Nghệ An: Phấn đấu 100% xã, phường, thị trấn có thiết chế văn hóa thông tin thể thao

(Baonghean.vn) – Chiều 7/1, UBND tỉnh tổ chức họp nghe và cho ý kiến về dự thảo kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 33/NQ-TW về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở VH-TT&DL, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Sở Giáo dục, Báo Nghệ An ...

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Cuộc họp có ý nghĩa quan trọng, nhằm tìm ra những giải pháp thiết thực, phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế của địa phương, các sở, ngành, đoàn thể trong việc triển khai và thực hiện, tạo sức mạnh tổng hợp, đồng bộ, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 33/NQ-TW về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ban, ngành đã đóng góp nhiều ý kiến, bám tình hình thực tiễn của từng ngành, từng lĩnh vực.

Ông Nguyễn Quốc Khánh - Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kiến nghị, để kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 33/NQ-TW sát với thực tiễn, cần bám chắc vào các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể.
 Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh - Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kiến nghị, để kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 33/NQ-TW sát với thực tiễn, cần bám chắc vào các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể.

Trong đó, tập trung vào các nội dung: trao đổi về các giải pháp tổ chức triển khai Nghị quyết số 33 về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Nghệ An; những vấn đề then chốt trong xây dựng và phát triển văn hóa, con người Nghệ An hiện nay và bàn luận về việc cụ thể hóa Nghị quyết số 33-NQ/TW để đưa Nghị quyết vào cuộc sống, tạo bước chuyển mới trong xây dựng và phát triển văn hóa, con người Nghệ An thời gian tới.

Ông Nguyễn Hải Dương - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ đề xuất
Đồng chí Nguyễn Hải Dương - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ đề xuất, trong phần giải pháp xây dựng con người Nghệ an phát triển toàn diện, nên xây dựng tiêu chí riêng cho từng nhóm đối tượng để phù hợp hơn trong thực tiễn.    

Các đại biểu tham dự cuộc họp cũng trao đổi về những mục tiêu cụ thể như: đến năm 2020, số hộ gia đình văn hóa đạt 83-85%; phấn đấu 100% xã, phường, thị trấn có thiết chế văn hóa thông tin thể thao; đảm bảo 100% số hộ dân có thiết bị thu xem truyền hình; lập 5-10 hồ sơ di sản văn hóa phi vật thể đề nghị Bộ VH-TT&DL đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia…

Kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở VH-TT&DL ghi nhận đầy đủ các ý kiến góp ý của các sở, ban, ngành liên quan để tổng hợp, tham mưu cho UBND tỉnh.

Đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận cuộc họp.
Đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận cuộc họp.

Đồng thời, cần sự vào cuộc đồng bộ, có trách nhiệm của các ban, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương và toàn thể nhân dân để xây dựng thành công nền văn hóa Nghệ An tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, thực sự trở thành nền tảng tinh thần xã hội, là động lực phát triển của tỉnh.

Cùng với đó, xây dựng con người Nghệ An phát triển toàn diện, hướng đến chân – thiện – mỹ, kế thừa và phát huy truyền thống quê hương cách mạng; gắn kết chặt chẽ giữa xây dựng, phát triển văn hóa với xây dựng hệ thống chính trị - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh. Phấn đấu đến năm 2020 đưa Nghệ An trở thành trung tâm về tài chính, thương mại, du lịch, giáo dục – đào tạo, khoa học – công nghệ, y tế, văn hóa, thể thao, công nghiệp công nghệ cao của vùng Bắc Trung Bộ.

Phương Chi

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.