Kinh tế

Nghệ An ra công điện chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới

Quang An 31/05/2024 20:48

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh vừa ra công điện số 02 ngày 31/5 về việc chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới.

Theo Bản tin dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ, chiều ngày 31/5/2024, áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành cơn bão số 1, có tên quốc tế là MALIKSI. Hồi 13 giờ, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,7 độ Vĩ Bắc; 111,8 độ Kinh Đông với sức gió cấp 8, giật cấp 10. Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Bắc Đông Bắc với tốc độ khoảng 10km/h, cường độ cấp 8, giật cấp 10.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - TKCN và PTDS tỉnh Nghệ An đã có công điện đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN các huyện, thành phố và thị xã; các Sở, ngành và cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện một số nội dung sau:

bna_cac-tau-thuyen-neo-dau-an-toan-tai-cang-cua-hoi-thi-xa-cua-lo-chua-ra-khoi-do-bien-dong_anh-quang-an.jpg
Tàu thuyền tại Nghệ An neo đậu an toàn tránh bão và áp thấp nhiệt đới. Ảnh: Quang An

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, quản lý các phương tiện ra khơi; tổ chức kiểm đếm, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm; đề phòng dông lốc cục bộ (Vùng nguy hiểm trong 12 giờ tới: Phía Bắc vĩ tuyến 18, từ kinh tuyến 110,5-114,5 và được điều chỉnh trong các bản tin dự báo).

Rà soát, sẵn sàng phương án để ứng phó với mưa lớn gây ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét.

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Nghệ An, Đài thông tin duyên hải Bến Thủy và các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường các biện pháp thông tin về diễn biến của bão đến các cấp chính quyền, chủ các phương tiện hoạt động trên biển và người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó.

Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - TKCN và PTDS tỉnh./.

Nghệ An ra công điện chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO