Ngọc Hoàng được tôn vinh là soái ca ở Táo quân 2016

 Táo 2016 chỉ có sự góp mặt của 4 nhân vật nhưng châm biếm sâu cay những vấn đề nhức nhối, gây xôn xao dư luận trong năm qua.
Sau vài năm bị không ít khán giả đánh giá là "năm sau không bằng năm trước", Gặp nhau cuối năm, hay còn gọi là Táo Quân, đã trở lại với sự sắc sảo vốn có. Thông qua lăng kính hài hước, hàng loạt vấn đề nổi cộm trong xã hội năm qua đã được đề cập một cách sâu sắc và đa chiều. 
4 Táo với nhiều nhân vật mới
Những năm trước, số lượng các Táo góp mặt trong chương trình Gặp nhau cuối năm thường là 5-6 nhân vật. Tuy nhiên, năm nay chỉ có sự xuất hiện của 4 Táo.
Vẫn là những gương mặt quen thuộc với khán giả như Chí Trung, Quang Thắng, Tự Long và Vân Dung, nhưng tên các Táo được thay đổi nhiều để phù hợp với tình hình chung trong năm qua. Chỉ có nhân vật của Quang Thắng và Vân Dung vẫn duy trì những cái tên quen thuộc. Chí Trung và Tự Long đều có những cái tên mới khá thú vị và bất ngờ.
Các Táo Quân sẽ góp mặt trong chương trình Gặp nhau cuối năm. Ảnh: VFC
Các Táo Quân sẽ góp mặt trong chương trình Gặp nhau cuối năm. Ảnh: VFC
 
Thực phẩm bẩn và hối lộ, đút lót cùng tham gia Táo Quân
Ngoài việc chạm thẳng tới những vấn đề được nhiều người quan tâm ở các bộ ngành trong năm qua, Gặp nhau cuối năm cũng gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh người dân về tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhân vật Nam Tào của Xuân Bắc cho biết, người dưới hạ giới vẫn truyền nhau câu: "Chưa bao giờ đường tới nghĩa địa gần đến thế" sau khi miêu tả tình trạng người dân đang "ăn cá ure, ăn rau dầu nhớt". Trong khi đó, Táo Xã hội lại tỏ thái độ tưng tửng trước sự truy vấn của Ngọc Hoàng. Điều này phần nào phản ảnh ý thức của người dân và sự thiếu mạnh mẽ của pháp luật với "quốc nạn" này.
Một điểm nhấn khác của chương trình là dùng tiếng cười làm vũ khí lên án thực trạng hối lộ, đút lót trong xã hội. Gặp nhau cuối năm 2016 cũng không "bỏ qua" những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải khi vừa phải cạnh tranh với đối thủ nước ngoài vừa đau đầu vì các thủ tục "bôi trơn" trong nước. 
Từ ngôn tình tới đa cấp
Thời gian gần đây, "soái ca" và những câu chuyện đậm chất ngôn tình thường xuyên xuất hiện trong cuộc sống thường ngày. Và sân khấu Táo Quân không phải ngoại lệ. Thậm chí Ngọc Hoàng còn được Táo Xã hội tôn vinh là "soái ca chốn thiên đàng". 
Câu chuyện về những thanh niên bán hàng đa cấp luôn hô vang khẩu hiệu phải hoá rồng hay chăm chăm mời gọi mọi người tham gia là điểm nhấn đem tới nhiều tiếng cười cho người xem.
Bắc Đẩu - Ngọc Hoàng và Nam Tào. Ảnh: VFC
Bắc Đẩu - Ngọc Hoàng và Nam Tào. Ảnh: VFC
 
Vợ người ta phiên bản Tự Long
Nhiều khán giả nhận xét NSND Tự Long là người hát nhiều nhất Táo Quân. Điều này hoàn toàn chính xác! Chính MC Thảo Vân - người đồng hành cùng Gặp nhau cuối năm từ số đầu tiên cũng thừa nhận giọng hát là lợi thế giúp Tự Long tạo nên sự khác biệt so với các nghệ sĩ còn lại. Trong chương trình sẽ phát sóng vào 30 Tết năm nay, NSND mặc áo lính trẻ nhất Việt Nam có khá nhiều "đất" hát. Anh hát từ nhạc trẻ tới cải lương và cả sở trường là chèo. Tuy nhiên, dễ đi vào lòng người xem nhất hẳn là phiên bản mới của Vợ người ta.
Ngoài sáng tác của Phan Mạnh Quỳnh, một ca khúc quen thuộc khác với nhiều khán giả xem truyền hình Bố ơi mình đi đâu thế cùng xuất hiện trong Táo Quân 2016 với phần trình diễn của 4 Táo.
Việc thu âm các ca khúc xuất hiện trong Gặp nhau cuối năm được thực hiện tại phòng thu của ca sĩ Minh Quân. Anh cho biết vài ngày trước, Tự Long đã thu tới khản giọng nhưng vì muốn hay hơn nữa, anh vẫn thu đi thu lại để làm bật ra ý của nhân vật. 
Theo một nguồn tin từ ê-kíp sản xuất, chương trình năm nay được đầu tư kỹ lưỡng về mặt âm nhạc. Nhiều nhạc sĩ tên tuổi như Đỗ Bảo, Xuân Phương, Lê Anh Dũng... cũng tham gia hỗ trợ ê-kíp.
Chương trình Táo Quân sẽ được phát sóng trên VTV vào lúc 20h ngày 30 Tết (tức 7/2). Độc giả đón xem và đừng quên cầm điện thoại, kích hoạt 3G/Wi-Fi để nhận Lộc bất ngờ từ VTVGo, chi tiết 

Theo Zing.vn

tin mới