Ngôi nhà xương sọ giữa ngôi làng đẹp nhất nước Áo

Hallstatt - "ngôi làng đẹp nhất thế giới" - đang trở thành điểm đáng dừng chân trong hành trình khám châu Âu gần đây. Giữa làng có một ngôi nhà nhỏ, lưu trữ hơn 2.000 bộ xương sọ.

Làng Hallstatt nằm ở tây nam hồ Hallstätter rộng lớn, và được bao bọc bằng dãy núi Alps mờ sương. Cảnh quan làm say đắm lòng người, nên người ta thường ví von nơi đây như “Viên ngọc của nước Áo”.

Ngôi nhà xương sọ nằm trong lòng thị trấn Hallstatt xinh đẹp.

Ngôi nhà xương sọ nằm trong lòng thị trấn Hallstatt xinh đẹp. 

Nếu bạn thích những điều kỳ lạ, bí hiểm, hãy đến tham quan ngôi nhà xương sọ (Bone House), còn được gọi là Beinhaus. Địa điểm này là nơi an nghỉ của hơn 2.000 người, với các bộ xương sọ được xếp chồng lên nhau.

Ngôi nhà xương nằm ở nghĩa trang của làng Hallstatt. Beinhaus là nơi lưu trữ hài cốt từ những năm 1700, khi các nghĩa trang trong khu vực quanh hồ ngày càng trở nên chật chội.

Vào thời điểm đó, việc hỏa táng bị cấm, nên các thi thể sau khi được chôn cất từ 10-15 năm sẽ được khai quật. Người ta lấy những hộp sọ, làm sạch, phơi đến khi chuyển sang màu trắng ngà.

Ngoi nha xuong so giua ngoi lang dep nhat nuoc Ao hinh anh 2

Vẻ đẹp của thị trấn Hallstatt tương phản với không gian đáng sợ trong ngôi nhà xương. 

Các bộ hài cốt được xếp chồng lên nhau trong ngôi nhà để tiết kiệm không gian cho nghĩa trang đông đúc. Những người có quan hệ họ hàng máu mủ thường được đặt cạnh nhau. Những chiếc xương sọ được trang trí các hoa văn để dễ dàng nhận biết, phân biệt.

Người dân địa phương trang trí và ghi thông tin người thân đã khuất của mình lên những chiếc xương sọ. Bạn cũng có thể bắt gặp một vài thông điệp của lòng yêu thương và sự dũng cảm trên đó. Tuy nhiên, trong ngôi nhà vẫn tồn tại những bộ hài cốt vô chủ.

Ngoi nha xuong so giua ngoi lang dep nhat nuoc Ao hinh anh 3

Các bộ hài cốt được xếp chồng lên nhau trong ngôi nhà để tiết kiệm không gian. 

Việc đưa xương sọ vào căn nhà và trang trí đã kết thúc vào những năm 1960. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, một số bộ hài cốt đã được bổ sung thêm vào những năm gần đây. Năm 1995, một hộp sọ đã được đưa vào ngôi nhà. Đó là hài cốt của một người phụ nữ qua đời năm 1983. Cô có di nguyện muốn thi thể của mình được đặt tại Beinhaus.

Ngoi nha xuong so giua ngoi lang dep nhat nuoc Ao hinh anh 4

Ngôi nhà chứa đến hơn 2.000 bộ hài cốt được đào lên từ nghĩa trang Hallstatt. 

Ngôi nhà rùng rợn này này thu hút nhiều du khách khi đến tham quan thị trấn Hallstatt, trở thành một địa điểm nổi tiếng, còn là một phần lịch sử của vùng đất xinh đẹp. Du khách có thể trải nghiệm cảm giác sợ hãi khi đi dọc những lối mòn của ngôi nhà xương sọ, tạo cảm giác tương phản sâu sắc với vẻ đẹp như tranh của Hallstatt.

Theo Zing.vn

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.