Thể thao

Nội bộ Iraq bất ngờ nổi 'sóng' trước ngày chạm trán tuyển Việt Nam; Cầu thủ nào đắt giá nhất EURO 2024?

Thanh Thủy 11/06/2024 06:17

Nội bộ Iraq bất ngờ nổi "sóng" trước ngày chạm trán tuyển Việt Nam; Bayern Munich vung tiền mua 'máy quét' số 1 Ngoại hạng Anh; Cầu thủ nào đắt giá nhất EURO 2024?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Nội bộ Iraq bất ngờ nổi "sóng" trước ngày chạm trán tuyển Việt Nam

Rạng sáng 12/6, Iraq có cuộc tiếp đón tuyển Việt Nam trên sân nhà tại lượt trận cuối bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Đáng chú ý, trước ngày diễn ra màn so tài trên, đội bóng Tây Á đã nhận về khá nhiều chỉ trích từ các chuyên gia trong nước.

Sau trận thắng Philippines 3-2, tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2026 nhưng không còn quyền tự quyết. Ảnh: Hải Hoàng
Tuyển Việt Nam từng để thua Iraq ở trận lượt đi. Ảnh tư liệu Hải Hoàng

“Cứ đá thế này Iraq sẽ không thể vượt qua vòng loại World Cup. Đó sẽ chỉ là giấc mơ hão huyền. Các cầu thủ cần hiểu rằng trách nhiệm của họ lớn ra sao, họ đang đại diện cho hình ảnh đất nước. Cầu thủ cần nỗ lực hết sức, đồng thời HLV cũng phải biết cách khám phá tiềm năng của họ", cựu cầu thủ Saleh Sudair nói với tờ Winwin.

Sau 5 trận đã đấu tại vòng loại thứ hai World Cup 2026, Iraq đang giữ được thành tích toàn thắng, ghi 14 bàn và chỉ thủng lưới 1 lần.

Ở bảng đấu này, đoàn quân của HLV Jesus Casas đang cho thấy sự áp đảo hoàn toàn so với các đối thủ còn lại.

Với cục diện hiện tại, Iraq đã chắc chắn nhất bảng F và có vé đi tiếp. Tuy vậy, họ vẫn đặt mục tiêu 3 điểm trước tuyển Việt Nam để hoàn tất vòng loại này với thành tích toàn thắng.

Bayern Munich vung tiền mua "máy quét" số 1 Ngoại hạng Anh

Bayern Munich khởi động lại thương vụ chuyển nhượng tiền vệ Joao Palhinha của Fulham với lời đề nghị ban đầu trị giá 30 triệu bảng.

Giá thầu mà đội bóng nước Đức đưa ra thấp hơn con số kỳ vọng của Fulham, nhưng Bayern Munich hy vọng đạt được thỏa thuận chiêu mộ bởi bản thân Palhinha muốn ra đi.

palhinha-3381.jpg
Bayern Munich muốn có sự phục vụ của Palhinha.

Hồi tháng 8 năm ngoái, Hùm xám từng đồng ý trả 60 triệu bảng cho đội bóng thành London và Palhinha cũng bay sang Đức kiểm tra sức khỏe thành công.

Tuy nhiên, thương vụ đổ bể phút chót do Fulham không kịp tìm người thay thế trong ngày cuối phiên chợ hè.

Suốt thời gian qua, Bayern Munich vẫn giữ liên lạc với Palhinha. Bởi vậy, giờ họ chính thức quay lại hỏi mua tuyển thủ Bồ Đào Nha.

Tân huấn luyện viên trưởng Vincent Kompany cũng xem Palhinha là mục tiêu chuyển nhượng số 1, bên cạnh tài năng trẻ Adam Wharton.

Lộ diện trọng tài bắt chính trận Việt Nam - Iraq

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chốt được trọng tài bắt chính trận Việt Nam - Iraq thuộc khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2026 sắp tới.

Rạng sáng ngày 12/6, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận cuối cùng ở vòng loại 2 World Cup 2026 trên sân của Iraq.

Mới đây, danh tính đội ngũ trọng tài làm việc ở trận đấu này đã được tiết lộ. Trọng tài chính sẽ là ông Omar Al Ali, người UAE, với kinh nghiệm dày dặn điều khiển các trận đấu quốc tế.

7f9b8c47781c80cd8c6cf6f485d92dd7.jpg
Trọng tài Omar Al Ali sẽ là người điều khiển trận đấu giữa Việt Nam và Iraq tại lượt trận cuối cùng vòng bảng vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Ảnh: Getty

Ông Omar Al Ali từng cầm còi ở những trận đấu tại U17 World Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, ông từng làm nhiệm vụ ở trận đấu giữa Trung Quốc vs Singapore ngày 26/3 vừa qua.

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên ông Omar Al Ali điều khiển một trận đấu của đội tuyển Việt Nam. Hai trợ lý trọng tài trong trận đấu này bao gồm ông Mohammed Ahmed Al Hammadi và Jassim Abdullah, cùng với trọng tài thứ 4 là ông Sultan Mohammed Saleh.

Cầu thủ nào đắt giá nhất EURO 2024?

Chỉ còn ít ngày nữa là EURO 2024 sẽ chính thức khởi tranh tại Đức và vào lúc này, các đội bóng cũng đã hoàn tất những bước chuẩn bị cuối cùng cho giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu.

Các đội hầu hết đã chốt danh sách dự giải với rất nhiều tài năng có giá trị chuyển nhượng rất cao.

5048.jpg
Mbappe là một trong hai ngôi sao đắt giá nhất EURO 2024.

Theo thống kê, hai cầu thủ đắt nhất giải EURO 2024 năm nay là Jude Bellingham (Anh) và Kylian Mbappe (Pháp) khi cùng được Transfermarkt định giá 180 triệu Euro - cao hơn 27 lần tổng giá trị đội hình tuyển Việt Nam (6,65 triệu euro).

Cầu thủ được Transfermarkt định giá cao thứ 3 trong danh sách này là Phil Foden (150 triệu Euro), người ghi tới 27 bàn và có 12 đường kiến tạo trên mọi đấu trường mùa giải vừa qua và là một trong những ngôi sao rất đáng xem ở giải đấu năm nay./.

Theo vietnamnet.vn/vtcnews.vn
https://vietnamnet.vn/bayern-munich-vung-tien-mua-may-quet-so-1-ngoai-hang-anh-2290229.html
Copy Link
https://vietnamnet.vn/bayern-munich-vung-tien-mua-may-quet-so-1-ngoai-hang-anh-2290229.html
Nội bộ Iraq bất ngờ nổi 'sóng' trước ngày chạm trán tuyển Việt Nam; Cầu thủ nào đắt giá nhất EURO 2024?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO