Xã hội

Nâng cao trách nhiệm định hướng dư luận của cán bộ công đoàn trên không gian mạng

Diệp Thanh 14/06/2024 10:56

Nhiều nội dung quan trọng liên quan đến nhận diện thông tin xấu, độc, định hướng dư luận trên không gian mạng được tập huấn cho đội ngũ báo cáo viên Công đoàn Nghệ An.

Sáng 14/6, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn và Báo cáo viên quý II năm 2024.

Tham dự sự kiện có đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội Liên đoàn Lao động tỉnh và toàn thể đảng viên cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh.

 báo cáo viên liên đoàn lao động tỉnh Ảnh Diệp thanh00000
Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Diệp Thanh

Tuyên truyền, vận động, giáo dục là một trong những chức năng, nhiệm vụ quan trọng của tổ chức công đoàn. Đây cũng là một trong những thế mạnh của tổ chức Công đoàn Nghệ An trong thời gian qua.

Phát huy chức năng tuyên truyền, trong bối cảnh nhiều đối tượng thù địch đưa thông tin xuyên tạc, chống phá chính quyền, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng nắm bắt, xử lý, định hướng thông tin dư luận xã hội; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng.

 báo cáo viên liên đoàn lao động tỉnh Ảnh Diệp thanh00001
Ông Thái Minh Sỹ - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: Diệp Thanh

Theo đó, ông Phan Sỹ Thành - chuyên viên chính Phòng Tuyên truyền - Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đã chỉ ra thực trạng nhiễu loạn thông tin hiện nay, các dấu hiệu nhận diện thông tin xấu, độc, những biện pháp để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh chống quan điểm sai trái theo vai trò, trách nhiệm, trình độ của mỗi người...

Cũng trong sáng 14/6, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị Báo cáo viên quý II năm 2024. Tại sự kiện, các đại biểu đã thông tin về tình hình thời sự, kinh tế - xã hội, hoạt động công đoàn, dư luận xã hội trong thời gian qua. Theo đó, các cấp Công đoàn Nghệ An đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong công tác tuyên truyền.

 báo cáo viên liên đoàn lao động tỉnh Ảnh Diệp thanh00002
Nhiều nội dung gần gũi với thực tiễn được chia sẻ tại hội nghị. Ảnh: Diệp Thanh

Cũng trong buổi tập huấn, Công đoàn Nghệ An đã có những định hướng cụ thể, phù hợp trong công tác tuyên truyền trong thời gian tới. Đặc biệt, chú trọng tuyên truyền, xây dựng các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) ở các cấp công đoàn.

Nâng cao trách nhiệm định hướng dư luận của cán bộ công đoàn trên không gian mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO