Nghệ An: Thị trường hoa, quà tặng 8/3 ế ẩm

(Baonghean.vn) - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều hoạt động tập thể cho ngày lễ 8/3 này tạm dừng, các trường học vẫn còn đóng cửa, do đó sức mua các mặt hàng của thị trường quà tặng như: Hoa, thời trang, mỹ phẩm trang sức… giảm hẳn so với mọi năm.
Để phục vụ cho ngày lễ của
Để phục vụ cho ngày lễ của "một nửa yêu thương" các tiệm hoa tung ra nhiều mẫu hoa mới, lạ, phong phú, đa dạng với giá cả khá mềm, không tăng so với ngày thường. Ảnh: Thanh Phúc

Khác với mọi năm, hoa tươi là mặt hàng chủ lực được tiêu thụ mạnh nhất trong tuần lễ 8/3, nhưng năm nay, hoa tươi lại khá ế ẩm dù trên thị trường rất đa dạng các loại hoa, giá hoa cũng không tăng so với ngày thường.

Chị Võ Thị Thu Hương, chủ một shop hoa tươi trên đường Thành Thái (TP.Vinh) cho biết: “Chỉ có hoa hồng là tăng giá nhẹ, còn các loại hoa khác như: oải hương, hướng dương, loa kèn, phi yến, thanh liễu, mao lương, ly, cúc các loại… giá khá mềm. Tuy đã chạy chương trình “Bán hàng tri ân” từ đầu tuần, nhận đặt điện hoa, hoa lẵng, hoa giỏ, hoa bó… theo yêu cầu của khách với giá khuyến mãi, song đơn đặt hàng cũng chỉ rải rác. So với các năm trước, năm nay, lượng khách giảm khoảng 40%”.

Mặc dù đã “tung chiêu” khuyến mãi giảm ngay 30.000 đồng + miễn phí ship hoặc tặng quà đi kèm/đơn hàng hoa nhằm kích cầu mua sắm, song sức tiêu thụ vẫn hoa tươi rất ì ạch.

Thị trường hoa tươi 8/3 năm nay rất ế ẩm, sức tiêu thụ giảm khoảng 40% so với những năm trước. Ảnh: Thanh Phúc
Thị trường hoa tươi 8/3 năm nay rất ế ẩm, sức tiêu thụ giảm khoảng 40% so với những năm trước. Ảnh: Thanh Phúc

Tại khu vực các trường ĐH, CĐ năm nay thị trường hoa, quà tặng cũng khá trầm lắng dù sinh viên đã quay trở lại trường sau đợt nghỉ kéo dài. Nguyên nhân được cho là khác với ngày 14/2, một ngày lễ chủ yếu dành cho giới trẻ thì ngày 8/3 là ngày lễ chung cho nhiều đối tượng mẹ, bạn, người thân, người yêu nên sinh viên không phải là khách hàng chủ lực. Do đó, thay vì tặng hoa riêng cho 1 đối tượng thì nhiều bạn sinh viên nam lại chọn phương án tự tay đi chợ, nấu ăn cho tập thể nữ trong lớp, trong nhóm hoặc trong xóm trọ.

Trong khi đó, các mặt hàng khác như: Mỹ phẩm, trang sức, quần áo, giày dép… cũng không khá hơn làm mấy. Nắm bắt tâm lý khách hàng còn ngại ra ngoài mua sắm nên các shop thời trang, mỹ phẩm đã đẩy mạnh việc bán hàng qua mạng, đặt hàng qua điện thoại và thanh toán bằng hình thức chuyển khoản hoặc thu hộ qua kênh giao hàng song lượng tiêu thụ cũng ít.

Các cửa hàng thời trang nữ trên đường Nguyễn Văn Cừ, Lê Hồng Phong, Kim Đồng… mặc dù căng biển “Tuần lễ bán hàng tri ân”, “Gửi yêu thương đến phái đẹp” với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn song lượng khách mua sắm vẫn không tăng so với những ngày trước đó.

“So với mọi năm, lượng khách giảm 20-30%. Nguyên nhân là do trong thời kỳ dịch bệnh, người dân hầu hết không có nhu cầu ra ngoài, đi chơi, đi du lịch nên sức mua giảm mạnh. Bên cạnh đó, do kinh tế khó khăn nên nhiều người thắt chặt chi tiêu, không “mạnh tay” mua sắm như trước...”.

Chị Nguyễn Hồng Vinh, chủ một shop thời trang nữ trên đường Nguyễn Văn Cừ  (TP.Vinh)

Do giá vàng lên xuống thất thường nên các mặt hàng trang sức cho phái đẹp cũng biến động theo. Để hấp dẫn người mua, các tiệm trang sức ngoài tung ra các mẫu mới, đẹp còn có chính sách giảm giá 20%, chương trình hậu mãi (đổi trả, bảo hành) hoàn toàn miễn phí song lượng khách đến mua trang sức làm quà tặng vẫn rất ít ỏi.

Kinh doanh, buôn bán, làm ăn hầu hết gặp khó nên nhiều người cắt giảm chi tiêu, không “mạnh tay” chi cho các khoản hoa, quà xa xỉ mà hướng đến những món quà thực tế hơn…

tin mới

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.

Hạt sở ở Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn đạt chất lượng cao. Ảnh: Văn Trường

Người dân Nghĩa Đàn mở lối thoát nghèo từ cây sở

(Baonghean.vn) -Những năm gần đây, người dân một số xã ở huyện Nghĩa Đàn tích cực khôi phục, mở rộng diện tích, nâng cao giá trị cho cây sở. Hướng đi này mang lại hiệu quả cao, mở lối thoát nghèo cho người dân các xã miền núi đất đai cằn cỗi. 

Giá vàng

Vàng tăng giảm trái chiều; Tỷ giá USD đi lên

(Baonghean.vn) - Vàng trong nước tăng giá mạnh, ngược lại trên thế giới đột ngột giảm sốc; Tỷ giá USD "phăm phăm" đi lên; Thị trường dầu thô thế giới vượt mốc 92 USD/thùng, là những thông tin thị trường được cập nhật trong sáng 13/4. 

Chia sẻ kiến thức khởi nghiệp 4.0 cho học sinh phổ thông Nghệ An

Chia sẻ kiến thức khởi nghiệp 4.0 cho học sinh phổ thông Nghệ An

(Baonghean.vn) - Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” là một hoạt động trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động triển khai đề án 1665 của Thủ tướng Chính phủ. Qua đó, tạo động lực, thúc đẩy tinh thần, khát vọng và chia sẻ cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.

Nỗ lực vượt khó xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương

Nỗ lực vượt khó xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Thanh Chương là huyện trung du, những xã chưa về đích nông thôn mới đều khó khăn, nhất là thực hiện tiêu chí giao thông; song với tinh thần quyết tâm, tìm mọi biện pháp khắc phục, huyện đang đặt ra mục tiêu đưa 6 xã về đích nông thôn mới trong năm 2024 này.

Sản phẩm bê tông nhựa của Công ty TNHH -Trường An (Thuý Danh) được khẳng định khi tham gia tại nhiều công trình, án trọng điểm của tỉnh. Ảnh: Văn Trường

Bê tông nhựa Trường An (Thuý Danh) khẳng định chất lượng

(Baonghean.vn)- Với dây chuyền công nghệ hiện đại, bê tông nhựa của Công ty TNHH -Trường An (Thuý Danh), xã Trù Sơn, huyện Đô Lương là nhà máy có công suất lớn về sản xuất bê tông nhựa tại Nghệ An và khu vực Bắc Trung Bộ, đáp ứng được cho mọi công trình giao thông và các công trình liên quan.

Thành Vinh mùa hoa giáng hương

Thành Vinh mùa hoa giáng hương

(Baonghean.vn)- Những ngày đầu tháng 4, tuyến đường dọc kênh Bắc thành Vinh lại được nhuộm vàng rực bởi loài hoa giáng hương. Những chùm hoa vàng đua nhau nở rộ giữa những cành lá xanh ngát, khó ai có thể rời mắt khỏi vẻ đẹp quyến rũ của loại hoa này.