoke đã trải qua 9 trận trên sân khách ở Premier League mà không giữ sạch lưới 1 lần nào. Đội bóng áo sọc đỏ trắng đã để thủng lưới tới 14 bàn thua. 

KIM THỦY

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.