Giáo dục

Nghệ An khen thưởng nhiều tập thể và cá nhân đạt thành tích cao tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Mỹ Hà 14/08/2024 17:29

Chiều 14/8, ngành Giáo dục Nghệ An tổ chức tổng kết phong trào thi đua “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024”.

Trước đó, chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, ngành Giáo dục Nghệ An đã tổ chức lễ phát động phong trào thi đua “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024”.

Đây là phong trào thi đua nhằm cụ thể hoá phong trào “Dạy tốt - Học tốt”, chương trình “Phòng giúp phòng, trường giúp trường, bộ môn giúp bộ môn “của ngành Giáo dục Nghệ An trong nhiều năm qua.

dsc02322(1).jpg
Các đại biểu tham dự buổi lễ tổng kết. Ảnh: Mỹ Hà

Để triển khai có hiệu quả phong trào, các cơ sở giáo dục đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện, chỉ đạo, kiểm tra và đánh giá công tác ôn tập, ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024.

Bên cạnh đó đã thực hiện ký cam kết chất lượng năm 2024 của nhà trường và giáo viên, trong đó tập trung phấn đấu hoàn thành vượt mức cao hơn 2 bậc so với chỉ tiêu đã cam kết đối với kết quả của học sinh lớp 12 năm học 2023-2024. Trong quá trình triển khai, các trường đã tổ chức hàng nghìn tiết dạy miễn phí dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh có nguy cơ trượt tốt nghiệp và phụ đạo cho học sinh khá, giỏi.

dsc02329(1).jpg
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành phát biểu tại buổi lễ tổng kết. Ảnh: Mỹ Hà

Để tăng cường việc ôn luyện cho học sinh lớp 12 về kiến thức cũng như kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm, hội đồng chuyên môn các môn thi đã xây dựng hàng nghìn câu hỏi và đề thi thử trên hệ thống LMS để học sinh ôn tập.

Nhiều nhà trường đã phối hợp tổ chức, theo dõi, đánh giá chất lượng học sinh qua các lần thi, từ đó có những điều chỉnh phù hợp, kịp thời cho kế hoạch dạy học và ôn tập.

Với nhiều nỗ lực cố gắng, tại Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, điểm trung bình của học sinh Nghệ An là 6,959 điểm, xếp thứ 12 trên cả nước. Với kết quả này, thứ tự xếp hạng của tỉnh đã tăng 10 bậc so với Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023, nằm trong nhóm những tỉnh có thành tích tốt nhất cả nước.

dsc02343(1).jpg
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tạo khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc. Ảnh: Mỹ Hà

Bên cạnh đó, Nghệ An vẫn là tỉnh duy trì được kết quả học sinh giỏi Quốc gia xếp tốp đầu cả nước với 90 học sinh đạt giải, trong đó có 8 giải Nhất.

Khoá học sinh tham gia Kỳ thi này là khoá học sinh đầu tiên ngành Giáo dục Nghệ An thực hiện trọn vẹn Kế hoạch đảm bảo chất lượng ngay từ lớp 10 và từ đó tạo sự chuyển biến cả nhận thức và hành động của cả thầy cô và học sinh. Song song với đó, Sở đã chỉ đạo các trường, nâng cao chất lượng dạy và học, nâng cao chất lượng chuyên môn, lấy kết quả làm thước đo đánh giá đầu ra của học sinh.

dsc02349(1).jpg
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo khen thưởng cho các nhà trường. Ảnh: Mỹ Hà

Tại lễ tổng kết, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành đánh giá cao sự linh hoạt, sáng tạo và chủ động của các bậc học, sự động viên, chia sẻ và đồng hành cùng thúc đẩy chuyên môn của Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An.

Từ phong trào này đã tạo nên một cao trào thi đua dạy tốt, học tốt sôi nổi trong toàn ngành và tạo tiền đề thuận lợi cho những năm tiếp theo. Kết quả này cũng khẳng định mô hình đảm bảo chất lượng giáo dục trong các cơ sở giáo dục phổ thông là hướng đi đúng và trúng sau 3 năm triển khai.

dsc02389(1).jpg
Sở Giáo dục và Đào tạo khen thưởng cho các cá nhân có thành tích tại phong trào thi đua “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024”. Ảnh: Mỹ Hà

Trong dịp này, Sở Giáo dục và đào tạo đã tặng Giấy khen cho 24 tập thể và 111 cá nhân có thành tích cao trong thực hiện phong trào thi đua “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024”.

Mới nhất
x
x
Nghệ An khen thưởng nhiều tập thể và cá nhân đạt thành tích cao tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO