Quốc tế

Nga chỉ ra nguy cơ leo thang khi Mỹ tiếp tục viện trợ vũ khí cho Ukraine

Mỹ Nga 26/06/2024 06:16

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrei Belousov trong cuộc điện đàm với người đồng cấp phía Mỹ Lloyd Austin đã chỉ ra nguy cơ leo thang căng thẳng hơn nữa tại Ukraine.

capture.png
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrei Belousov. Ảnh: RIA Novosti

Theo RIA Novosti ngày 26/6, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrei Belousov và người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin đã có cuộc điện đàm và trao đổi quan điểm về tình hình xung quanh cuộc xung đột ở Ukraine. Cuộc điện đàm diễn ra theo đề xuất của phía Mỹ.

“Vào ngày 25/6/2024, theo đề xuất của phía Mỹ, một cuộc điện đàm đã diễn ra giữa Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrei Belousov và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin” - Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Bộ trưởng Belousov đã chỉ ra nguy cơ leo thang căng thẳng hơn nữa liên quan đến việc Mỹ tiếp tục cung cấp vũ khí cho Lực lượng vũ trang Ukraine.

Về phía Mỹ, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Mỹ Patrick Ryder cho biết, Bộ trưởng Lloyd Austin nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì đường dây liên lạc với Nga, trong bối cảnh cuộc chiến đang diễn ra ở Ukraine.

Theo ông Ryder, lần cuối cùng Bộ trưởng Quốc phòng hai nước liên lạc với nhau là ngày 15/3/2023.

Liên quan đến khả năng gửi quân đội Mỹ tới Ukraine, Bộ trưởng Austin nhấn mạnh rằng, Mỹ không có kế hoạch thực hiện điều này “cả ở hiện tại và trong tương lai”.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc cũng cho biết, Washington không đưa ra quyết định điều chuyển binh lính hay nhà thầu quân sự sang nước cộng hòa hậu Xô viết.

Ngày 25/6, CNN dẫn lời các quan chức cho biết, Nhà Trắng đang nỗ lực dỡ bỏ lệnh cấm trên thực tế đối với các nhà thầu quân sự đóng ở Ukraine Họ cho rằng, Tổng thống Joe Biden chưa đưa ra quyết định này, song nếu được thông qua, nó có thể được thực hiện sớm nhất là trong năm nay. Các nguồn tin hy vọng rằng, các nhà thầu sẽ giúp đẩy nhanh quá trình sửa chữa và bảo trì các thiết bị cho Lực lượng vũ trang Ukraine sử dụng.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Nga chỉ ra nguy cơ leo thang khi Mỹ tiếp tục viện trợ vũ khí cho Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO