Nồng ấm "Đêm thơ Nguyên Tiêu"

25/02/2016 22:07

(Baonghean.vn) - Tối 25/2, Tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Nghệ An phối hợp với nhà trường tổ chức Đêm thơ Nguyên tiêu. Tới dự có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy;Trần Hồng Châu - Nguyên Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy cùng đông đảo giới văn nghệ sỹ và những người yêu thơ trên địa bàn Nghệ An.

Đồng chí
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh trống khai hội đêm thơ.
phước
Bà Nguyễn Thị Phước, Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Nghệ An phát biểu tại đêm giao lưu.

Chương trình được tổ chức nhằm chào Xuân Bính Thân và Ngày thơ Việt Nam lần thứ 14. Đêm thơ thu hút đông đảo các văn nghệ sĩ và những người yêu mến thi ca trên địa bàn tỉnh tham gia. Nhiều nhà thơ, nhạc sỹ tham gia đêm thơ như: Nhà thơ Vũ Quần Phương, Nhà thơ Thạch Quỳ, nhạc sỹ Lê Hàm…

Nhà thơ Nguyễn Văn Hùng
Nhà thơ Nguyễn Văn Hùng - hội viên Hội VHNT Nghệ An góp những bài thơ trong đêm giao lưu.

Với chủ đề “Đất nước - cánh buồm Xuân”, ngày thơ Việt Nam lần thứ 14 diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc, hướng về biển đảo, chào mừng thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Ngày thơ VN còn hướng đến tôn vinh các giá trị dân gian, giới thiệu thơ ca đương đại Việt Nam trong nhịp sống mới, góp phần xây dựng tâm hồn, nhân cách người Việt Nam.

Trao
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn tặng hoa cho đại diện lãnh đạo Hội liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh và Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.

Tại Đêm thơ Nguyên tiêu, những người yêu thơ xứ Nghệ được giao lưu và thưởng thức tác phẩm của các nhà thơ, các tác giả ở Nghệ An. Đây cũng là niềm động viên tinh thần lớn lao để các nhà thơ sáng tác và cống hiến những tác phẩm hay, góp phần làm phong phú nền văn học nghệ thuật Nghệ An nói riêng và Việt Nam nói chung.

Thanh Quỳnh

TIN LIÊN QUAN

Mới nhất
x
Nồng ấm "Đêm thơ Nguyên Tiêu"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO