Mỹ biện minh cho sứ mệnh nhân đạo của Mũ bảo hiểm trắng ở Syria

(Baonghean.vn) - Một quan chức thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 12/9 cho biết, Mỹ vẫn duy trì quan điểm rằng, tổ chức phi chính phủ White Helmets (Mũ bảo hiểm trắng) tiếp tục cứu mạng nhiều người ở Syria.
Mũ bảo hiểm trắng đào đống đổ nát sau vụ không kích vào một thánh đường hồi giáo ở Aleppo (Syria). Ảnh: AP
Mũ bảo hiểm trắng đào đống đổ nát sau vụ không kích vào một thánh đường hồi giáo ở Aleppo (Syria). Ảnh: AP
Quan chức giấu tên trên khẳng định: "Mũ bảo hiểm trắng là một tổ chức nhân đạo cứu mạng hàng nghìn người, và tiếp tục đáp trả các cuộc oanh tạc do các lực lượng quân sự Nga và Syria tiến hành". Quan chức quốc phòng này cho rằng, Mỹ và cộng đồng quốc tế tiếp tục ủng hộ công việc của Mũ bảo hiểm trắng.
Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho rằng, Mũ bảo hiểm trắng cùng các phần tử khủng bố, đã chọn 22 gia đình với trẻ em và các trẻ mồ côi bị bắt cóc từ các trại tị nạn để lợi dụng làm nạn nhân cho một vụ tấn công bằng vũ khí hóa học dàn dựng ở Idlib nhằm đổ lỗi cho Chính phủ Syria.
Theo Trung tâm Hòa giải Nga ở Syria, các phần tử khủng bố từ nhóm tự gọi là Tanzim Hurras ad-Din (tạm dịch Người Bảo vệ Tổ chức Tôn giáo) đã tham gia trực tiếp vào công tác chuẩn bị các địa điểm để cho phát nổ các công-te-nơ chứa chất độc, được ghi nhận trong một đoạn băng về "các cuộc tấn công hóa học".
Trung tâm của Nga nêu rõ, tổ chức Mũ bảo hiểm trắng và các phần tử khủng bố thuộc Mặt trận Nusra đã nhất trí chọn ra 2 trong số 9 đoạn băng để sau này chuyển tới LHQ và Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW), còn những đoạn phim còn lại sẽ được sử dụng để truyền bá trên các mạng xã hội do chất lượng hình ảnh kém./.

tin mới

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.