Mẹ Công Phượng mong giấc mơ Việt Nam chiến thắng của bà sẽ thành sự thật

(Baonghean.vn) - Trong không khí háo hức đón chờ trận đấu giữa đội Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc, mẹ tuyển thủ Công Phượng mong giấc mơ Việt Nam chiến thắng của bà sẽ thành sự thật.
Ong Nguyễn Công Bảy - bố Công Phượng đang tich chuẩn bị mọi thứ để đón bà con đến xem trận đấu tại nhà. Ảnh: Huy Thư
Ông Nguyễn Công Bảy - bố Công Phượng đang tích cực chuẩn bị khuôn viên sân vườn để đón bà con đến xem trận đấu tại nhà. Ảnh: Huy Thư

Tại nhà Công Phượng ở xóm 6, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, từ sáng sớm đã rất sôi động. Bà Nguyễn Thị Hoa - mẹ Công Phượng đi chợ sớm hơn ngày thường để mua sắm thức ăn chuẩn bị cho bữa cơm đoàn kết nội ngoại và anh em xóm giềng trước khi trận đấu chiều nay của đội tuyển Việt Nam và Hàn Quốc diễn ra.

Giữa sân một chiếc tivi màn hình lớn và heeeeh thống âm thanh chuẩn đã sẵn sàng. Ảnh: Huy Thư
Giữa sân một chiếc tivi màn hình lớn và hệ thống âm thanh chuẩn đã sẵn sàng. Ảnh: Huy Thư

Một không khí tưng bừng như ngày hội làng đang diễn ra tại nhà Công Phượng. Mặt trận đoàn thể địa phương đang phối hợp với gia đình chuẩn bị mọi thứ.

Giữa sân, một chiếc bạt lớn đã được trải ra, xung quanh sân được che chắn khá chu đáo, chiếc tivi màn hình lớn cùng giàn âm thanh “chuẩn” đã lắp sẵn giữa sân, sẵn sàng để mọi người tập trung theo dõi trận đấu.

Từ trưa ngày 29/8, sân nhà công Phượng đã rất sôi động. Ảnh: Huy Thư
Từ trưa ngày 29/8, sân nhà Công Phượng đã rất sôi động. Ảnh: Huy Thư

Ông Nguyễn Công Bảy - bố Công Phượng cho biết, gia đình đã sẵn sàng mọi thứ từ phương tiện nghe nhìn lẫn bàn ghế, nước uống…. để đón khán giả, bà con dân làng và những người hâm mộ đến xem trận đấu. “Vào được bán kết đã khó rồi, nên trận đấu chiều nay giữa đội tuyển Việt Nam và Hàn Quốc sẽ rất căng thẳng. Dù khó khăn, nhưng tôi vẫn tin Việt Nam chiến thắng” - ông Bảy chia sẻ.

Từ trưa ngày 29/8, nhiều người dân đã quên cả ngủ trưa đến rất sớm tại nhà Công Phượng. 

Bà Hoa - mẹ Công Phượng mong rằng Việt Nam sẽ chiến thắng. Ảnh: Huy Thư
Bà Hoa - mẹ Công Phượng mong rằng Việt Nam sẽ chiến thắng. Ảnh: Huy Thư

Bà Nguyễn Thị Hoa - mẹ Công Phượng chia sẻ niềm vui: “Khi đêm, tôi mơ thấy đội Việt Nam chiến thắng, hy vọng giấc mơ đó sẽ thành sự thật. Trước khi trận bán kết diễn ra, cũng như nhiều người hâm mộ Việt Nam khác, tôi mong con trai và các cháu trong đội tuyển bình tĩnh, tự tin, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc, cố gắng lập thêm một kỳ tích nữa cho đội tuyển Việt Nam”.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.