Nhờ mạng xã hội, người đàn ông trở về với gia đình sau 12 năm thất lạc ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ông Lê Văn Hiểu (SN 1967), quê ở xóm Phúc Lạc, xã Thạch Thanh, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), bị thất lạc từ tháng 11/2007 và được gia đình anh Trần Hải Dương ở bản Lầu, xã Châu Lý, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cưu mang trong nhiều năm.

Ngày 29/3/2019, một người dân xóm xóm Phúc Lạc, xã Thạch Thanh, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) thấy tin nhắn tìm người thân cho ông Lê Văn Hiểu trên Facebook liền thông báo cho anh em, họ hàng. Ngay sau đó, thông tin đã được chia sẻ rộng rãi.

ông Lê Văn Hiểu và chị gái
Ông Lê Văn Hiểu và chị gái. Ảnh: Lê Phán

Người thân của ông Hiểu lần theo địa chỉ trên Facebook, liên hệ với người đăng tin, người cưu mang và xác định đúng người mà lâu nay vẫn tìm kiếm.

Trước đó, ngày 28/3/2019, thầy giáo Nguyễn Xuân Trì - Giáo viên Trường THCS xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An vào trang trại của anh Nguyễn Văn Tuấn ở xã Châu Đình, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An thì gặp ông Lê Văn Hiểu đi cắt cỏ.

Nhìn người ông Hiểu có nét không bình thường nên thầy Trì và anh Tuấn đã mời vào nhà (nhà ở trang trại) lấy cơm cho ăn, lấy nước cho uống rồi tìm hiểu mới biết, người này ở Hà Tĩnh; rõ hơn là quê ở xã Thạch Thanh, huyện Thạch Hà, bị lạc từ lâu và hiện không biết đường về nhà.

Qua trao đổi, thầy Trì và anh Tuấn đã có thông tin của gia đình ông Hiểu và chỗ ở hiện tại cũng như những người đang cưu mang anh nên đưa lên Facebook.

Sáng 31/3/2019, người nhà ông Hiểu cùng anh Tuấn, thầy Trì đến nhà anh Trần Hải Dương (ở bản Lầu, xã Châu Lý, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) - người đã cưu mang ông Hiểu nhiều năm nay để đón về. Khi đến, mọi người được gia đình và dân bản đón tiếp niềm nở.

Anh Dương kể: Vào năm 2013, anh gặp ông Hiểu trong một túp lều giữa rẫy cùng gia đình người dân tộc Thái ở xã Bình Châu, huyện Con Cuông. Thấy ông Hiểu làm việc chăm chỉ, nhưng cuộc sống khổ cực, chỉ đi đào củ mài, củ sắn để ăn, vốn có tính thương người, anh muốn cưu mang, đưa người này về nhà mình.

Anh đưa chuyện này về bàn với gia đình. Mẹ anh khuyên: “Con hãy đưa ông ấy về nuôi”.

Người thân ông Hiểu không cầm được nước mắt sau 12 năm ly biệt
Người thân ông Hiểu gặp lại nhau sau 11 năm ly biệt. Ảnh: Lê Phán

Thế là ông Hiểu được đưa về nhà anh chị Dương - Nhung, được chăm sóc đối đãi tử tế, có phòng ở riêng, có đệm, chăn, màn, có rương đựng quần áo.

Ngược lại, ông Hiểu cũng chăm chỉ cắt cỏ, chăn trâu giúp gia đình. Do đức tính siêng năng, hay làm, gặp ai cũng làm giúp, lễ phép, nên từ trẻ nhỏ đến người già trong bản Lầu ai cũng mến ông Hiểu.

Sau hơn 10 năm bặt tin, nhờ những người tốt bụng cưu mang và qua mạng xã hội Facebook, ông Hiểu đã về lại với người thân, quê hương bản quán.

Giây phút chia tay ông Hiểu, bà con bản Lầu nhiều người đã khóc. Ai cũng muốn gửi cho ông chút quà, cầu mong thượng lộ bình an.

Đón ông Hiểu về, bà Lê Thị Quế - chị gái của ông không cầm được nước mắt: “Nhờ gặp được người tốt nên chúng tôi đã tìm được em. Chúng tôi vô cùng vui mừng, cảm ơn những người đã cưu mang, giúp đỡ”.

 

tin mới

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024

(Baonghean.vn) - Sáng 6/5, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An tổ chức mít tinh hưởng ứng “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024”, với chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”.

Bảo hiểm xã hội Nghệ An ra quân hưởng ứng Tháng vận động, triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân năm 2024

Bảo hiểm xã hội Nghệ An ra quân hưởng ứng Tháng vận động, triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân năm 2024

(Baonghean.vn) - Thực hiện Công văn số 1064/BHXH-TT ngày 22/4/2024 của BHXH Việt Nam về việc truyền thông nhân Tháng vận động, triển khai BHXH toàn dân, sáng 6/5, Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An tổ chức 'Lễ phát động ra quân hưởng ứng Tháng vận động, triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân năm 2024'.

Điện Biên

Ấn tượng triển lãm 'Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng'

(Baonghean.vn) - Tỉnh Nghệ An vừa phối hợp với Cục Chính trị, Quân khu 4 tổ chức triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng” đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đến tham quan và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mọi người.

Tặng học bổng, thiết bị học tập cho học sinh vùng khó khăn huyện Quế Phong

Tặng học bổng, thiết bị học tập cho học sinh vùng khó khăn huyện Quế Phong

(Baonghean.vn) - Hưởng ứng "Tháng hành động vì trẻ em" năm 2024, sáng 5/5, Đoàn Thanh niên Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm - Bộ Tài chính phối hợp với Đoàn Thanh niên Sở Tài chính và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình tặng quà cho các trường học vùng khó khăn huyện Quế Phong.

Bộ đội Biên phòng Nghệ An hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả lốc xoáy

Bộ đội Biên phòng Nghệ An hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả lốc xoáy

(Baonghean.vn) - Đêm 3/5 rạng sáng 4/5, tại địa bàn huyện biên giới Kỳ Sơn đã xảy ra lốc xoáy gây ảnh hưởng đến tài sản của các hộ dân, các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An đã khẩn trương phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương và các lực lượng giúp dân khắc phục hậu quả.

Sáp nhập thị trấn Diễn Châu và xã Diễn Thành: Niềm tự hào một danh xưng

Quê hương không chỉ là tên gọi...

(Baonghean.vn) - Về thăm thị trấn Diễn Châu vào thời điểm những người dân ở đây đang băn khoăn trước đề án sáp nhập, có thể thấy được được tình yêu, niềm tự hào của họ với những giá trị hữu hình của quê hương.

Mở ra cơ hội việc làm ‘khủng’ cho người lao động Nghệ An - Hà Tĩnh

Mở ra cơ hội việc làm 'khủng' cho lao động Nghệ An - Hà Tĩnh, tại các khu công nghiệp trên cả nước

(Baonghean.vn) - Vừa qua, Công ty Vinayuuki và Công ty cổ phần Dịch vụ 3 Sao ký kết hợp tác độc quyền cung ứng lao động cho các khu công nghiệp, giai đoạn 2024-2030, mở ra cơ hội việc làm "khủng" tại các khu công nghiệp trên phạm vi miền Trung và miền Bắc, cho người lao động Nghệ An - Hà Tĩnh.

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn thành phố Vinh

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn thành phố Vinh

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954/ - 7/5/2024), ngày 3/5, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do đồng chí Đại tá Phạm Văn Đông - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4 làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn thành phố Vinh.

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

(Baonghean.vn) -Mặc dù quy định cấm chó thả rông đã có từ năm 2017, nhưng từ đó đến nay, dường như các địa phương vẫn loay hoay tìm cách xử lý, chó thả rông đã trở thành vấn nạn. Trong khi đó, tại Nghệ An có một vùng quê, suốt 6 năm qua, gần như không còn bóng dáng con chó nào ngoài đường.

Huyện Thanh Chương cần khẩn trương hướng dẫn các CLB dân ca ví, giặm cấp xã tiếp cận chính sách hỗ trợ

Huyện Thanh Chương cần khẩn trương hướng dẫn các CLB dân ca ví, giặm cấp xã tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Trong khi hầu hết các câu lạc bộ dân ca cấp xã hoạt động hiệu quả trên địa bàn tỉnh đều được kiện toàn để tiếp cận với chính sách hỗ trợ theo tinh thần Nghị quyết 29/2021/NQ-HĐND tỉnh thì đến nay một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được tiếp cận.

Sẵn sàng cho màn diễu binh hàng không tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng cho màn diễu binh hàng không tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sau khoảng 2 tuần khẩn trương luyện tập, đến nay các tổ bay của Trung đoàn 916, Sư đoàn 371, Trung đoàn 930, Sư đoàn 372 và Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không Không quân, Bộ Quốc phòng) đã sẵn sàng cho cuộc diễu binh, diễu hành phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) -Sau khi được tòa án tuyên thắng kiện, lấy lại được ruộng thì chỉ không lâu sau, trên thửa ruộng đó xuất hiện nhiều chông sắt bị kẻ xấu cắm. Khi mà cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra được thủ phạm, thì trong quá trình canh tác, ruộng lúa này lại nghi bị phá hoại một lần nữa.

Tháng Công nhân 2024: Phát huy sức mạnh "Đoàn kết công nhân"

Phát huy sức mạnh đoàn kết trong Tháng Công nhân 2024

(Baonghean.vn) - Với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", Tháng Công nhân của Công đoàn Nghệ An đã được xây dựng với nhiều hoạt động sáng tạo khác biệt, khẳng định vai trò của tổ chức và vị thế của giai cấp công nhân.