Mẹo làm đẹp với trái bơ không phải ai cũng biết

Theo Giang Nguyên | (ngoisao.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Bạn có thể dùng bơ làm kem cạo râu hay dùng làm kem massage chân, giúp trị gót chân nứt nẻ.
Mẹo làm đẹp với trái bơ không phải ai cũng biết ảnh 1

Kem cạo râu

Quả bơ chứa nhiều vitamin A và E, giúp làm mềm, nuôi dưỡng da.

Công thức: Tách đôi quả bơ, loại bỏ hạt, nghiền nhuyễn phần thịt rồi cho vào lọ thủy tinh sạch, lưu trữ trong tủ lạnh và sử dụng. 

Mẹo làm đẹp với trái bơ không phải ai cũng biết ảnh 2

Kem dưỡng môi 

Da môi rất mỏng nên rất dễ hình thành nếp nhăn. Bơ chứa axit oleic giúp cho đôi môi mềm mại và đầy đặn hơn. 

Công thức: Trộn bã của 1/2 quả bơ chín và 1 thìa dầu ô liu. Thoa hỗn hợp lên vùng xung quanh môi và để trong 25 phút. Rửa sạch với nước ấm. Lặp lại 2 lần một tuần.

Mẹo làm đẹp với trái bơ không phải ai cũng biết ảnh 3

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết thường xuyên giúp duy trì sự trẻ trung và mịn màng cho làn da. Bơ chứa nhiều vitamin E và niacin, là một trong những thành phần tốt nhất để tẩy da chết.

Công thức: Trộn phần thịt của 1 quả bơ chín với 2 muỗng canh bột yến mạch và 1 muỗng canh mật ong nguyên chất. Dùng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng trên da với chuyển động tròn. Để hỗn hợp trên da trong 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Lặp lại 1 lần mỗi tuần.

Mẹo làm đẹp với trái bơ không phải ai cũng biết ảnh 4

Làm mờ vết rạn da

Trái bơ chứa nhiều vitamin C, E giúp làm săn chắc và làm mờ vết rạn da hiệu quả.

Công thức: Trộn phần thịt của 1 quả bơ chín và 2 muỗng canh dầu hạnh nhân thật kỹ. Sau đó thoa kem lên đầu ngón tay và xoa bóp vùng da bị rạn. Để kem trong 35 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Lặp lại 2 - 3 lần một tuần.

Mẹo làm đẹp với trái bơ không phải ai cũng biết ảnh 5

Làm mờ quầng thâm dưới mắt

Quầng thâm và bọng mắt xuất hiện do lưu thông máu kém. Vitamin A, C, D và B3 trong bơ giúp giảm vấn đề này.

Công thức: Xay nhuyễn 1/2 quả bơ và 4 quả dưa chuột trong máy xay. Để hỗn hợp trong tủ lạnh trong 1 giờ. Sau đó thoa hỗn hợp lên mắt trong 25 phút. Bạn có thể lặp lại mỗi sáng.

Mẹo làm đẹp với trái bơ không phải ai cũng biết ảnh 6

Mặt nạ tóc

Nếu muốn tóc bóng khỏe và dày dặn hơn, hãy thử sử dụng mặt nạ quả bơ. Bơ có nhiều vitamin và axit béo, giúp tóc chắc khỏe hơn.

Công thức: Trộn phần thịt của 1 quả bơ chín với 2 muỗng canh dầu hạnh nhân và 1 muỗng cà phê muối. Thoa hỗn hợp lên chân tóc và massage nhẹ nhàng. Thoa đều mặt nạ lên toàn bộ chiều dài tóc và ủ trong 25 phút. Sau đó gội sạch lại với nước ấm. Lặp lại 3 lần một tuần.

Mẹo làm đẹp với trái bơ không phải ai cũng biết ảnh 7

Xà phòng

Xà phòng làm từ quả bơ giúp giữ ẩm cho da hiệu quả.

Công thức: Trộn 45 ml nước và 65 ml dung dịch kiềm. Đun nóng 150 ml dầu bơ, 130 ml dầu dừa, 130 ml dầu ô liu, 30 ml dầu hạnh nhân, 45 ml nước và 170 g kem bơ nghiền nhuyễn trong chảo. Để nguội đến nhiệt độ phòng. Sau đó trộn đều hai hỗn hợp thật kỹ. Thêm 4 giọt tinh dầu bạc hà. Đổ hỗn hợp vào khuôn và làm lạnh trong 24 đến 48 giờ. 

Mẹo làm đẹp với trái bơ không phải ai cũng biết ảnh 8

Làm mềm da chân

Tẩy tế bào chết bằng bơ giúp làm mềm gót chân nứt nẻ hiệu quả.

Công thức: Trộn 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh đường, 2 giọt tinh dầu cam và phần thịt của 1/2 quả bơ. Ngâm chân trong nước ấm cho mềm rồi dùng hỗn hợp massage, tẩy tế bào chết. Để trong vòng 10 - 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm, thoa kem dưỡng ẩm và mang tất ấm. Lặp lại 2 lần một tuần.

Mẹo làm đẹp với trái bơ không phải ai cũng biết ảnh 9

Tẩy trang

Hỗn hợp dầu bơ và phần thịt của quả bơ là sự thay thế tuyệt vời cho các sản phẩm tẩy trang hóa chất. Hỗn hợp này không chỉ giúp loại bỏ lớp trang điểm mà còn giúp nuôi dưỡng làn da với các vitamin và axit béo có lợi. 

Công thức: Trộn 1 muỗng canh dầu bơ và 1 muỗng cà phê thịt bơ nghiền. Thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng trong 5 phút sau đó, rửa sạch bằng nước.

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.