Nghệ An khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công

(Baonghean.vn) - Chiều 14/10, tại TP. Vinh, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh.

Dự lễ có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Đức Cường - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Bùi Thanh An - Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, Ngọc Kim Nam - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Nguyễn Nam Đình - Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh. Cùng dự có đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ngành và một số địa phương… Ảnh: Thành Duy

TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ HƠN 1.300 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Ngày 5/8/2019, UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định số 2996 thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An, có trụ sở tại số 16, đường Trường Thi, TP. Vinh.

Hiện nay, Trung tâm là đầu mối tiếp nhận và trả kết quả của 1.326 thủ tục hành chính, thuộc thẩm quyền quản lý của 18 sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh và 3 cơ quan Trung ương được tổ chức theo ngành dọc đặt tại địa phương gồm: Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh và Công ty Điện lực Nghệ An.

Đây là đơn vị hành chính đặc thù trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh, chịu sự chỉ đạo điều hành trực tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh và quản lý về tổ chức, biên chế, hành chính của Văn phòng UBND tỉnh. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung trao các quyết định bổ nhiệm lãnh đạo Trung tâm phục vụ hành chính công. Ảnh: Thành Duy

Đồng thời, Trung tâm chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, gồm 3 bộ phận: Tiếp nhận, Hành chính - Tổng hợp, Hỗ trợ - Giám sát - Công nghệ thông tin. 

Tại Lễ khai trương, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung trao các quyết định bổ nhiệm lãnh đạo Trung tâm. 

Theo đó, tại Quyết định số 3438/QĐ-UBND ngày 2/10/2020 bổ nhiệm ông Đào Quang Thiền - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh kiêm giữ chức Giám đốc Trung tâm.

Tại Quyết định số 3435/QĐ-UBND ngày 2/10/2020 điều động, bổ nhiệm có thời hạn 5 năm ông Nguyễn Đình Mỹ - Phó Giám đốc Cổng thông tin điện tử, Văn phòng UBND tỉnh giữ chức Phó Giám đốc chuyên trách Trung tâm.

Tại Quyết định số 3436/QĐ - UBND ngày 2/10/2020 bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Trưởng phòng Kiểm soát thủ tục hành chính Văn phòng UBND tỉnh kiêm giữ chức Phó Giám đốc Trung tâm.


 GÓP PHẦN THÚC ĐẨY CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, CẢI THIỆN MÔI TRƯỜNG ĐẦU TƯ

Phát biểu giao nhiệm vụ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung khẳng định, nhiệm vụ cải cách hành chính luôn được cấp ủy, chính quyền tỉnh và các cấp xác định là khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. Đây là mục tiêu để tỉnh thực hiện cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh với mục đích phục vụ tốt hơn đối với người dân và doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu giao nhiệm vụ cho Trung tâm phục vụ hành chính công. Ảnh: Thành Duy

Nhiều năm qua, Nghệ An có rất nhiều nỗ lực trong việc cải cách thủ tục hành chính và đạt được một số kết quả nhất định, có những bước tiến rõ. Tuy nhiên, công tác cải cách hành chính còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng được kỳ vọng, yêu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Vì vậy, việc đưa Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh đi vào hoạt động là bước tiến rất quan trọng, rất có ý nghĩa với mục tiêu thực hiện thống nhất các thủ tục hành chính; tạo thuận lợi, tiếp cận theo hướng văn minh, hiện đại; tích hợp các nguồn lực về cơ sở vật chất, con người, đáp ứng tốt hơn yêu cầu phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Để Trung tâm hoạt động có hiệu quả và tạo ra bước đột phá về cải cách thủ tục hành chính, đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành bố trí đầy đủ cán bộ, công chức đến làm việc tại Trung tâm và phải phối hợp để thực hiện các thủ tục liên quan đến lĩnh vực thuộc phạm vi phụ trách của ngành. 

Bên cạnh đó, các sở, ngành địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân và doanh nghiệp hiểu về mô hình hoạt động, chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm để tiếp cận sử dụng các dịch vụ. 

Các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Cao Thị Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh bấm nút khai trương Trung tâm. Ảnh: Thành Duy

Người đứng đầu UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc Trung tâm tập trung thời gian để tổ chức, chỉ đạo, điều hành hoạt động Trung tâm, phân công công việc hợp lý giữa Giám đốc và 2 phó giám đốc, các cán bộ, công chức thuộc Trung tâm và các ngành đến làm việc tại Trung tâm để bộ máy vận hành trơn tru, đáp ứng được yêu cầu công việc.

Đặc biệt cần xây dựng nội quy, quy chế, nhất là kỷ luật làm việc, vì đây là nơi trực tiếp tiếp xúc với người dân và doanh nghiệp nên kỷ luật, thái độ, ý thức, trách nhiệm phục vụ của đội ngũ cán bộ càng phải được quan tâm hơn. 

Mặt khác, đội ngũ cán bộ, công chức phục vụ tại Trung tâm phải xác định ý thức, trách nhiệm, đạo đức công vụ, để phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt nhất. “Xác định lấy ý thức, trách nhiệm, thái độ phục vụ là thước đo kết quả thực hiện nhiệm vụ, công việc”, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ rõ.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung cũng đề nghị Văn phòng UBND tỉnh và Trung tâm phục vụ hành chính công phối hợp để nâng dần số lượng, chất lượng các dịch vụ hành chính công trực tuyến cấp độ 3, cấp độ 4 nhằm đảm bảo thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp trong tiếp cận các dịch vụ hành chính công của tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan, gặp gỡ cán bộ Trung tâm. Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức Trung tâm phấn đấu đạt tốp 10 Trung tâm của cả nước. Ảnh: Thành Duy

Trung tâm cũng cần tiếp nhận, ghi nhận phản hồi của người dân, doanh nghiệp đối với hoạt động về chất lượng để từng bước hoàn thiện ngày càng làm tốt hơn. Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị người dân và doanh nghiệp phản ánh khách quan về chất lượng phục vụ của Trung tâm. 

“Tôi tin tưởng rằng việc khai trương và đưa vào hoạt động Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh sẽ góp phần tiếp tục nâng cao chất lượng, tinh thần phục vụ của các ngành, các lĩnh vực đối với người dân và doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy cải cách môi trường đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới”,

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung  

Tin liên quan

Thông báo về việc vận hành, hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An

Thông báo về việc vận hành, hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An

(Baonghean.vn) - Thực hiện Quyết định số 2525/QĐ-UBND ngày 05/7/2019 của UBND tỉnh phê duyệt Đề án thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An; Quyết định số 2996/QĐ-UBND ngày 05/8/2019 của UBND tỉnh về việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An, Ủy ban nhân dân tỉnh đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An vào hoạt động.

Các tin khác