Nhu cầu tìm kiếm sản phẩm làm mát, chống nắng tăng đột biến

Nắng nóng gay gắt ở miền Bắc khiến các từ khóa tìm kiếm sản phẩm chống nắng, làm mát lập đỉnh trong 2 ngày cuối tuần trên internet.

Khảo sát trên công cụ Google Trends, lượt tìm kiếm các sản phẩm liên quan đến làm mát, chống nắng tăng đột biến trong 2 ngày 3-4/6.

Hầu hết các sản phẩm đều lập đỉnh về lượt tìm kiếm trong 7 ngày qua. Nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm này tăng mạnh do khu vực phía Bắc, đặc biệt là Hà Nội bước vào đợt nắng nóng gay gắt. Theo đó, chiều 3/6, nhiệt độ trung tâm Hà Nội lên tới 41,5 độ C - mức cao nhất từ năm 1971 đến nay. Trạm Hà Đông ghi nhận 42 độ C, vượt qua mức kỷ lục năm 2008.

nhu-cau-tim-kiem-san-phm-lam-mat-chong-nang-tang-dot-bien

Tìm kiếm các hàng điện lạnh, điện gia dụng làm mát tăng đột biến các ngày cuối tuần.

Các sản phẩm điện lạnh, điện gia dụng có công dụng chống nóng ghi nhận sự tăng đột biến về tìm kiếm rõ nét nhất. Máy điều hòa lập đỉnh tìm kiếm lúc 12h trưa ngày thứ Bảy. Đến trưa 4/6, lượng người tìm kiếm có xu hướng phá kỷ lục của ngày trước. Tương tự, quạt hơi nước được tìm kiếm nhiều nhất lúc 11h ngày 3/6 và đang tiếp tục được tìm kiếm rất nhiều. Riêng quạt máy đã có 2 lần đột biến về lượng tìm kiếm trong tuần, lần lượt vào giữa trưa ngày 2/6 và 3/6. Tuy nhiên, mức kỷ lục trong 7 ngày qua của từ khóa này là vào lúc 12h trưa thứ Bảy.

nhu-cau-tim-kiem-san-phm-lam-mat-chong-nang-tang-dot-bien-1

Các sản phẩm chống nắng cá nhân vốn đã được quan tâm dịp hè giờ càng được tìm nhiều hơn.

Các sản phẩm chống nắng cá nhân cũng ghi nhận đỉnh cao về tìm kiếm trong hai ngày cuối tuần. Cụ thể, kem chống nắng và áo khoác chống nắng được tìm nhiều nhất vào trưa ngày 3/6. Riêng mặt hàng kính mát tuy đã được tìm kiếm mạnh từ trưa thứ Bảy nhưng chính thức lập đỉnh về tìm kiếm trong tuần vào trưa Chủ nhật. So với các mặt hàng gia dụng thì sự đột biến trong tìm kiếm của nhóm sản phẩm cá nhân không rõ nét bằng. Nguyên nhân nhóm sản phẩm này vốn đã được quan tâm khi cả nước bước vào hè.

Nắm bắt tâm lý thị trường, ngay từ đầu hè và đặc biệt trong các ngày qua, nhiều nhà bán lẻ đồ điện lạnh, điện gia dụng đã tích cực ưu tiên vị trí đẹp trên website cho các mặt hàng chống nóng. Tại website của Điện Máy Xanh, máy lạnh – điều hòa, TV và tủ lạnh – máy giặt là top 3 nhóm sản phẩm có vị trí cao nhất được hiển thị ở trang chủ. Tương tự, tại trang bán hàng của Nguyễn Kim, máy lạnh – tủ lạnh – máy giặt là nhóm ngành ở vị trí đầu. Nhà bán lẻ này còn chạy thêm các banner giới thiệu mua tủ lạnh, quạt điều hòa được giảm giá thêm khi mua món hàng khác. Thiên Hòa thì tổ chức lễ hội quạt, lễ hội máy lạnh. Điện máy Chợ Lớn thì rầm rộ các thông tin trả góp mua máy lạnh, tủ lạnh…

Tại các trang bán hàng cá nhân trên Facebook, các sản phẩm kem chống nắng, áo khoác, găng tay chống nắng được tập trung giới thiệu khá nhiều. Riêng kem chống nắng chủ yếu được giới thiệu là sản phẩm xách tay có nguồn gốc từ Hàn Quốc, Mỹ, Pháp… nhằm đánh đúng vào tâm lý người tiêu dùng Việt Nam.

Không những thế, liên tục trong hai ngày cuối tuần, từ khóa “nắng nóng” được các cá nhân và cả doanh nghiệp kinh doanh trên Facebook tận dụng để tiếp thị, từ những sản phẩm có liên quan như máy điều hòa, kem chống nắng, kem ủ, kính mát… đến các sản phẩm không liên quan nhiều như balô, quần áo thời trang, nước hoa…

Theo VNE

tin mới

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…

Dây điện chằng chịt

Dây điện chằng chịt tại vựa rau lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Huyện Quỳnh Lưu được xem là thủ phủ rau màu của tỉnh Nghệ An. Mặc dù vậy, hiện nay, việc canh tác rau nơi đây vẫn tồn tại nhiều bất cập. Một trong số đó là hệ thống điện phục vụ sản xuất rau mất an toàn, đấu nối chằng chịt, tiềm ẩn nguy hiểm trong mùa nắng nóng, mưa bão.

Xây dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cốt lõi

Xây dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cốt lõi

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ “Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam” (từ ngày 15-21/4/2024), Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 với chủ đề “Nâng tầm những giá trị cốt lõi”. 

Giá vàng

Vàng trong nước giảm nhẹ; Tỷ giá Yen Nhật bật tăng

(Baonghean.vn) - Giá vàng trong nước giảm nhẹ, vàng thế giới tăng dữ dội; Tỷ giá Yen Nhật bất ngờ bật tăng; Xăng dầu tiếp đà tăng giá; Cà phê giảm nhẹ, vẫn đang ở mức trên 122.000 đồng/kg, là những thông tin thị trường cập nhật trong sáng 20/4.

Bước chuyển mình ở vùng đất khó Thanh Tùng

Bước chuyển mình ở vùng đất khó Thanh Tùng

(Baonghean.vn)- Những ngày tháng 4 lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương vui mừng chào đón sự kiện kỷ niệm 70 năm ngày thành lập xã. Sự kiện này càng có ý nghĩa hơn khi dịp này, xã Thanh Tùng được đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Nghệ An trồng thử nghiệm giống sắn mới kháng bệnh khảm lá

Nghệ An trồng thử nghiệm giống sắn mới kháng bệnh khảm lá

(Baonghean.vn) - Trong những năm gần đây, bệnh khảm lá sắn bùng phát và lan ra diện rộng khiến năng suất, chất lượng sắn giảm sút, người dân thất thu và nhà máy thì “đói nguyên liệu”. Hiện giải pháp tìm giống sắn mới kháng bệnh thay thế đang được triển khai ở các địa phương trong tỉnh.

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

(Baonghean.vn) - Từ sự năng động của lãnh đạo UBND, Hội Phụ nữ xã Thành Sơn (Anh Sơn) xây dựng mô hình chuyển đổi cây trồng, đưa giống cây củ mài và chuối sáp từ miền Nam về trồng tại xã Thành Sơn. Qua 1 năm thử nghiệm, mô hình mang lại thu nhập cao, người dân phấn khởi tiếp tục sản xuất.