Nguy cơ liệt dương vì đông trùng hạ thảo 'dởm'

Mới đây, trên mạng đang rầm rộ loại thực phẩm chức năng (TPCN) tăng cường sinh lý siêu hạng cho quý ông do nhà thuốc Đông y gia truyền Bảo Tâm Đường bào chế thủ công.

Theo lời của vị lương y của nhà thuốc ‘độc quyền’ này cho biết: “Thuốc này do 3 dược sỹ bào chế, nguồn gốc từ Đông trùng hạ thảo ở viện bảo vệ thực vật (Hà nội), cùng thành phần: dâm dương hoắc, bá kích, nhục thung dung, hoài sơn… đồng hỗ trợ tăng khả năng hoạt động sinh lý”. Sản phẩm phù hợp với người trung niên và cao tuổi ‘điều trị’ yếu sinh lý, liệt dương, thời gian quan hệ quá ngắn, suy giảm tình dục, suy nhược cơ thể, bị stress…

Đông trùng hạ thảo không có nguồn gốc, thành phần rõ ràng
Đông trùng hạ thảo không có nguồn gốc, thành phần rõ ràng

Cũng theo quảng cáo, nhà thuốc khẳng định 80% người đã sử dụng có tác dụng tốt. Có bác 85 tuổi dùng vẫn ‘lên’ và “chúng tôi cam kết 100% nguồn gốc Việt Nam, tăng cường sinh lý sau 10 ngày nếu không sẽ hoàn 100% tiền”.

Với lời quảng cáo “đầy uy tín” như vậy, hình ảnh sản phẩm không nguồn gốc, không thành phần này liên tục phủ khắp các trang bán hàng online trên mạng và được nhiều chị em "săn đón" cho chồng với giá "trên trời".

Tuy nhiên, thông tin từ Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế cho biết: sản phẩm TPCN Đông trùng hạ thảo tăng cường sinh lý nam này chưa được cấp giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm và giấy phép lưu hành.

Đông trùng hạ thảo tăng cường sinh lý nam chưa được cấp giấy phép lưu hành.
Đông trùng hạ thảo tăng cường sinh lý nam chưa được cấp giấy phép lưu hành.

Từ sự việc này, Cục ATTP có cảnh báo, vừa qua Viện kiểm nghiệm ATVSTP Quốc Gia (Bộ Y tế) đã kiểm tra đột xuất 6 loại TPCN tăng cường sinh lý có mặt trên thị trường thì phát hiện 2 loại TPCN chứa chất kích dục: Vardenafil và Sildenafil. Hai hoạt chất này có chức năng hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương của nam giới nhưng không được phép đưa vào TPCN vì việc sử dụng hoạt chất này chưa được kiểm soát về liều lượng sẽ dẫn đến huyết áp thấp, tăng nhịp tim và cũng là nguyên nhân của các cơn đau tim, đột quỵ.

Chính vì vậy, với kết quả kiểm nghiệm trên Bộ Y tế khuyến cáo, người tiêu dùng nên đặc biệt thận trọng sử dụng các loại TPCN trôi nổi trên thị trường không rõ nguồn gốc và thành phần rõ ràng.

Theo tintuc.vn

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.