Nghệ An: Xây dựng 4 cảng biển ở Cửa Lò và Nghi Thiết

30/06/2016 08:36

(Baonghean.vn) – Tin từ UBND tỉnh Nghệ An cho biết: Từ Cửa Lò đến Nghi Thiết, Nghệ An sẽ xây dựng thành một cụm cảng gồm 4 cảng biển: gồm cảng Cửa Lò, cảng nước sâu Cửa Lò, cảng Vissai và cảng xăng dầu ĐKC tại phía Bắc Núi Rồng, xã Nghi Thiết.

Ca
Cảng Nghi Thiết của The Vissai đang thi công tích cực.

Theo qui hoạch mới nhất về cảng biển trên địa bàn Nghệ An, tỉnh sẽ triển khai các cảng biển cụ thể:

1. Cảng Cửa Lò hiện tại được UBND tỉnh phê duyệt qui hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 tại Quyết định số 37/2016, với tính chất chức năng là khu bến cảng tổng hợp, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An và các tỉnh lân cận khu vực Bắc Trung Bộ, một phần hàng quá cảnh của nước bạn Lào và Đông Bắc Thái Lan. Tổng diện tích qui hoạch 450 ha. Hiện Công ty CP đầu tư xây dựng Tuấn Lộc đang thực hiện dự án đầu tư bến số 5, số 6.

2. Cảng thứ 2 là cảng nước sâu Cửa Lò là cảng phía Bắc cảng Cửa Lò do công ty CP đầu tư phát triển vận tải quốc tế (ITID) đầu tư, diện tích 750 ha, hiện chưa triển khai xây dựng.

3. Cảng thứ 3 là cảng Vissai phục vụ vận chuyển hàng của tập đoàn The Vissai, sẽ đón đội tàu 3000- 70.000 DW, phục vụ vận chuyển 9 triệu tấn xi măng của tập đoàn này vào năm 2020. Hiện chủ đầu tư đang gấp rút thi công.

4. Cảng thứ 4 là cảng xăng dầu DKC gắn với tổng kho xăng dầu ĐKC do Công ty CP Thiên Minh Đức làm chủ đầu tư được UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh qui hoạch tại quyết định số 126/2016. Hiện chủ đầu tư đang triển khai, dự kiến cuối năm 2016 sẽ hoàn thành.

Ngoài ra còn có cảng Đông Hồi ở Hoàng Mai. Theo quyết định phê duyệt số 838 ngày 28/4/2011 của Bộ Giao thông vận tải, Khu bến cảng Đông Hồi huyện Quỳnh Lưu ( Nghệ An) nằm trong quy hoạch nhóm cảng biển số 2, có diện tích gần 1.100 ha, bao gồm cả khu đất và khu nước.

Cảng Cửa Lò
Xếp dỡ hàng Container tại cảng Cửa Lò.

Trân Châu

TIN LIÊN QUAN

Mới nhất
x
Nghệ An: Xây dựng 4 cảng biển ở Cửa Lò và Nghi Thiết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO