Manchester City 3 - 0 Wolvehampton "Ca khúc khải hoàn”

(Baonghean.vn) -Trận đấu giữa Manchester City vs Wolvehampton là trận đấu diễn ra muộn nhất ở vòng 22 Giải ngoại hạng Anh.

Kết quả  không quá bất ngờ khi các đội bóng lớn đều dành trọn 3 điểm, chỉ duy nhất Tottenham trên sân nhà bị Man Utd đánh bại với tỷ số 1-0.

Đội bóng xếp trên Man City là Liverpool cũng có chiến thắng trên sân khách Brighton  với tỷ số tối thiểu 1-0. Qua đó gia tăng  cách biệt với nửa xanh thành Manchester lên 7 điểm (57 so với 50).  

 Jesus tác giả của 2 bàn  thắng cho Man City
Jesus - tác giả của 2 bàn thắng cho Man City. Ảnh: Internet
Vì vậy để không bị bỏ lại trên đường đua, Man City không còn cách nào khác là phải giành trọn 3 điểm trước “bầy sói” - biệt danh của CLB  Wolvehampton với những trận đấu gần đây chơi rất tốt, màn ngược dòng đánh bại Tottenham với tỷ số 3-1 ngay tại sân Wembley hôm 29/12 là một minh chứng.
Sau đó họ lại tiếp tục hạ gục Liverpool  2-1 tại Cup FA. Một trận đấu khó khăn đối với thầy trò HLV Pep Guardiola tại thời điểm hiện tại.
“Thượng lệnh” phải thắng làm cho các cầu thủ đội chủ sân Etihad nhập cuộc có phần bị động và lúng túng một vài phút đầu trận đấu.
Tuy nhiên sau đó “The Citizens”  đã nhanh chóng lấy lại thế trận và đẩy “bầy sói” lùi về phần sân nhà với những pha chống đỡ vất vả. Đặc biệt là những pha xuống biên và khuấy đảo bên cánh trái của Raheem Sterling bên phía Man City.
Ngay phút thứ 10 của trận đấu, đội chủ nhà đã có bàn thắng  vươn lên dẫn trước  khi  Sane  bất ngờ tăng dọc biên rồi căng ngang rất đẹp để Jesus dễ dàng đệm bóng cận thành mở tỷ số của trận đấu cho Man City 1- 0.
Có bàn thắng dẫn trước,  Man City càng đá càng hay và họ liên tục có những tình huống vây hãm bắn phá khung thành của đội khách Wolvehampton.
Như thường lệ, David Silva vẫn là cầu thủ chơi rất năng nổ và cơ động tạo ra nhiều đường chuyền cho các đồng đội bên phía Man City.

Sức ép mà Man City tạo ra trên phần sân Wolves ngày càng lớn khi mà Willy Boly vào bóng  rất nguy hiểm với Bernado Sliva và bị trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu.

Trọng tài rút thẻ đỏ vì lối chơi thô bạo của Boly bên phía Wolvehampton nguồn Internet
Trọng tài rút thẻ đỏ vì lối chơi thô bạo của Boly bên phía Wolvehampton.Ảnh Internet
Có bàn thắng dẫn trước lại  được chơi trên sân nhà cùng với lợi thế chơi hơn người nên không khó để Man City kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều cơ hội sóng gió trước khung thành của đội khách.
Phút thứ 39, Man City có thêm bàn thắng trên chấm 11 mét khi mà Sterling bị phạm lỗi trong vòng cấm. Jesus sút phạt đền chính xác vào góc phải, hạ gục thủ môn Patricio nâng tỷ số lên 2 -0 cho Man City.
Kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên,  Man City dẫn trước đội  khách Wolvehampton với tỷ số 2 - 0.
Bước vào hiệp 2, Manchester City vẫn là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận và tạo ra vô số tình huống trước khung thành của thủ môn Patricio. Nhưng phải đến phút thứ 78 của trận đấu, khi De Bruyne tạt bóng vào vòng cấm sau tình huống đá phạt góc nhanh, hậu vệ Conor Coady trong nỗ lực phá bóng đã lúng túng đánh đầu phản lưới nhà trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Patricio, 3 - 0 cho Man City.
Bên phía Wolvehampton, cầu thủ chơi nổi bật nhất là Adama Traore. Tuy nhiên, trước một hàng thủ chơi chắc chắn và kỷ luật của Man City đã không cho cầu thủ này có một cơ hội ghi bàn nào.
Phút 90 + 4 trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu, Manchester City giành chiến thắng trước  Wolvehampton với tỉ số 3-0.
Thắng trận dễ dàng, Man City củng cố vị trí thứ 2 của mình trên BXH, rút ngắn khoảng cách với Liverpool xuống còn 4 điểm, trong khi Wolves vẫn dẫm chân ở vị trí thứ 11.

Ghi bàn: Jesus 10’, 39’ (Penalty); Coady 78 (phản lưới nhà)

Đội hình xuất phát:

Man City:  31 Ederson Moraes, 2.Walker, 3 Danilo, 14 A. Laporte, 5 J. Stones, 21 David Silva, 25 Fernandinho, 20 Bernardo Silva, 7 R.Sterling, 19 L. Sané, 33 Gabriel Jesus

Wolverhampton:  11 Rui Patrício, 5 R. Bennett, 15 W. Boly, 2 M. Doherty, 16 C. Coady, 19 Jonny Castro, 28 João Moutinho, 32 L. Dendoncker, 8 Rúben Neves, 18 Diogo Jota, 9 R. Jiménez 


Kết quả các trận đấu khác diễn ra trước đó ở vòng 22 Ngoại hạng Anh

West Ham 1- 0 Arsenal

Brighton 0  -1 Liverpool ;

Burnley 2 - 1 Fulham;

Cardiff  0 - 0 Huddersfield

Crystal Palace 1-  2 Watford ;

Leicester 1 - 2 Southampton

Chelsea 2  -1 Newcastle ;

Everton  2 - 0 Bournemouth;

Tottenham 0 - 1 MU

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.