Phá ổ nhóm đánh bạc núp bóng quán cà phê

(Baonghean.vn) - Sau khi khởi tố vụ án, khởi tố các bị can về tội đánh bạc tại quán cà phê Giọt Đắng, chủ quán cà phê đã đến Công an thị xã Thái Hòa đầu thú về hành vi đánh bạc. 

Quán cà phê Giọt Đắng ở xóm Hưng Phú, xã Tây Hiếu, TX Thái Hòa có khoảng 5 chòi gỗ lợp tranh, nằm khuất sâu trong khu dân cư, có tường xây bao quanh, do Nguyễn Thị Hiền (SN 1971) làm chủ.

Lợi dụng đặc điểm đó, một số đối tượng có “máu mặt” về cờ bạc thường đến đây sát phạt nhau và được chủ quán cho vay tiền nếu có nhu cầu để lấy lãi. Thông tin trên đã được Công an TX Thái Hòa đưa vào "tầm ngắm".

Hà Văn Nam và các đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: Trung Đức.
Các đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: Trung Đức.

Đầu tháng 5/2017, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Đội điều tra Tổng hợp Công an TX Thái Hòa đã xác định được danh tính các đối tượng thường đến quán cà phê Giọt Đắng để sát phạt nhau thâu đêm, suốt sáng, chủ yếu là người dân xã Nghĩa Tiến và Tây Hiếu (TX Thái Hòa). Đáng chú ý, trong số các con bạc trên có Hà Văn Nam (40 tuổi) trú tại xóm Hưng Xuân, xã Tây Hiếu là đối tượng đã có 1 tiền án về tội đánh bạc.

Nhận được tin báo tối 5/5, Hà Văn Nam cùng các con bạc ở một số xã lân cận sẽ kéo nhau đến "tập kết" tại quán cà phê Giọt Đắng để sát phạt nhau bằng hình thức đánh bài liêng, các trinh sát Đội Điều tra Tổng hợp Công an TX Thái Hòa triển khai bắt quả tang các đối tượng trên.

Sau hơn 2 tiếng đồng hồ mật phục, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã vô hiệu hóa 2 đối tượng làm nhiệm vụ cảnh giới vòng ngoài và nhanh chóng áp sát mục tiêu, khống chế, bắt quả tang Nam và nhóm đối tượng khi đang cúi đầu sát phạt nhau.

Tang vật bị thu giữ. Ảnh: Trung Đức.
Tang vật bị thu giữ. Ảnh: Trung Đức.

Lợi dụng sơ hở, 2 đối tượng nhanh chóng nhảy qua cửa thoát thân nhưng đã bị các trinh sát mật phục khống chế. Tang vật thu tại chiếu bạc gồm 17.900.000 đồng và bộ bài tú lơ khơ. Khám người các đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ nhiều tiền mặt và các tài sản có giá trị lớn.

Ngay trong đêm, các đối tượng đánh bạc và tang vật liên quan đã được đưa về cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa để đấu tranh, làm rõ. Tại đây, các đối tượng khai tên là  Phan Trọng Toàn (SN 1967) trú tại xóm 3, Nguyễn Công Quý (SN 1984) trú tại xóm 6, Phạm Văn Trung (SN 1984) trú tại xóm 1 (cùng xã Nghĩa Tiến); Nguyễn Văn Đức (SN 1971) trú tại xóm Hưng Thành và Hà Văn Nam (SN 1978) trú tại xóm Hưng Xuân (cùng xã Tây Hiếu).

Sau khi củng cố hồ sơ vụ án, mới đây, cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can nói trên về hành vi đánh bạc để tiếp tục mở rộng điều tra. Sau khi các bị can bị khởi tố, chủ quán cà phê Nguyễn Thị Hiền cũng đến cơ quan điều tra xin đầu thú về hành vi đánh bạc. Chủ quán khai nhận là người đứng ra cho các đối tượng đánh bạc vay tiền nếu có nhu cầu để lấy lãi./.

                                             Trung Đức

tin mới

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.