Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 12/4

Nguyên Nguyên - Hữu Quân 12/04/2022 18:29

(Baonghean.vn) - Tăng cường giám sát quá trình “tự soi, tự sửa” của cán bộ, đảng viên; Cùng liên kết hướng tới vì lợi ích người lao động; Hai công nhân cứu bé trai bị đuối nước trên kênh thủy lợi; Cuộc đua Xe đạp Cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh tại địa bàn Nghệ An... là những thông tin nổi bật ngày 12/4.

* Dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông đi qua Nghệ An với chiều dài khoảng 87,84km thuộc 2 dự án thành phần là Nghi Sơn – Diễn Châu và Diễn Châu – Bãi Vọt. Xác định tầm quan trọng của “siêu” dự án này, tỉnh Nghệ An và các cơ quan, ban, ngành, địa phương đã bằng nhiều giải pháp, quyết tâm dồn sức góp phần tạo ra diện mạo của một công trình trọng điểm quốc gia. Đặc biệt, với sự hỗ trợ, đồng hành của bà con nhân dân tại những nơi tuyến đường đi qua đã cho thấy khi lòng dân đã thuận thì không có khó khăn nào không thể vượt qua.

Thi công cầu bắc qua kênh Vách Bắc (Yên Thành). Ảnh: PV
Thi công cầu bắc qua kênh Vách Bắc (Yên Thành). Ảnh: PV

* Đảng ủy Khối Các cơ quan cấp tỉnh Nghệ An yêu cầu các tổ chức đảng tăng cường giám sát quá trình “tự soi, tự sửa” của đội ngũ cán bộ, đảng viên để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Qua đó, từng bước đẩy lùi và khắc phục tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên; góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao ở các ban, sở, ngành.

Cán bộ Cục Thi hành dân sự tỉnh cùng các lực lượng chức năng vận động hộ dân liên quan chấp hành quy định pháp luật. Ảnh: Hoài Nhung

* Cùng hướng đến quyền lợi người lao động là mục tiêu, ý nghĩa của sự phối hợp liên kết giữa Liên đoàn Lao động tỉnh, Bảo hiểm xã hội và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Với rất nhiều sự quan tâm, tinh thần trách nhiệm, sự chia sẻ, 3 ngành đã chung sức để đưa Nghị quyết đến với người lao động, trở thành là điểm tựa cho người lao động.

Người lao động Công ty TNHH MLB Yên Thành được động viên tinh thần khi nhận nhiều sự quan tâm và hỗ trợ trong thời điểm dịch bệnh. Ảnh: D.T

* Sáng 12/4, anh Bùi Đăng Khánh - Bí thư Đoàn xã Văn Sơn (Đô Lương) xác nhận, 2 công nhân làm công trình trên địa bàn xã đã cứu một em học sinh lớp 4 bị đuối nước. Đó là anh Nguyễn Đình Đức và anh Nguyễn Đình Hành, trú tại xóm Yên Đông, xã Minh Sơn - Đô Lương.

Hai công nhân xây dựng Nguyễn Đình Đức và Nguyễn Đình Hành đã kịp thời cứu sống em học sinh lớp 4 bị đuối nước. Ảnh: Ngọc Phương

* lĩnh vực thể thao, ngày 12/4, tại TP. Vinh đã diễn ra cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh lần thứ 34 năm 2022 tại địa bàn Nghệ An. Trần Tuấn Kiệt cán đích đầu tiên chặng Thanh Hóa - Vinh (chặng 8). Đặc biệt, cua-rơ Quàng Văn Cường vẫn giữ vững vị trí áo Vàng sau 8 chặng đua.

Tay đua Trần Tuấn Kiệt xuất sắc cán đích đầu tiên ở chặng đua Thanh Hóa - Vinh. Ảnh: Xuân Thủy

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 12/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO