Nghệ An tiếp tục nhận công dân từ các tỉnh khác chuyển đến để cách ly

(Baonghean.vn) - Nghệ An chỉ cần 1 ngày tạm dừng để chuẩn bị cơ sở vật chất, sau đó đã tiếp tục đón nhận những công dân từ các tỉnh khác chuyển đến để chia sẻ với tỉnh bạn.
Theo báo cáo của Sở Y tế Nghệ An, tính đến tối 23/3 trên địa bàn tỉnh Nghệ An đang cách ly, theo dõi 1. 805 người để phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó  741 người được cách ly tại nhà, nơi cư trú. 94 người cách ly tập trung tại tuyến huyện và gần 1.000 người cách ly tập trung tại tuyến tỉnh.
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long, bắt đầu từ chiều tối qua, khu cách ly tập trung mà tỉnh Nghệ An vừa thành lập mới là Trường  PTDTNTTHCS Kỳ Sơn đã bắt đầu tiếp nhận những công dân đầu tiên trở về từ Lào. Đến tối nay, tại đây đang cách ly 55 người, trong đó 7 người đi theo đường tiểu ngạch được lực lượng biên phòng phát hiện.
Khi khu cách ly này vừa hoạt động, các khu cách ly ở TP. Vinh cũng đón nhận 50 công dân khác từ Lào trở về qua Cửa khẩu Cầu Treo mà Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Hà Tĩnh chuyển qua. 
Đến tối nay, Nghệ An có khoảng 1.000 người đang được cách ly tập trung tại tuyến tỉnh.
Đến tối nay, Nghệ An có khoảng 1.000 người đang được cách ly tập trung tại tuyến tỉnh.

Như vậy, Nghệ An chỉ cần 1 ngày tạm dừng tiếp nhận công dân từ các tỉnh khác chuyển đến để cách ly nhằm chuẩn bị cơ sở vật chất cho các khu cách ly vừa bố trí thêm.

Trước đó, vì nguy cơ quá tải ở các khu cách ly tập trung tuyến tỉnh, Nghệ An đã phải rốt ráo bố trí thêm những khu cách ly dọc tuyến đường 7. Do phải có thời gian mua sắm cơ sở vật chất, chiều 21/3, Nghệ An đã phải ra văn bản đề nghị các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh tạm dừng chuyển công dân qua Nghệ An để cách ly. 

Những ngày qua, Nghệ An đã chia sẻ với các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình khi liên tục tiếp nhận hàng trăm công dân mà những tỉnh này chuyển đến. Đây là những công dân trở về từ Lào, Thái Lan qua Cửa khẩu Cầu Treo và Cha Lo để tránh dịch. Mặc dù theo quy định, công dân trở về qua cửa khẩu của tỉnh nào thì tỉnh đó có trách nhiệm tiếp nhận cách ly, dù đó là công dân của địa phương nào. Việc này nhằm hạn chế tối đa việc đi lại, tránh lây lan cộng đồng nếu có trường hợp nhiễm dịch bệnh. 

Cũng theo báo cáo của Sở Y tế, tại Nghệ An đang có 21 người được cách ly tại bệnh viện, tất cả các trường hợp sức khỏe ổn định. Tổng số người được lấy mẫu là 324 người, trong đó 199 người đang chờ kết quả.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.