Nhận diện đối thủ Nam Định của SLNA tại vòng 7 V.League 2021

(Baonghean.vn) - Sau trận thua đầu tiên trên sân nhà tại V.League 2021 trước Viettel, SLNA sẽ có chuyến làm khách dự báo đầy khó khăn trước CLB Nam Định tại vòng 7. Trong quá khứ đối đầu, đây luôn là nơi “đi dễ khó về” với đội bóng xứ Nghệ.

Chuẩn bị cho V.League 2021, CLB Nam Định có đôi chút sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện, quyết định đăng ký ông Nguyễn Văn Sỹ giữ vị trí HLV trưởng đội bóng; đồng thời đội bóng thành Nam bất ngờ chia tay HLV thể lực Nils Haacke. Thực tế, điều này không gây xáo trộn quá nhiều đến tình hình đội bóng, bởi lâu nay HLV Văn Sỹ vẫn nắm vai trò quyết định chuyên môn, chiến thuật.

Kết thúc mùa giải 2020, CLB Nam Định chia tay một số cầu thủ hết hợp đồng. Trong số đó có nhiều cầu thủ trụ cột trong đội hình chính thường xuyên ra sân như hậu vệ Trần Mạnh Cường, tiền vệ Lê Sỹ Minh, tiền đạo nhập tịch Đỗ Merlo, bộ đôi ngoại binh Rafaelson và Thiago… Cập bến Thiên Trường từ mùa bóng này không nhiều. Đó là những gương mặt như thủ môn Hồ Văn Tú (từ SLNA), tiền đạo Rodrigo Dias (từ Quảng Nam), tiền đạo Võ Lý (SHB Đà Nẵng), hậu vệ Wesley Rodrigues và tiền đạo Konan Oussou.

Cùng nhiều gương mặt trẻ được đôn lên, Nam Định đang sống bằng hơi thở của những trụ cột như đội trưởng Lâm Anh Quang, Đinh Văn Trường ở hàng thủ và Hoàng Xuân Tân, Nguyễn Đình Mạnh, Mai Xuân Quyết. Phần lớn họ đều là những cầu thủ chưa có quá nhiều kinh nghiệm ở đấu trường V.League. Mặc dù vậy, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ là đội bóng gây chấn động vòng 1 khi đánh bại CLB Hà Nội đến 3 bàn không gỡ ngay tại Thiên Trường.

SLNA thường không có kết quả tốt mỗi khi gặp Nam Định trên sân Thiên Trường trong vài năm trở lại đây. Ảnh: TK
SLNA thường không có kết quả tốt mỗi khi gặp Nam Định trên sân Thiên Trường trong vài năm trở lại đây. Ảnh: TK

Ba trận đấu sau đó gặp Hải Phòng, Thanh Hóa họ đều thua 2-3 và 0-3 đầy chóng vánh trên sân đối phương trước khi tiếp tục trắng tay trước Viettel trên sân nhà với tỷ số 1-2. Phải đến 2 vòng đấu gần đây, đội bóng thành Nam mới tìm lại được cảm giác chiến thắng. Cụ thể, tại vòng 5 V.League 2021, họ đánh bại tân binh Bình Định với tỷ số tối thiểu 1-0. Tại vòng 6, Nam Định khiến tất cả phải ngỡ ngàng với chiến thắng 3 sao trên sân Thống Nhất trước CLB Sài Gòn.

Trên bảng xếp hạng lúc này, CLB Nam Định đang đứng ở vị trí thứ 7 với 3 thắng và 3 thua, có được 9 điểm. Đội bóng thành Nam có khả năng ghi bàn khá tốt 10 thắng/6 trận nhưng lại thủng lưới 8 lần. Các ngoại binh như Rodrigo (2 bàn) và Oussou Konan (3 bàn) đều đang cho thấy sự hòa nhập. So với SLNA, thành tích ghi bàn của đội chủ nhà tốt hơn nhiều. Bởi trong 6 trận đã qua, SLNA chỉ ghi được 5 bàn thắng/ 6 lần thua và Phan Văn Đức là nhân tố chính với 3 pha lập công.

Như vậy, tương quan lực lượng, hai đội được đánh giá là khá ngang ngửa dù Nam Định không sở hữu nhiều ngôi sao ở ĐTQG như SLNA. Mặt khác, Nam Định luôn thi đấu rất máu lửa với điểm tựa sân nhà trong sự cổ vũ của hàng vạn khán giả.

Khả năng ghi bàn của SLNA vẫn là một vấn đề lớn với BHL SLNA. Ảnh: TK
Khả năng ghi bàn của SLNA vẫn là một vấn đề lớn với BHL SLNA. Ảnh: TK

Trong lịch sử đối đầu gần nhất, Nam Định và SLNA gặp nhau 18 lần. SLNA thắng 7, hòa 5 và thua 6. Tuy nhiên trên sân Thiên Trường, đội bóng xứ Nghệ lại có thành tích 2 thắng, 2 hòa và 2 thua. Kể từ khi thăng hạng V.League 2018, Nam Định chỉ 1 lần thua 2-3 trong mùa giải đó trước khi liên tục giữ lại 3 điểm trước SLNA trong các năm 2019 và 2020.

Điều đó đòi hỏi HLV Ngô Quang Trường và các học trò cần phải xác định một mục tiêu cụ thể và thi đấu một cách tập trung trước đối thủ này. Hiện nay, SLNA có hàng thủ tương đối tốt với sự trở lại của Hoàng Văn Khánh nhưng trên hàng tấn công, mọi đường bóng và nhiệm vụ ghi bàn đang đặt nặng lên đôi vai của Phan Văn Đức.

Cũng tại vòng 7, những đội bóng như SHB Đà Nẵng, Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hà Tĩnh và Viettel sẽ thi đấu trên sân nhà. Khoảng cách giữa các đội trên bảng xếp hạng lúc này chỉ cách nhau 1 trận thắng. Vì vậy, đây được xem là giai đoạn rất quan trọng để các đội có năng lực thực sự bứt lên với hy vọng chen chân vào nhóm A - đội mạnh tranh huy chương.

SLNA thua trận đầu tiên trên sân nhà tại V.League 2021

SLNA thua trận đầu tiên trên sân nhà tại V.League 2021

(Baonghean.vn) - Trước rất đông khán giả nhà, SLNA hừng hực khí thế với sự trở lại của Phạm Xuân Mạnh nhưng rồi đã không thể tiếp đà chiến thắng sau khi để thua nhà Đương kim vô địch Viettel trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 6 V.League 2021.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.