Thời sự

Nghệ An tuyên dương 163 học sinh giỏi quốc tế, quốc gia, đạt điểm cao tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Thành Duy 21/08/2024 22:45

Tối 21/8, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ Tuyên dương 163 học sinh giỏi quốc tế, quốc gia và học sinh đạt điểm cao tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

bna_img_6122.jpg
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dự Lễ Tuyên dương 163 học sinh giỏi quốc tế, quốc gia và học sinh đạt điểm cao tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ảnh: Thành Duy

Dự lễ có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, UBND tỉnh; đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo;...

Tôn vinh, lan tỏa truyền thống hiếu học

Năm học 2023 - 2024 chứng kiến sự bứt phá toàn diện, vượt bậc của ngành Giáo dục Nghệ An, vươn lên tốp đầu cả nước cả về giáo dục mũi nhọn và giáo dục đại trà.

bna_img_6202.jpg
Chương trình nghệ thuật tại Lễ Tuyên dương. Ảnh: Thành Duy

Kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Nghệ An xếp vị thứ 12/63 tỉnh, thành, tăng 10 bậc so với năm 2023; đồng thời, xếp thứ 4 toàn quốc tại Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024 với 90 em đạt giải; có 6 học sinh đoạt Huy chương khu vực, quốc tế.

Ngoài ra, đây là năm thứ 5 liên tiếp, Nghệ An có học sinh đạt giải cao tại Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

bna_img_6231.jpg
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại Lễ Tuyên dương. Ảnh: Thành Duy

Phát biểu tại Lễ Tuyên dương, bày tỏ những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An thay mặt lãnh đạo tỉnh ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các em học sinh, các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý ngành Giáo dục, các nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua.

bna_img_6188.jpg
Các em học sinh dự Lễ Tuyên dương. Ảnh: Thành Duy

Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt biểu dương, khen ngợi những học sinh là con em đồng bào các dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, có nhiều em hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng bằng tinh thần hiếu học, ý chí, nghị lực và quyết tâm cao, các em đã vượt lên hoàn cảnh, đạt thành tích xuất sắc, trở thành tấm gương sáng trong học tập; xứng đáng là những bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa thi đua dạy tốt, học tốt.

“Những thành tích này không chỉ góp phần làm rạng danh cho đất học xứ Nghệ, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của ngành Giáo dục nói riêng và thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nói chung, mà còn biểu hiện sự quyết tâm rất lớn của đội ngũ thầy giáo, cô giáo đầy tâm huyết và trách nhiệm; sự nỗ lực phấn đấu miệt mài của các em học sinh; là sự đồng hành, chăm lo của các bậc phụ huynh; sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, quyết liệt của ngành Giáo dục tỉnh nhà”, đồng chí Nguyễn Đức Trung phát biểu.

bna_img_6648.jpg
Các em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số dự Lễ Tuyên dương. Ảnh: Thành Duy

Để phát huy những kết quả đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm đối với ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh, cấp ủy, chính quyền các cấp và gửi gắm mong muốn với các em học sinh.

Trước hết, ngành Giáo dục và Đào tạo phải phấn đấu vươn lên để đảm nhận trọng trách, vừa trở thành Trung tâm Giáo dục và Đào tạo của khu vực Bắc Trung Bộ, vừa đào tạo, bồi dưỡng, phát triển và thu hút nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong giai đoạn mới.

“Chúng ta tổ chức thực hiện hiệu quả phương châm: “Lấy học sinh, sinh viên làm trung tâm, chủ thể - Thầy, cô giáo là động lực - Nhà trường làm bệ đỡ - Gia đình là điểm tựa - Xã hội là nền tảng”, người đứng đầu UBND tỉnh Nghệ An phát biểu.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung đồng thời đề nghị, các thầy, cô giáo cần tiếp tục không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học, tạo động lực, truyền cảm hứng cho các em học sinh, quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng trong nhà trường.

bna_img_6654.jpg
Các em học sinh dự Lễ Tuyên dương. Ảnh: Thành Duy

Người đứng đầu UBND tỉnh Nghệ An mong muốn, các em học sinh tiếp tục miệt mài học tập, tự tin và tỏa sáng để phát huy hơn nữa thành quả đã có, nhằm khẳng định vị thế của ngành Giáo dục tỉnh nhà cũng như làm rạng danh cho truyền thống hiếu học của quê hương xứ Nghệ.

Đồng thời, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và toàn xã hội tiếp tục quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo theo đúng tinh thần giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu, là sự nghiệp của Đảng, Nhà nước và của toàn dân, đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển.

Tuyên dương 163 học sinh

Tại Lễ Tuyên dương được tổ chức năm thứ 15, tỉnh Nghệ An vinh danh 163 học sinh; trong đó, có 6 học sinh đạt giải khu vực, quốc tế, 90 học sinh đạt giải tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, 1 học sinh đạt giải tại Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và 66 học sinh đạt điểm cao tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

bna_img_6504.jpg
Các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng cho 6 học sinh đạt giải quốc tế. Ảnh: Thành Duy

So với năm ngoái, số học sinh năm nay được tuyên dương nhiều hơn 12 em. Các em được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và tiền thưởng với tổng kinh phí hơn 2,6 tỷ đồng.

Trao thưởng cho 6 học sinh đạt giải quốc tế. Clip: Đình Tuyên
bna_img_6613.jpg
Các đồng chí: Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An trao thưởng cho 90 học sinh đạt giải tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, 1 học sinh đạt giải tại Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Ảnh: Thành Duy
Trao thưởng cho các học sinh đạt giải quốc gia, học sinh đạt thành tích cao nhất trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Clip: Đình Tuyên

Trong đó, tổng số tiền thưởng cho học sinh đạt giải quốc tế là 381,6 triệu đồng; tổng số tiền thưởng cho học sinh giỏi quốc gia năm 2024 và Giải Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023” là 991,8 triệu đồng; tổng tiền thưởng cho học sinh đạt thành tích cao nhất trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 hơn 1,235 tỷ đồng.

bna_img_6718.jpg
Các đồng chí: Bùi Đình Long - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thái Văn Thành - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An trao thưởng cho 66 học sinh đạt điểm cao tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ảnh: Thành Duy

Lễ tuyên dương được tổ chức nhằm mục đích tôn vinh, lan tỏa các tấm gương học sinh Nghệ An học giỏi, vượt khó và nhân rộng, đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua dạy tốt trong toàn tỉnh.

Nghệ An tuyên dương 163 học sinh giỏi quốc tế, quốc gia, đạt điểm cao tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO