Neymar tỏa sáng, Brazil vượt qua Mexico vào tứ kết World Cup 2018

Theo Thế Ngọc (ngoisao.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Siêu sao Brazil ghi một bàn và kiến tạo bàn còn lại giúp đội nhà thắng 2-0 trước đại diện Trung Mỹ để có vé tứ kết.
Mexico tạo bất ngờ với lựa chọn chơi phủ đầu ở hiệp một. Ảnh: AP.

Mexico tạo bất ngờ với lựa chọn chơi phủ đầu ở hiệp một. Ảnh:AP.

Neymar sắm vai người hùng khi trực tiếp ghi bàn ở phút 51 và góp công lớn để đồng đội Firmino ấn định chiến thắng 2-0 ở những phút cuối. Brazil thể hiện sự đồng đều của các tuyến hơn đối thủ, đặc biệt trong hiệp hai.

Các học trò của ông Tite bình tĩnh hóa giải kế hoạch chơi pressing, áp sát liên tục của đối thủ. Brazil tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn và sự xuất sắc của thủ môn Ochoa giúp Mexico hạn chế bàn thua.

Trong khi đó, Mexico gây bất ngờ khi chọn cách tấn công phủ đầu khi bước vào trận đấu. Tuy vậy, việc hàng công thiếu sắc bén, duyên không tới và bị thua ngay đầu hiệp hai khiến kế hoạch của Mexico phá sản. Những lỗ hổng lớn ở phần sân nhà được Neymar hai lần tận dụng.

Vượt qua Mexico, Brazil gặp đội thắng trong cặp đấu Bỉ - Nhật Bản ở tứ kết.

Trở lại diễn biến trận đấu, Mexico nhập cuộc tốt và có cơ hội đầu tiên của trận đấu. Andres Guardado tạt bổng từ cánh trái vào trong. Thủ môn Alisson băng ra đấm bóng nhưng pha can thiệp của anh khiến bóng đến chân Lozano. Sau một nhịp khống chế, tiền đạo của Mexico tung cú vôlê nhưng Miranda kịp thời che người, khiến bóng đi hết đường biên dọc.

Phút 25, Neymar có cơ hội đáng chú ý nhất trong hiệp đầu tiên, nhưng pha dứt điểm góc hẹp của anh lại không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Ochoa bên phía Mexico.

Neymar tỏa sáng giúp Brazil đi tiếp. Ảnh: AP.

Neymar tỏa sáng giúp Brazil đi tiếp. Ảnh:AP.

Bước sang hiệp hai, Brazil sớm mở tỷ số 1-0 ở phút 51. Pha tấn công của đội bóng samba được kết thúc chính xác bởi Neymar. Sau đường căng ngang của Willian, tiền đạo khoác áo PSG dễ dàng dứt điểm cận thành ghi bàn.

Phút 61, Mexico có câu trả lời với cú sút chân trái của Carlos Vela từ ngoài khu vực cấm địa nhưng không vượt qua được thủ môn Alisson. Sau khi bị dẫn bàn, đại diện Nam Mỹ đẩy cao tốc độ trận đấu và tổ chức tấn công với những cầu thủ tốt nhất nhằm sớm có bàn gỡ.

Tuy vậy, Mexico thiếu sự sắc bén trong các pha lên bóng, chủ yếu dựa vào sự xuất sắc của Lozano khiến những tình huống tấn công trở nên đơn điệu dễ bị bắt bài. Dồn đội hình lên cao, đại diện Trung Mỹ để lộ nhiều khoảng trống ở phần sân nhà và Neymar tận dụng thành công ở phút 89 để đi bóng tốc độ cao xé toang hàng thủ đối phương tạo điều kiện cho Firmino ấn định tỷ số 2-0.

Đội hình ra sân

Brazil: Alisson, Fagner, Thiago Silva, Miranda, Filipe Luis, Paulinho, Casemiro, Willian, Coutinho, Neymar, Gabriel Jesus.

Mexico: Ochoa, Alvarez, Ayala, Salcedo, Gallardo, Herrera, Marquez, Guardado, Vela, Hernandez, Lozano.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.