Nga không phái quan sát viên đến cuộc bầu cử ở Ukraine

Vì lý do an ninh, Nga sẽ không cử các đại diện của mình tham gia phái đoàn quan sát viên của Văn phòng về cơ chế dân chủ và nhân quyền thuộc OSCE dự cuộc bầu cử ở Ukraine, - Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong bản tuyên bố.

Verkhovnaya Rada Ukraine hôm thứ Năm đã thông qua đạo luật cấm các đại diện Nga làm việc với tư cách quan sát viên trong cuộc bầu cử ở Ukraine vào ngày 31 tháng 3.

Giám đốc Văn phòng về cơ cấu dân chủ và nhân quyền thuộc OSCE là Inhibierg Solrun Gisladottir trước đó tuyên bố rằng việc không tiếp nhận công dân Nga vào sứ đoàn giám sát bầu cử Tổng thống ở Ukraine là động thái hành xử chưa từng có và trái với nghĩa vụ của tất cả các nước thành viên OSCE.

ukraine
Ảnh Sputnik
Bộ Ngoại giao Nga lưu ý rằng Matxcơva coi việc từ chối công nhận quan sát viên Nga là sự vi phạm thô bạo các nghĩa vụ quốc tế trong lĩnh vực thủ tục bầu cử đã được toàn thể chấp nhận.

"Động thái như vậy gây phương hại đáng kể cho hình ảnh của Văn phòng về cơ chế dân chủ và nhân quyền thuộc OSCE, vốn vẫn tự cho mình là "lá phiếu vàng" xác nhận chuẩn mực nguyên tắc giám sát bầu cử. Thực chất, chính quyền Kiev đã xóa sạch những chuẩn mực này, một lần nữa ngang nhiên phô trương thái độ khinh nhờn với luật pháp quốc tế và những cam kết nghĩa vụ. Trong bối cảnh đó, xuất phát từ quan tâm đảm bảo an toàn cho các đại diện của chúng tôi trong sứ đoàn OSCE, Nga quyết định không phái quan sát viên đến Ukraine", — Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

Cuộc bầu cử Tổng thống Ukraine sẽ diễn ra vào ngày 31 tháng 3.

tin mới

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.