Xã hội

Nghệ An biểu dương 130 hội viên và cán bộ Hội Phụ nữ tiêu biểu

T.Q 23/09/2024 14:54

80 hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số, tôn giáo tiêu biểu và 50 cán bộ Hội cấp huyện trên địa bàn toàn tỉnh được biểu dương vì có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của phong trào phụ nữ và tổ chức Hội.

Ngày 23/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nghệ An tổ chức “Hội nghị biểu dương điển hình phụ nữ dân tộc thiểu số, tôn giáo và cán bộ Hội cấp huyện giai đoạn 2021- 2024”.

Dự hội nghị có các đồng chí: Hoàng Nghĩa Hiếu- Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Quỳnh Hoa - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; đại điện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tôn giáo tỉnh và các ban, ngành, đơn vị liên quan.

NLEE0142 Dc Hoang Nghia Hieu - PBT Tinh uy, đc Nguyen Thi Quynh Hoa - CT Hoi LHPN tinh trao BK cho cac dien hình PN DTTS, TG
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu và Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nguyễn Thị Quỳnh Hoa trao Bằng khen cho các điển hình là phụ nữ dân tộc thiểu số và phụ nữ tôn giáo tiêu biểu. Ảnh: Thu Hồng

Nghệ An có 21 tổ chức Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp huyện và 3 đơn vị lực lượng vũ trang. Đến nay, toàn tỉnh có gần 682.000 hội viên, trong đó có gần 80.000 hội viên dân tộc thiểu số, 32.000 hội viên có đạo; có 102 cán bộ Hội cấp huyện và tương đương.

Trong giai đoạn 2021-2024, các cấp Hội trên địa bàn tỉnh tập trung tổ chức thực hiện nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp. Qua đánh giá nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết cho thấy, các chỉ tiêu đề ra cơ bản đạt và vượt theo từng năm.

Nghệ An có 80 ngàn phụ nữ dân tộc thiểu số gồm đồng bào Thái, Thổ, Khơ Mú, Mông, Ở Đu sinh sống trên địa bàn 12 huyện, thị xã của tỉnh (11 huyện, thị miền núi và huyện Quỳnh Lưu).

Những năm qua, dù đối mặt với nhiều khó khăn của dịch bệnh, thiên tai, điều kiện sống, cán bộ, hội viên dân tộc thiểu số đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện phong trào thi đua, triển khai các cuộc vận động, khâu đột phá và các nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Hội.

NLEE0181 Hoang Nghia Hieu - PBT Tinh uy, đc Nguyen Thi Quynh Hoa - CT Hoi LHPN tinh trao BK cho can bo Hoi cap huyen
Các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu và Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nguyễn Thị Quỳnh Hoa trao Bằng khen cho các điển hình là cán bộ Hội cấp huyện. Ảnh: Thu Hồng

Để vươn lên phát triển kinh tế, phụ nữ dân tộc thiểu số đã tham gia các mô hình do tổ chức Hội triển khai như: mô hình trồng chuối lấy lá, trồng bí xanh, trồng gừng, trồng thảo dược. Phụ nữ còn tham gia tổ nhóm tiết kiệm, tổ tiết kiệm tín dụng, các mô hình: “Hũ gạo tiết kiệm”, “Ống tiền tiết kiệm”, tổ du lịch cộng đồng, xây dựng sản phẩm OCOP...

Từ đó góp phần quan trọng nâng cao đời sống kinh tế, văn hóa; từng bước xóa bỏ các hủ tục, tệ nạn, tình trạng mê tín dị đoan và hướng tới gìn giữ, bảo tồn, phát huy những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc mình.

Đối với địa bàn có đạo, Nghệ An hiện có 32 nghìn cán bộ, hội viên phụ nữ có đạo. Với phương châm “sống tốt đời đẹp đạo”, “sống phúc âm trong lòng dân tộc”, lực lượng này cũng đã đóng góp sâu sắc vào sự phát triển của toàn tỉnh.

NLEE0202 Hoang Nghia Hieu - PBT Tinh uy, lanh dao Ban Dan van, Thuong truc Hoi LHPN tinh trao hoa chuc mung 03 chu tich Hoi PN cap huyen du HN bieu duong cua TW Hoi LHPN Viet Nam
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu cùng lãnh đạo Ban Dân Vận, Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng hoa chúc mừng 3 Chủ tịch Hội Phụ nữ cấp huyện được dự Hội nghị biểu dương của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Ảnh: Thu Hồng

Trong những năm qua, 102 cán bộ Hội cấp huyện đã tỏ rõ năng lực, vai trò, vị trí “đầu tàu”, là cầu nối giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp trên với Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp cơ sở. Dưới sự chỉ đạo, dẫn dắt của đội ngũ cán bộ Hội cấp huyện, tổ chức Hội cơ sở ngày càng có nhiều đổi mới.

Những tấm gương tiêu biểu, tiên phong, gương mẫu, tâm huyết trong phong trào và hoạt động Hội của đội ngũ cán bộ Hội cấp huyện đã thực sự góp phần cùng các cấp Hội, đội ngũ cán bộ Hội các cấp thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nửa nhiệm kỳ qua.

NLEE0127 Dai dien can bọ Hoi cap huyen chia se tai Hoi nghi
Đại diện cán bộ Hội cấp huyện chia sẻ tại hội nghị. Ảnh: Thu Hồng

“Hội nghị biểu dương phụ nữ dân tộc thiểu số, tôn giáo và cán bộ Hội cấp huyện giai đoạn 2021-2024” chính là sự ghi nhận những đóng góp, sự nỗ lực phấn đấu nhiệt tình, tâm huyết, vượt lên mọi khó khăn của cán bộ, hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số, tôn giáo và sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ Hội cấp huyện. Các chị là “cánh tay nối dài” của tổ chức Hội, đưa phong trào phụ nữ và hoạt động Hội đến với mọi tầng lớp phụ nữ.

Đây cũng là sự động viên, khích lệ, cổ vũ các chị tiếp tục phát huy vai trò trong thời gian tới, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, thực hiện thành công nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2024, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Nghị quyết Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

Mới nhất
x
x
Nghệ An biểu dương 130 hội viên và cán bộ Hội Phụ nữ tiêu biểu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO