Nhà Trắng tăng cường bảo vệ Tổng thống và Phó Tổng thống trước Covid-19

Diệp Khanh (Theo Politico)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Bắt đầu từ hôm nay, Nhà Trắng sẽ tiến hành xét nghiệm Covid bắt buộc đối với tất cả những người có “tiếp xúc gần” với Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence. Đây là quy định mới của Nhà Trắng nhằm tăng cường bảo vệ cho Tổng thống và Phó Tổng thống trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Mỹ.
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence trong một cuộc họp báo về Covid-19 tại Nhà Trắng Ảnh: Getty
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence trong một cuộc họp báo về Covid-19 tại Nhà Trắng. Ảnh: Getty

Quy định mới về việc tiến hành xét nghiệm này vừa được Phó Thư ký Báo chí Nhà Trắng Judd Deere xác nhận. Quy định được đưa ra theo khuyến cáo của đội ngũ bác sĩ chăm sóc sức khỏe cho Tổng thống và Phó Tổng thống. Theo đó, bắt đầu từ hôm nay, bất cứ ai có dự định tiếp xúc gần với một trong hai nhà lãnh đạo sẽ phải tiến hành xét nghiệm Covid-19, tránh tình trạng người mang virus có triệu chứng hoặc không có triệu chứng có thể vô ý lây bệnh cho Tổng thống và Phó Tổng thống.

Tuy nhiên, Nhà Trắng vẫn chưa đưa ra định nghĩa cụ thể về “tiếp xúc gần”. Các phóng viên tham gia họp báo hàng ngày của Nhà Trắng đến nay chưa được xác định là nhóm đối tượng bắt buộc phải xét nghiệm Covid-19. Trước đó, từ ngày 14/3, toàn bộ phóng viên tham gia họp báo hàng ngày tại Nhà Trắng đều được đo thân nhiệt. Dù vậy, Tổng thống Donald Trump khẳng định nếu bất cứ phóng viên nào có nhu cầu được xét nghiệm, Nhà Trắng sẽ đáp ứng.

Tổng thống Donald Trump đến nay đã được xét nghiệm Covid-19 hai lần và cả hai lần đều cho kết quả âm tính. Trong lần xét nghiệm thứ 2, ông Donald Trump đã sử dụng bộ test thử mới, có khả năng cho kết quả sau 15 phút. Bác sĩ Sean Conley chăm sóc sức khỏe cho Tổng thống khẳng định đến nay ông Donald Trump vẫn khỏe mạnh và không có bất kỳ triệu chứng nào.

Nhà Trắng đưa ra quy định mới để bảo vệ sức khỏe cho Tổng thống và Phó Tổng thống trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp tại Mỹ. Số người nhiễm virus SARS-CoV-2 hiện đã hơn 310.000 người, cao gần gấp 3 lần so với Tây Ban Nha và Italia. Ông Andrew Cuomo, Thống đốc bang New York - tâm dịch lớn nhất tại Mỹ - dự kiến New York sẽ chạm đỉnh dịch trong vòng từ 4 đến 8 ngày nữa. Các chuyên gia y tế Mỹ nhận định, sau 1 tuần nữa, bang New Jersey sẽ trở thành tâm dịch tiếp theo tại Mỹ, với những gì xảy ra đúng như đang xảy ra với New York hiện nay.

tin mới

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.