Nghệ An tổ chức Hội thảo phát triển du lịch vùng Bắc - Nam Trung Bộ

(Baonghean.vn) - Chiều 20/2, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, diễn ra Hội thảo phát triển du lịch vùng Bắc - Nam Trung Bộ nhằm giới thiệu lợi thế và vai trò của các địa phương, tìm ra giải pháp liên kết và thúc đẩy du lịch vùng phát triển. Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV là nhà tài trợ chính của sự kiện. 

Các đại biểu Trung ương, địa phương và các tỉnh bạn dự hội thảo.
Các đại biểu Trung ương, địa phương và các tỉnh bạn dự hội thảo.

Hội thảo có sự hiện diện của các đồng chí: GS.TS. Đại tướng Trần Đại Quang - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công An; GS.TS. Vương Đình Huệ - Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương;  Trần Bình Minh - Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; GS.TS Nguyễn Xuân Thắng - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam.

Về phía lãnh đạo tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Hồ Đức Phớc - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quang Huy - Phó Bí thư Tỉnh uỷ; các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, lãnh đạo HĐND, UBND cùng các sở, ban ngành.

Đoàn thư ký hội thảo điều hành chương trình.
Đoàn thư ký hội thảo điều hành chương trình.

Về phía đơn vị khởi xướng ý tưởng và đồng tổ chức Hội thảo BIDV có ông Trần Bắc Hà - Chủ tịch HĐQT cùng các uỷ viên HĐQT, ban điều hành, một số lãnh đạo các chi nhánh. 

Hội thảo cũng được đón các đại biểu khách mời là lãnh đạo các tỉnh vùng Bắc - Nam Trung Bộ, đại diện các đại sứ quán, các tỉnh nước bạn, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, các doanh nghiệp trong và ngoài nước. 

Đại biểu dự Hội thảo xem phóng sự
Đại biểu dự Hội thảo xem phóng sự "Nghệ An - điểm đến hấp dẫn trên con đường di sản miền Trung".

Phát biểu chào mừng Hội thảo, đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh chào mừng các đại biểu về tham dự Hội thảo. Đồng chí khẳng định du lịch có vai trò, vị trí quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và các địa phương. 

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường đọc diễn văn chào mừng Hội thảo.
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường đọc diễn văn chào mừng Hội thảo.

Ở Nghệ An, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo để phát triển du lịch. Trong giai đoạn 2010 - 2015, doanh thu dịch vụ du lịch của tỉnh có tốc độ tăng trưởng khá cao, bình quân đạt trên 21%/năm. Riêng năm 2015, Nghệ An đón hơn 3,6 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt gần 2.700 tỷ đồng. 

Để khai thác, phát huy tối đa tiềm năng du lịch địa phương, nhất là trong bối cảnh hội nhập, liên kết vùng được xác định là hướng đi chiến lược để phát triển du lịch, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần xây dựng miền Trung - mảnh đất giàu di sản ngày càng văn minh và giàu đẹp.

Đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị - Trưởng Ban Kinh tế Trung ương.
Đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị - Trưởng Ban Kinh tế Trung ương định hướng và gợi ý trong vấn đề phát triển liên kết du lịch.

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương khẳng định du lịch luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm, với tầm nhìn đến năm 2020 phấn đấu đưa du lịch Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Đồng chí Trưởng ban Kinh tế Trung ương nhấn mạnh trong bối cảnh hội nhập hiện nay, các tỉnh miền Trung cần có nhận thức sâu về lợi thế tĩnh và động của từng địa phương, hiểu rõ thực trạng nền du lịch của khu vực về các khía cạnh như hạ tầng, sản phẩm du lịch,… đồng thời, chú trọng học hỏi kinh nghiệm từ ngành du lịch của các nước bạn, đẩy mạnh liên kết ngành và liên kết vùng để phát triển ngành công nghiệp không khói.

Ông Trần Bắc Hà - Chủ tịch Hội đồng Quản trị BIDV.
Ông Trần Bắc Hà - Chủ tịch Hội đồng Quản trị BIDV - nhà tài trợ chính của sự kiện phát biểu và báo cáo đề dẫn hội thảo. 
 

Thay mặt BIDV - đơn vị đồng tổ chức Hội thảo, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trần Bắc Hà đánh giá cao tiềm năng du lịch của khu vực Bắc - Nam Trung Bộ song nhận định kết quả phát triển du lịch chưa tương xứng trên nhiều phương diện. Ông đề xuất một số giải pháp liên kết phát triển du lịch khu vưc Bắc - Nam Trung Bộ giai đoạn 2016-2020 như: đổi mới tư duy, nhận thức và hành động, gắn với mở rộng không gian du lịch khu vực; đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương trong vùng; tăng cường kết nối du lịch quốc tế và các vùng khác trong nước; tập trung liên kết đầu tư hạ tầng giao thông và đào tạo nguồn nhân lực;…

Ông Trần Bắc Hà cam kết BIDV sẽ tư vấn phát triển du lịch cho các địa phương; cung ứng vốn tín dụng, tài trợ triển khai các dự án hạ tầng trọng điểm; hỗ trợ kết nối doanh nghiệp, thu hút đầu tư, quảng bá và thúc đẩy liên kết phát triển du lịch khu vực Bắc - Nam Trung Bộ từ nay đến năm 2020.

Hội thảo cũng được nghe các tham luận của các đại biểu TƯ, địa phương, đại diện các dự án, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch. 

Đồng chí Hồ Đức Phớc - Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu cảm ơn.
Đồng chí Hồ Đức Phớc - Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu cảm ơn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Nghệ An, đồng chí Hồ Đức Phớc phát biểu cảm ơn các đại biểu đã đóng góp cho sự thành công hội thảo và khẳng định Nghệ An sẽ quyết tâm thực hiện chương trình hành động của hội thảo đề ra, đặc biệt cam kết đẩy mạnh liên kết với các tỉnh trong cả nước, nhất là các tỉnh, thành vùng Bắc - Nam Trung bộ để tạo ra sự phát triển của du lịch một cách năng động nhất.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn - Tổng Cục Tổng Cục Du lịch - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tổng kết hội thảo.
Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn - Tổng Cục Tổng Cục Du lịch - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tổng kết hội thảo.
Lễ ký kết biên bản thoả thuận hợp tác phát triển du lịch vùng Bắc - Nam Trung Bộ.
Lễ ký kết biên bản thoả thuận hợp tác phát triển du lịch vùng Bắc - Nam Trung Bộ.

Khép lại thành công của hội thảo, lãnh đạo đại diện các địa phương dự hội thảo đã tiến hành Ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch các tỉnh, thành phố vùng Bắc - Nam Trung Bộ.

Nhóm PV

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.