Nghiệm thu đài chỉ huy tàu Gepard Nga đóng cho Hải quân Việt Nam

Hệ thống điện tử điều khiển trên đài chỉ huy cặp tàu Gepard Nga đóng cho Hải quân Việt Nam đã trải qua thử nghiệm cấp nhà nước và được nghiệm thu.

Thông tin này vừa được trang PortNews (Nga) dẫn nguồn tin từ tập đoàn điện tử Kronstadt (St. Petersburg, Nga) cho biết. Nhà sản xuất Kronstadt tích cực tham gia vào khâu thiết kế, lắp đặt các trang thiết bị điều khiển căp tàu hộ vệ Gepard đóng cho Việt Nam.

Theo nguồn tin này, Kronstadt nhận thầu thiết kế chế tạo hệ thống điện tử điều khiển tàu, hệ thống định vị, thông tin liên lạc, tự động hoá… cho cặp tàu Gepard thứ hai của Hải quân Việt Nam. Cùng với đó là hệ thống trên đài chỉ huy kết nối công việc của chỉ huy tàu với sĩ quan hoa tiêu, người lái…

Hạ thủy tàu Gepard Việt Nam hồi tháng 4/2016.
Hạ thủy tàu Gepard Việt Nam hồi tháng 4/2016.

Tập đoàn bắt đầu thiết kế hệ thống đài chỉ huy cho 2 chiếc Gepard mới của Việt Nam từ năm 2013, sau gần 2 năm đã hoàn tất phần thiết bị như hợp đồng. Việc thử nghiệm hệ thống điều khiển của đài chỉ huy được tiến hành và đã hoàn tất thử nghiệm cấp nhà nước, Giám đốc Kronstadt, ông Armen Isahakyan cho biết.

Tàu hộ vệ Gepard được thiết kế thep cấu hình có khả năng sử dụng các vũ khí trong mức biển động lên tới cấp 5. Hệ thống vũ khí được thiết kế mở, cho phép cấu hình hệ thống vũ khí linh hoạt trong cả phòng không, chống ngầm và hỏa lực tấn công.

Hệ thống Radar bao gồm radar phát hiện mục tiêu trên không MR-352 Poritiv có tầm phát hiện lên đến 130 km, radar điều khiển cụm hỏa lực Monolit, radar điều khiển tên lửa phòng không MPZ-301 Baza và radar điều khiển pháo phòng không MR-123 Vympel.

Hệ thống tác chiến điện tử có thể được trang bị cho tàu gồm các thiến bị gây nhiễu chủ động và thụ động, cũng như 2 bệ phóng 8 ống tên lửa phản công PK-16. Và theo thông tin mới được Nga công khai, nhiều khả năng cặp tàu Gepard thứ 2 của Việt Nam sẽ về nước sớm hơn kế hoạch.

"Tính đến thời điểm hiện tại, cặp chiến hạm này đã hoàn tất các cuộc thử nghiệm cuối cùng và công việc bàn giao sẽ được thực hiện ngay trong năm 2016", nguồn tin quân sự tại Crimea cho biết.

Thông tin này là khá bất ngờ bởi ngay trước đó - hôm 7/9, khi phát biểu bên lề Diễn đàn Quân đội-2016 tại Moskva, ông Renat Mistakhov - Giám đốc điều hành nhà máy đóng tàu Zelenodolsk cho biết, Nga sẽ thực hiện việc bàn giao cặp tàu hộ vệ Gepard 3.9 thứ 2 cho Hải quân Việt Nam trong năm 2017.

Theo Baodatviet

tin mới

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

(Baonghean.vn) - Thường xuyên phải gác lại nghĩa vụ làm vợ, làm mẹ, các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An luôn nêu cao tinh thần vượt khó, vượt gian khổ, tận tụy phụng sự tổ quốc và nhân dân. Họ không quản ngại mưa gió, nắng cháy, hiểm nguy để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương

(Baonghean.vn) - Chiều 22/2, đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh do đồng chí Đại tá Đinh Bạt Văn – Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương.

Biên giới

Những lá đơn tình nguyện 'lên đường đi giữ biên cương'

(Baonghean.vn) - Ngót 45 năm đã trôi qua, các thế hệ người dân Việt Nam vẫn luôn ghi nhớ không khí sục sôi của những tháng ngày lịch sử. Hiện, ở Bảo tàng Quân khu 4 còn lưu giữ những lá đơn tình nguyện lên đường chiến đấu bảo vệ biên cương của những thanh niên đất Nghệ.

 Bộ tư lệnh Quân khu 4 chúc Tết Trung đoàn 764

Bộ tư lệnh Quân khu 4 chúc Tết Trung đoàn 764

(Baonghean.vn) - Sáng 5/2, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Trung tướng Hà Thọ Bình - Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 764, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An.

Các địa phương, lực lượng khu vực giáp biên nước bạn Lào chúc Tết đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn

Các địa phương, lực lượng khu vực giáp biên nước bạn Lào chúc Tết đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn

(Baonghean.vn) - Ngày 1 - 2/2, Đoàn đại biểu cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào sang thăm, chúc Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn, Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An.

Bộ Tham mưu Quân khu 4 tặng quà chính quyền và nhân dân Thành phố Vinh

Bộ Tham mưu Quân khu 4 tặng quà Tết tại Thành phố Vinh

(Baonghean.vn) - Ngày 1/2 , Đoàn công tác Bộ Tham mưu Quân khu 4 do đồng chí Thượng tá Võ Hữu Hòa - Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tham mưu làm Trưởng đoàn tổ chức trao quà Tết cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Trung Đô và Trường Thi, thành phố Vinh.

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 chúc Tết, kiểm tra sẵn sàng chiến đấu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 chúc Tết, kiểm tra sẵn sàng chiến đấu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Nghệ An

(Baonghean.vn) - Nhân dịp đón Tết cổ truyền dân tộc – Xuân Giáp Thìn 2024, sáng 29/1, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Thiếu tướng Trịnh Văn Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu làm trưởng đoàn đã đi chúc Tết các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Nghệ An.