Niềm vui tự làm các món ăn ngày Tết

(Baonghean.vn) - Ngày Tết là dịp để gia đình quây quần sum họp bên nhau và thưởng thức những món ăn được các mẹ, các chị tự tay chế biến, mang lại yêu thương cho gia đình nhỏ của mình trong những ngày Tết đến Xuân về.

Tự tay vào bếp để chế biến những món ăn ngon và hấp dẫn góp phần thêm hương vị tươi vui trong không khí ngày Tết cũng chính là dịp các bạn thể hiện sự khéo léo của mình làm nên các món ăn ngon để mời cả gia đình cũng thưởng thức.

Bên cạnh những món ăn truyền thống, ngày nay, các mẹ, các chị đã sáng tạo hơn trong chế biến để mỗi món ăn mang một màu sắc, hương vị và có ý nghĩa riêng của từng món. 

n
Dưa hành là một trong những món ngon không thể thiếu trên mâm cơm của nhiều gia đình trong ngày Tết. Ảnh: Thu Hương.
Món dưa hành làm không khó, tuy nhiên để có món dưa hành giòn, ngọt và ngon thì không phải ai cũng biết bí quyết. Ảnh: Thu Hương.
Món dưa hành làm không khó, tuy nhiên để có món dưa hành giòn, ngọt và ngon thì mỗi người có một bí quyết riêng. Ảnh: Thu Hương.
Muốn có một món Kim Chi ngon, hấp dẫn thì khâu đầu tiên phải chọn nguyên liệu vừa ngon vừa đầy đủ. Ảnh: Thu Hương.
Món kim chi có xuất xứ từ Hàn Quốc, nhưng ngày nay được nhiều người lựa chọn để tự chế biến, phục vụ cho gia đình trong ngày Tết. Ảnh: Thu Hương.
Muốn có một món Kim Chi ngon, hấp dẫn thì khâu đầu tiên phải chọn nguyên liệu vừa ngon vừa đầy đủ. 
Nguyên liệu chính của món này là cải thảo, củ cải trắng và cà rốt. Tuy nhiên, muốn có món Kim Chi ngon, hấp dẫn thì phải chọn nguyên liệu tươi ngon, gia vị đầy đủ và chế biến tỉ mỉ. Ảnh: Thu Hương
Kim Chi là món được nhiều gia đình yêu thích, cái vị chua, cay, giòn thích hợp với những bữa cơm gió lạnh. Ảnh: Thu Hương.
Đây cũng là món ăn được nhiều gia đình yêu thích, bởi vị chua, cay, giòn khiến những món ăn nhiều đạm của ngày Tết trở nên bớt ngán, hấp dẫn hơn. Ảnh: Thu Hương.
n
Nhiều món bánh, mứt truyền thống như: bánh ngào, mứt dừa, bánh cà... được các mẹ, các chị chế biến cầu kỳ. Ảnh: Thu Hương.
n
Với những nguyên liệu tự nhiên như gấc, lá dứa nếp, củ dền, khoai môn... làm nên món bánh ngào ngũ sắc bắt mắt và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, đòi hỏi khâu chế biến rất công phu. Ảnh: Thu Hương
n
Mứt dừa được các bà nội trợ sáng tạo, pha màu của quả gấc có màu đỏ cam rất hấp dẫn. Ảnh: Thu Hương
mm
Bánh cà hay còn gọi là bánh bi là món quà vặt hấp dẫn được chế biến từ nguyên liệu chính bột nếp, trứng gà và đường. Ảnh: Thu Hương
bánh cà
Bánh cà làm xong được đóng gói dùng dần. Ảnh: Thanh Tâm 
mm
Món bánh cà cũng là món được nhiều gia đình tự làm để đãi khách trong dịp Tết. Ảnh: Thu Hương

                                                                                                                                        Thu Hương

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.